Hệ động lực hybrid e-Power thế hệ thứ 2 của Nissan nay đã đủ tốt để hãng tự tin trang bị nó cho Nissan Note thế hệ mới và thay thế hoàn toàn động cơ đốt trong truyền thống.

Nissan Note là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Nhật Bản và giờ đây nó sẽ đi kèm hệ thống truyền động bằng động cơ điện e-Power của hãng. Trước đó Nissan đã từng giới thiệu e-Power với hệ thống hybrid độc đáo với động cơ đốt trong chỉ đóng vai trò làm máy phát điện nuôi pin và mô-tơ điện, với phiên bản nâng cấp của chiếc Note thế hệ thứ 2 vào năm 2016. Còn trong năm nay, hãng xe Nhật Bản đã cho ra mắt chiếc Kick e-Power tại Thái Lan, Indonesia và Nhật Bản. Tính đến nay, Nissan đã bán ra được 430 nghìn chiếc xe trang bị công nghệ e-Power.

Nissan Note, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, động cơ hybrid, Nissan e-Power

Note mới vẫn sử dụng hệ thống e-Power của thế hệ thứ hai nhưng đã được tái thiết kế và phát triển toàn diện hơn với nhiều sức mạnh hơn và cảm giác trải nghiệm được cải thiện. Hệ thống gồm một động cơ điện mới và biến tần. Mô-men xoắn của động cơ điện tăng lên 10% và công suất tăng thêm 6% (thế hệ trước 109 mã lực và 254Nm). Công nghệ điều khiển đã được điều chỉnh để khả năng tăng tốc mượt mà hơn và trong khoang lái giảm tiếng ồn.
Nissan Note, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, động cơ hybrid, Nissan e-Power

Bộ biến tần nhỏ hơn 40% và nhẹ hơn 30%. Động cơ xăng được sử dụng để tái tạo năng lượng cho mô tơ điện, tăng công suất và tiết kiệm nhiên liệu. Nissan cho biết động cơ ICE hiện vận hành ở vòng tua thấp hơn và ít hoạt động hơn. Cùng với đó lớp cách âm trong thân xe sử dụng vật liệu cao cấp hơn nên sẽ mang tới sự yên tĩnh. Trên Note mới việc tạo ra năng lượng điện được điều chỉnh theo điều kiện đường xá. Khi tiếng ồn tăng lên do điều kiện mặt đường và tốc độ của xe thì động cơ sẽ sạc pin cho e-Power. Điều này sẽ làm động cơ ít phải hoạt động khi đang trong môi trường yên tĩnh và đồng nghĩa người điều khiển sẽ ít mất tập trung.
Nissan Note, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, động cơ hybrid, Nissan e-Power

Tại Nhật Bản, mọi mẫu xe đều có tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh (AWD). Dòng Note cũng không phải ngoại lệ khi nó là một “mẫu xe dẫn động bốn bánh hoàn toàn bằng điện” với hai mô tơ điện ở phía trước và sau. Hệ thống khung gầm của Note mới sử dụng thép cường độ cao 1,470Mpa góp phần giảm trọng lượng và cải thiện hiệu suất an toàn.
Nissan Note, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, động cơ hybrid, Nissan e-Power

Sự khác biệt lớn nhất của chiếc MPV mini mới so với thế hệ trước đây là phần mái che cao, thiết kế được lấy ý tưởng từ concept Timeless Japanese Futurism mới nhất của Nissan. Phong cách đơn giản nhưng hiện đại và đó là cách tiếp cận mà hãng xe Nhậ Bản khiến Note tạo nên khác biệt so với những chiếc xe khác.
Nissan Note, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, động cơ hybrid, Nissan e-Power

Lưới tản nhiệt V-motion đặc trưng của Nissan vẫn được giữ nguyên và hai bên là hệ thông đèn chiếu sáng gồm bốn bóng project nằm ngang. Nissan Note 2021 sở hữu bộ mâm 16 inch với thiết kế hình lưỡi dao. Thân xe gồm hai tông màu tương phản giữa phần mái che và phần thân dưới, kiểu dáng bên ngoài trông giống như phiên bản thu nhỏ của chiếc SUV Ariya vừa ra mắt đầu tháng 7 vừa qua. Cùng với đó Note sẽ có 13 tùy chọn về màu sơn thân xe.
Nissan Note, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, động cơ hybrid, Nissan e-Power

Bên trong khoang lái, bảng đồng hồ hiển thị và màn hình thông tin giải trí liên kết với nhau không đồng bộ. Màn hình trung tâm được đặt cao hơn để dễ dàng truy cập các thông tin và tạo nhiều không gian hơn cho khu vực phía dưới, tất nhiên Note không thể thiếu sạc không dây cho điện thoại smartphone. Ngoài ra xe còn sử dụng ghế massage Zero Gravity và hàng ghế sau có thể ngả ra mang đến sự thoải mái cho người dùng.
Nissan Note, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, động cơ hybrid, Nissan e-Power

Về các trang bị an toàn, bên cạnh công nghệ hỗ trợ người lái cơ bản còn có hệ thống ProPILOT thế hệ mới của Nissan với Navi-Link đồng bộ hệ thống điều khiển hành trình chủ động với hệ thống định vị trên đường cao tốc, phát hiện biển báo giới hạn tốc độ để điều chỉnh tốc độ. Không chỉ dừng ở đó nó cũng sử dụng dữ liệu dẫn đường để đánh giá góc của khúc cua sắp tới và điều chỉnh vận tốc xe cho phù hợp.
Nissan Note, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, động cơ hybrid, Nissan e-Power

Tại Nhật Bản, Nissan Note mới sẽ gồm ba phiên bản: S, F và X với mức gía từ 2.029.500 yen (450 triệu) đến 2.186.800 yen (485 triệu).
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây Ban Nha) của hãng đóng cửa.

Xem chi tiết: Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021. Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây…

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021.

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được khuyến mãi 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được giảm giá 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Apple nâng cấp Home, tiện lợi hơn cho giải pháp nhà thông minh, HomePod mini làm loa cho tvOS,...

Với Home (HomeKit), Apple nói nhiều về HomePod mini và độ tiện dụng của nó để có thể giải trí, trợ lý nhắc nhở và như một bộ điều khiển Nhà thông minh trong gia đình. Home trên tvOS Các tính năng khác trên tvOS 15 – liên quan đến…

Xem chi tiết: Apple nâng cấp Home, tiện lợi hơn cho giải pháp nhà thông minh, HomePod mini làm loa cho tvOS,...

Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Mẫu sedan hạng B tại Thái Lan có tên gọi Almera vừa bổ sung thêm phiên bản thể thao Sportech với diện mạo ấn tượng hơn.

Xem chi tiết: Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Hướng dẫn vệ sinh cối xay Hario Mini Slim, Timemore Chestnut C2, Comandante C40, 1ZPresso K-Plus

Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Nissan 370Z NISMO 2021 về Việt Nam: Tùy chọn hộp số sàn khiến tín đồ tốc độ thích thú

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Bóc tách Nissan Kicks - SUV mới 'ghi danh' tại Việt Nam, đấu Kia Seltos, sở hữu một chi tiết khác biệt hẳn trong phân khúc

Đón đầu Nissan Z sắp ra mắt, Toyota Supra “câu khách” bằng bản thể thao siêu hiếm

Ô tô điện Nissan Ariya bị lùi lịch ra mắt do thiếu chip

Mỹ sẽ trở thành cường quốc xe điện?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất