Audi TT là cái tên quen thuộc với giới chơi xe Việt Nam. Xe được các đại lý nhập khẩu tư nhân đưa về lần đầu tiên vào những năm 2008-2009, kết hợp với BMW Z4 tạo thành cặp “xe chơi” thịnh hành thời bấy giờ. Audi TT từng đem lại rất nhiều tiếng tăm và được xem như một biểu tượng của thương hiệu Audi.
Tuy vậy, đến năm 2020, hãng chính thức kết thúc hành trình 21 năm của mẫu xe này vì kết quả kinh doanh không khả quan. Hiện tại, với 600 triệu đồng, người dùng Việt Nam có rất nhiều lựa chọn Audi TT trên thị trường xe cũ.
Audi TTS xuất hiện trong bài viết sản xuất năm 2009, mức ODO không được tiết lộ. Vẻ ngoài của xe vẫn cho cái nhìn tốt về chất lượng với lớp sơn xanh còn bóng bẩy. Đầu xe lắp thêm cản trước tối màu, đi kèm hốc gió chia 3 khoang mỗi bên. Đây là một trong những chiếc Audi TTS đầu tiên về Việt Nam.
Xe trang bị bộ mâm 18 inch, 10 chấu, sơn đen kết hợp với cùm phanh màu đỏ. Đuôi xe bố trí cánh gió chủ động cùng màu với thân xe. Phía dưới, cản sau mới ôm trọn hệ thống ống xả kép đối xứng.
Audi TTS 2009 sở hữu khối động cơ I4, dung tích 2,0 lít, cho công suất 272 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Sức mạnh trên kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây, vận tốc tối đa đạt 250km/h.
Người bán chỉ tiết lộ nội thất xe có màu đen. Theo thông số của nhà sản xuất, Audi TTS 2009 trang bị hệ thống giải trí MMI đi kèm dàn âm thanh 9 loa Bose, công suất đầu ra 140W.
Chiếc Audi TTS 2009 đang được chào bán hơn 600 triệu đồng. Tầm tiền này tương đương với giá lăn bánh của những dòng sedan hạng B đời mới như Honda City hay Toyota Vios bản tiêu chuẩn. Với những ai có kinh phí eo hẹp, nhưng vẫn muốn tiếp cận những mẫu xe thể thao 2 cửa thì đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc. Tuy vậy, chi phí bảo dưỡng sẽ một nhược điểm lớn đối với một mẫu xe Đức 12 năm tuổi.
Ảnh: Quang Huy Tăng