Từng là một trong những hãng xe Anh danh tiếng nhất, MG lâm vào cảnh khó khăn tài chính và phá sản vào năm 2005 trước khi được SAIC giang tay trợ giúp và đưa vào vận hành trở lại 1 năm sau đó. Tròn 15 năm sau ngày định mệnh đó, MG đang đi vào quỹ đạo ổn định với đội hình xe phổ thông ổn cùng các thành viên tiên phong trong phân khúc xe điện bắt đầu vào guồng.
Marvel R – dòng SUV điện mới ra mắt của MG không phải dòng xe điện đầu tiên của thương hiệu này mà danh hiệu trên thuộc về ZS EV (2018). Dù vậy, Marvel R là cái tên độc lập đầu tiên của MG trong phân khúc xe điện chứ không dừng lại ở một phiên bản thuần điện giống ZS EV, đồng thời xe cũng đánh dấu tham vọng tham chiến tại các thị trường ngoài Trung Quốc ở mảng xe điện của MG với lịch chào sân châu Âu vào tháng 5 tới.
MG Marvel R trang bị tới 3 mô tơ điện (2 trục sau, 1 trục trước tạo thành hệ dẫn động 2 cầu) với tổng công suất 288 mã lực, mô-men xoắn 665 Nm cho phép chiếc SUV tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,9 giây. Tốc độ tối đa xe được giới hạn ở mức khá cao (so với chuẩn xe điện) là 200 km/h. Trong tương lai người mua sẽ có thêm lựa chọn 2 mô tơ dẫn động cầu sau với giá rẻ hơn.
Tầm vận hành tối đa của MG Marvel R mỗi lần sạc đầy là 400 km, đồng thời xe hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 80% ắc quy trong 30 phút. Khả năng kéo của xe được công bố ở mức khá ấn tượng (vẫn theo quy chuẩn xe điện) là 750 kg.
Về thiết kế, Marvel R là “cừu đen” trong đội hình của MG với triết lý hoàn toàn khác biệt hiện đại hơn nhiều so với những gì hãng đang có. Trần xe thoải dạng SUV lai coupe, dải đèn LED chạy ngang mũi xe, ca pô cong dài hay cụm đèn pha hình chữ C đều không phải là những gì ta thường thấy trên xe MG.
Dù vậy, nội thất chiếc xe điện lại không mang lại ấn tượng tốt như bên ngoài, dù vậy khu vực này cũng không hề tồi với tâm điểm xoay quanh màn hình 19,4 inch khổng lồ đặt dọc trải dài từ táp lô tới cụm điều khiển trung tâm bên dưới.
Tham khảo: AutoEvolution