Nissan Note là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Nhật Bản và giờ đây nó sẽ đi kèm hệ thống truyền động bằng động cơ điện e-Power của hãng. Trước đó Nissan đã từng giới thiệu e-Power với hệ thống hybrid độc đáo với động cơ đốt trong chỉ đóng vai trò làm máy phát điện nuôi pin và mô-tơ điện, với phiên bản nâng cấp của chiếc Note thế hệ thứ 2 vào năm 2016. Còn trong năm nay, hãng xe Nhật Bản đã cho ra mắt chiếc Kick e-Power tại Thái Lan, Indonesia và Nhật Bản. Tính đến nay, Nissan đã bán ra được 430 nghìn chiếc xe trang bị công nghệ e-Power.
Note mới vẫn sử dụng hệ thống e-Power của thế hệ thứ hai nhưng đã được tái thiết kế và phát triển toàn diện hơn với nhiều sức mạnh hơn và cảm giác trải nghiệm được cải thiện. Hệ thống gồm một động cơ điện mới và biến tần. Mô-men xoắn của động cơ điện tăng lên 10% và công suất tăng thêm 6% (thế hệ trước 109 mã lực và 254Nm). Công nghệ điều khiển đã được điều chỉnh để khả năng tăng tốc mượt mà hơn và trong khoang lái giảm tiếng ồn.
Bộ biến tần nhỏ hơn 40% và nhẹ hơn 30%. Động cơ xăng được sử dụng để tái tạo năng lượng cho mô tơ điện, tăng công suất và tiết kiệm nhiên liệu. Nissan cho biết động cơ ICE hiện vận hành ở vòng tua thấp hơn và ít hoạt động hơn. Cùng với đó lớp cách âm trong thân xe sử dụng vật liệu cao cấp hơn nên sẽ mang tới sự yên tĩnh. Trên Note mới việc tạo ra năng lượng điện được điều chỉnh theo điều kiện đường xá. Khi tiếng ồn tăng lên do điều kiện mặt đường và tốc độ của xe thì động cơ sẽ sạc pin cho e-Power. Điều này sẽ làm động cơ ít phải hoạt động khi đang trong môi trường yên tĩnh và đồng nghĩa người điều khiển sẽ ít mất tập trung.
Tại Nhật Bản, mọi mẫu xe đều có tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh (AWD). Dòng Note cũng không phải ngoại lệ khi nó là một “mẫu xe dẫn động bốn bánh hoàn toàn bằng điện” với hai mô tơ điện ở phía trước và sau. Hệ thống khung gầm của Note mới sử dụng thép cường độ cao 1,470Mpa góp phần giảm trọng lượng và cải thiện hiệu suất an toàn.
Sự khác biệt lớn nhất của chiếc MPV mini mới so với thế hệ trước đây là phần mái che cao, thiết kế được lấy ý tưởng từ concept Timeless Japanese Futurism mới nhất của Nissan. Phong cách đơn giản nhưng hiện đại và đó là cách tiếp cận mà hãng xe Nhậ Bản khiến Note tạo nên khác biệt so với những chiếc xe khác.
Lưới tản nhiệt V-motion đặc trưng của Nissan vẫn được giữ nguyên và hai bên là hệ thông đèn chiếu sáng gồm bốn bóng project nằm ngang. Nissan Note 2021 sở hữu bộ mâm 16 inch với thiết kế hình lưỡi dao. Thân xe gồm hai tông màu tương phản giữa phần mái che và phần thân dưới, kiểu dáng bên ngoài trông giống như phiên bản thu nhỏ của chiếc SUV Ariya vừa ra mắt đầu tháng 7 vừa qua. Cùng với đó Note sẽ có 13 tùy chọn về màu sơn thân xe.
Bên trong khoang lái, bảng đồng hồ hiển thị và màn hình thông tin giải trí liên kết với nhau không đồng bộ. Màn hình trung tâm được đặt cao hơn để dễ dàng truy cập các thông tin và tạo nhiều không gian hơn cho khu vực phía dưới, tất nhiên Note không thể thiếu sạc không dây cho điện thoại smartphone. Ngoài ra xe còn sử dụng ghế massage Zero Gravity và hàng ghế sau có thể ngả ra mang đến sự thoải mái cho người dùng.
Về các trang bị an toàn, bên cạnh công nghệ hỗ trợ người lái cơ bản còn có hệ thống ProPILOT thế hệ mới của Nissan với Navi-Link đồng bộ hệ thống điều khiển hành trình chủ động với hệ thống định vị trên đường cao tốc, phát hiện biển báo giới hạn tốc độ để điều chỉnh tốc độ. Không chỉ dừng ở đó nó cũng sử dụng dữ liệu dẫn đường để đánh giá góc của khúc cua sắp tới và điều chỉnh vận tốc xe cho phù hợp.
Tại Nhật Bản, Nissan Note mới sẽ gồm ba phiên bản: S, F và X với mức gía từ 2.029.500 yen (450 triệu) đến 2.186.800 yen (485 triệu).