Lĩnh vực kinh doanh xe máy
Tổng dung lượng thị trường Việt Nam năm tài chính 2021 đạt khoảng gần 2,7 triệu xe, giảm 17% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức hơn 2,1 triệu xe, giảm 18% so với năm tài chính 2020. Thị phần đạt 78,6%. Mức sụt giảm này là do tác động của đại dịch COVID-19 vẫn đang gây ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường. Trong năm tài chính 2022, HVN dự đoán dung lượng thị trường xe máy tiếp tục bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
Năm tài chính 2021 tiếp tục được đánh dấu là một năm nở rộ với nhiều sản phẩm mới của HVN. Công ty đã liên tục cho ra mắt nhiềumẫu xe và phiên bản mới thuộc các phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Điểm nhấn về sản phẩm của HVN vẫn thuộc về dòng xe phổ thông bao gồm: xe số, xe ga và xe côn tay cỡ nhỏ.
Việc liên tục cho ra mắt các mẫu xe được áp dụng các công nghệ hiện đại như động cơ thông minh thế hệ mới eSP+, hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key và hệ thống chống bó cứng phanh ABS đã giúp hoàn thiện hơn các dải sản phẩm, đồng thời thỏa mãn được nhu cầu trải nghiệm ngày càng gia tăng của khách hàng.
Trong số những mẫu xe, phiên bản mới thuộc dòng xe phổ thông, có 02 dòng xe hoàn toàn mới nổi bật là: Sh mode 125cc với thiết kế mới và động cơ mới eSP+ mang tính “cách mạng” và VISION hoàn toàn mới được trang bị thêm phiên bản Cá tính độc đáo, thể thao dành cho cả khách hàng nam và nữ.
Phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ của HVN trong năm tài chính 2021 đánh dấu cột mốc ấn tượng khi WINNER X đã chứng minh được vị thế hàng đầu trong phân khúc với gần 112.000 xe được bán ra.
Mảng xe phân khối lớn của HVN cũng chào đón dòng xe Fireblade hoàn toàn mới với CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP, nổi bật cùng khối động cơ thừa hưởng tinh hoa công nghệ từ RC213V-S và tích hợp nhiều tiện ích đẳng cấp.
Trong năm tài chính 2022, HVN sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều mẫu xe và phiên bản mới nhằm thỏa mãn hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng.
Lĩnh vực kinh doanh ô tô
Trong năm tài chính 2021, tổng dung lượng thị trường ô tô tại Việt Nam đạt hơn 423.000 xe, tăng trưởng 8% so với kỳ trước; trong đó, mảng xe du lịch đạt gần 337.000 xe, tăng trưởng 11% so với kỳ trước.
Hoạt động kinh doanh ô tô trong kỳ của HVN có sự tăng trưởng trong Quý 3 và Quý 4 nhưng do chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch COVID-19, lại bị hạn chế về nguồn cung nên kết thúc năm tài chính 2021, doanh số bán hàng ô tô của HVN giảm gần 13% so với kỳ trước với gần 26.000 xe bán ra.
Trong năm tài chính 2021, bên cạnh việc tiếp tục phân phối các mẫu xe Brio, Civic, HR-V, Accord, HVN còn không ngừng nỗ lực cập nhật danh mục sản phẩm nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng. Vào tháng 7/2020, HVN ra mắt Honda CR-V phiên bản mới, đột phá với Honda SENSING – Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam.
Tiếp đó, vào tháng 12/2020, HVN đã ra mắt Honda City thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới cùng phiên bản thể thao RS (Road Sailing) lần đầu tiên được giới thiệu đến khách hàng trong nước. Kết thúc năm tài chính 2021, mẫu xe City và CR-V tiếp tục giữ vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc hạng B và phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam với doanh số tích lũy lần lượt là hơn 7.400 xe và hơn 11.000 xe.
Đóng góp xã hội
Ngoài ra, trong năm tài chính 2021, HVN cũng thực hiện nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội nhưtriển khai Chương trình Bảo vệ môi trường của tập đoàn (2019-2030) theo quan điểm “BA KHÔNG”: KHÔNG phát thải CO2; KHÔNG có rủi ro năng lượng; KHÔNG có rủi ro trong sử dụng tài nguyên và thải bỏ chất thải.
Năm tài chính 2021 tiếp tục chứng kiến những nỗ lực không ngừng của HVN trong việc phối hợp với các cơ quan Chính phủ, các Đại lý Honda ô tô và các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền về kiếnthức an toàn giao thông (ATGT) cũng như đào tạo kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) cho hàng triệu khách hàng và người dân trên cả nước.
Trong số các hoạt động đóng góp cho xã hội, hỗ trợ giáo dục là một trong những hoạt động được Công ty Honda Việt Nam chú trọng, góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam, bao gồm Trao tặng Giải thưởng Honda (Honda Award), Trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và tài trợ trang thiết bị thư viện…
Năm tài chính 2021 là một năm đầy biến động với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, đời sống và kinh tế của người dân trên toàn thế giới và trong đó có Việt Nam. Song song với đó, những trận lũ lụt tại miền Trung xảy ra liên tiếp càng gây thêm nhiều khó khăn cho cuộc sống của người dân vùng lũ. Nhằm chia sẻ những khó khăn mà người dân cả nước gặp phải do dịch bệnh và lũ lụt gây ra, Công ty Honda Việt Nam đã có những hoạt động thiết thực và kịp thời.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)