Việc một công ty khởi nghiệp lạ hoắc đột ngột công bố sắp tung ra một mẫu siêu xe giới hạn số lượng, siêu hiếm và siêu mạnh đã không còn xa lạ. Tuy nhiên hãng Naran Automotive tới từ Anh vẫn gây chú ý với sản phẩm đầu tay của mình – một chiếc siêu coupe dựa trên cơ sở BMW M8 không có tên gọi cụ thể, chỉ được biết đến với tên Naran. Lý do dẫn tới điều này là vì 49 chiếc Naran được dự định sản xuất sẽ có cấu hình hoàn toàn theo ý chủ nhân của chúng, và họ cũng có quyền quyết định tên gọi cho từng chiếc xe cụ thể.
Để chiếc xe có thể khả thi về mặt thương mại, Naran đã hợp tác với BMW để hãng xe Đức cung cấp chassis, động cơ, hộp số và hệ dẫn động cầu sau của M8. Sau đó, những thứ này sẽ được sửa đổi triệt để với hy vọng biến Naran trở thành siêu xe bốn chỗ hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring nhanh nhất. Để bắt đầu, công ty sản xuất xe đua Racing Dynamics sẽ lấy động cơ V8 tăng áp kép 4,4 lít của BMW làm cơ sở và đưa nó lên dung tích 5,0 lít.
Sau đó, mọi bộ phận quan trọng của động cơ sẽ được nâng cấp để tạo ra công suất tối đa 1.062PS và mô-men xoắn cực đại 1.036Nm đạt được chỉ từ 3.000 vòng/phút. Các con số này thực sự xứng đáng để Naran được coi là hypercar. Naran Automotive thông báo thời gian đạt 0-96km/h của xe là 2,3 giây, 0-160km/h trong 4,5 giây và 0-320km/h trong 16,5 giây. Hộp số tự động ZF 8 cấp sẽ truyền động cho cả bốn bánh hoặc chỉ bánh sau.
Dẫn đầu chương trình phát triển xe là Steve Pegg, COO của Naran Automotive. Pegg là một kỹ sư nổi tiếng từng làm việc với Jaguar Land Rover, BMW và Ford. Theo Pegg, khi chạy mô phỏng chiếc siêu xe của Naran với lốp Pirelli Trofeo R, nó có tiềm năng hoàn thành một vòng đường đua Nürburgring Nordschleife trong khoảng 7 phút 40 giây.
Naran Automotive cho biết chiếc hypercar sẽ được tinh chỉnh chassis và thiết kế khung phụ của hệ thống treo theo yêu cầu riêng từ hãng. Vì vậy mặc dù nó có cùng khung chính 8 Series, điểm tương đồng duy nhất có thể nhìn thấy sẽ là hình dáng vòm mui. Nói về thiết kế, người đã thiết kế ra chiếc xe của Naran không ai khác chính là Jowyn Wong. Ông từng “chắp bút” tạo ra các tác phẩm bao gồm Apollo IE và De Tomaso P72.
Các chi tiết độc đáo khác bao gồm mâm nhôm-carbon 22 inch, đĩa phanh gốm-carbon AP Racing, hệ thống treo Öhlins điều chỉnh được 4 cấp tương tự cấu hình xe đua GT3, cùng với vô lăng trợ lực điện thủy lực mà Pegg cho biết sẽ cung cấp “phản hồi tuyệt vời”. Recaro đã được chỉ định làm nhà cung cấp 4 ghế ngồi, nhưng những chiếc này sẽ có lớp vỏ carbon cực mỏng để cung cấp khoảng để chân phía sau lên tới 150mm.
Người sáng lập công ty Ameerh Naran cho biết: “Chúng tôi hiện đã có rất nhiều đơn đặt [từ khách hàng]. Nhìn chung, những người đó vốn đã có một chiếc Pagani, Bugatti và Koenigsegg trong bộ sưu tập của họ ”. Quá trình phát triển của chiếc xe trên thực tế đã bắt đầu vào năm 2017, Naran sẽ được sản xuất vào năm 2022 tại Racing Dynamics ở Aachen, Đức với sản lượnghai chiếc mỗi tháng.
Dù giá bán của xe chưa được công bố nhưng với cấu hình “đỉnh” như trên, không ngạc nhiên nếu như một chiếc Naran có giá ngoài 1 triệu USD.