Mẫu SUV mới này của VinFast đã được đăng ký bản quyền được khoảng 4 tháng và được trông đợi sẽ là "bom tấn" của năm 2021.

Trong những tháng vừa qua, VinFast đã cho đăng ký sở hữu công nghiệp một loạt sản phẩm ô tô tại Việt Nam. Mới đây nhất, hãng xe Việt đã đăng ký 11 mẫu ô tô mới. Trước đó, VinFast cũng đăng ký thêm một vài mẫu nữa. Tuy nhiên, nổi bật hẳn là 2 mẫu xe được đăng ký với hình ảnh 3D như xe thật.





Hai chiếc SUV được đăng ký sở hữu công nghiệp của VinFast.

Có thể thấy 2 mẫu xe này có thiết kế gần như giống hệt nhau. Điểm khác biệt rõ rệt nhất là lưới tản nhiệt. Một chiếc có lưới tản nhiệt lớn và chiếc còn lại không có lưới tản nhiệt. Nhiều khả năng, cả 2 đều là một mẫu nhưng có phiên bản sử dụng động cơ đốt trong (có lưới tản nhiệt) và bản còn lại dùng động cơ điện (không có lưới tản nhiệt). Chiếc không có lưới tản nhiệt còn có nắp ở khoang động cơ, có thể là khu vực cắm sạc.

Trước đây, một mẫu SUV của VinFast từng được bắt gặp chạy thử trên đường với lớp ngụy trang kín mít. Điều đáng chú ý hơn cả là mẫu xe đó có kiểu dáng giống với 2 chiếc xe được đăng ký bản quyền nêu trên. Đối chiếu đèn định vị, đèn hậu, những đường gờ và nhiều chi tiết uốn lượn úp mở phía trước và sau hằn lên lớp ngụy trang của chiếc xe, có thể thấy mẫu xe 3D được đăng ký gần như chắc chắn là chiếc xe chạy thử đó.

xe điện, Ô tô điện, Vinfast, ô tô vinfast, xe điện vinfast, ô tô điện vinfast, VinFast cạnh tranh Honda CR-V, vinfast đăng ký bản quyền, ô tô điện vinfast xuất khẩu sang mỹ

Chiếc xe mới của VinFast được bắt gặp thử nghiệm trên đường.

Có thể thấy những sự tương đồng ở các chi tiết của chiếc xe chạy thử và bản vẽ 3D.

Theo thông tin từng được phía VinFast tiết lộ, chiếc xe chạy thử nghiệm khi đó là SUV với kích thước nhỉnh hơn hạng C một chút, lắp động cơ điện. Mẫu xe này được thiết kế bởi Pininfarina – studio đứng sau 2 mẫu xe Lux A2.0 và Lux SA2.0. Động cơ điện trên mẫu SUV có thể có công suất khoảng 470 mã lực, di chuyển được khoảng 500 km sau một lần sạc. Một phiên bản khác dùng động cơ xăng công nghệ BMW, là loại nhỏ hơn máy 2 lít đang lắp trên Lux A2.0 và Lux SA2.0.

Bản thiết kế được đăng ký bản quyền đã để lộ nhiều chi tiết rõ nét hơn so với chiếc xe chạy thử dán ngụy trang trên đường. Mẫu xe này có đèn định vị LED kéo dài và đèn hậu khá giống “đàn anh” Lux SA2.0. Cản trước và sau có nhiều đường nét điệu đà hơn. Thiết kế xe bớt vuông vức hơn so với Lux SA2.0, có thiên hướng trẻ trung, thể thao. Trên nóc xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh – chi tiết mà Lux SA2.0 không có.

xe điện, Ô tô điện, Vinfast, ô tô vinfast, xe điện vinfast, ô tô điện vinfast, VinFast cạnh tranh Honda CR-V, vinfast đăng ký bản quyền, ô tô điện vinfast xuất khẩu sang mỹ

Nếu đúng nằm ở phân khúc C, mẫu xe VinFast mới này sẽ cạnh tranh với Honda CR-V, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander và cả Nissan X-Trail thế hệ mới sắp ra mắt. Đây là phân khúc SUV/crossover có doanh số bán hàng tốt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, với cách định vị của VinFast, có thể mẫu xe này chỉ tương đồng kích thước hạng C phổ thông nhưng muốn tham vọng cạnh tranh với các dòng xe sang.


Xe sẽ liên tục được thử nghiệm và tinh chỉnh cho tới khi đủ hoàn thiện để VinFast mang tới Mỹ cho ra mắt. Dự kiến ban đầu của VinFast là mang xe đến triển lãm Los Angeles năm nay nhưng tình hình dịch bệnh khiến triển lãm đó bị hủy. Hiện chưa rõ kế hoạch ra mắt mẫu xe này trong thời gian tới như thế nào.

Cách đây khoảng hơn 1 tháng, một bản tài liệu được cho là rò rỉ từ VinFast cho thấy kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe hoàn toàn mới thuộc các phân khúc C, D và E, có cả xe điện và xe động cơ đốt trong, từ năm 2021. Nhiều khả năng, mẫu xe kể trên chính là xe hạng C trong bản kế hoạch đó.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

  Sau khi qua tay xưởng độ PhiLong Auto, chiếc sedan VinFast Lux A được "biến hình" cực kỳ táo bạo, với ngoại thất đen nhám toàn thân khiến liên tưởng như một cỗ xe mới của Batman. 

Xem chi tiết: PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Chỉ sau vài phút đăng tải, chiếc Vinfast lux A2.0 nhận được vô số lời khen từ phía CĐM từ…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất