- Khung treo (Axle) trước và sau của Lux A2.0 sử dụng có chung mã phụ tùng với BMW 5 Series F10, và chung cả Logo BMW Group.
- Các thanh liên kết, càng A (Control Arm)… là linh kiện của LEMFORDER ( ZF – Đức). Một số linh kiện như moay-ơ và tay đòn thấy tên Italia…
- Cầu truyền động có tên Hongfujin và nhiều mã số. 1 dòng chữ China trong khe khó có thể thấy – và không tìm thấy Part phụ tùng giống như các linh kiện dàn treo. Mình cũng có tìm cái tên này ở Google nhưng không có kết quả gì liên quan lắm.
- Hệ thống thước lái sử dụng là loại trợ lực thuỷ lực của Bosch và hệ thống bơm dầu thuỷ lực bằng điện. Thực tại chiếc xe mình mượn đang có sự cố chảy dầu ở khu vực thước lái này, đã báo hệ thống bảo hành của VinFast và đợi chuyên gia xử lý, sẽ cập nhật thêm vào bài sau.
- Hộp số của ZF sản xuất là loại 8HP-50.
Vừa lên cầu là có thể nhìn rõ ống xả chỉ có 1 bên, 2 ống xả. 1 bên còn lại chỉ là trang trí thôi. Có Logo của VinFast, made in China. Cơ bản thì nhiều những hãng linh phụ kiện ô tô cũng đặt hàng từ phía Trung Quốc. Và một số nhà máy của nhiều thương hiệu đặt tại Trung Quốc.
1 đường xả được kiểm soát bằng van, đóng mở bằng điện. Tuỳ điều kiện vận hành mà van này sẽ đóng hoặc mở.
Khung treo sau (Axle) thấy rõ những tem của tập đoàn BMW, ZF và VinFast.
Mình có thử kiểm tra mã phụ tùng thì đây cũng là phụ tùng mà BMW sử dụng với các dòng xe 5 Series thế hệ F của mình.
Sẽ có nhiều những Logo BMW nhỏ nhỏ như ảnh trên khung treo này.
Tay đòn dưới của 1 đơn vị nào đó, chỗ số Part# và tên bị mờ, chỉ còn chữ Italia.
Các thanh càng (control Arm) cả trước và sau toàn bộ sử dụng của LEMFORDER, một thương hiệu của tập đoàn ZF.
Cùm Moay-ơ phía sau.
Cầu truyền động phía sau có tên dập nổi là Hongfujin, trong khe khuất có dòng chữ CHINA, mình không có thông tin về thương hiệu này cũng như cũng có tìm kiếm nhưng không có, nếu anh em nào có biết thì chia sẻ thêm. Hình tròn màu đen phía sau là cao su hấp thụ sung rung động/cân bằng rung động (tính toán theo tần số)
Dòng chữ Hongfujin dập nổi trên cầu truyền động, hơi khuất bên trên, nhìn cao hẳn lên trên mới thấy.
Phuộc trước sau của ZF, dạng phuộc trụ lò xo giảm chấn không biến thiên.
Hộp số ZF thường thấy với đáy các-te bằng nhựa. Hộp số là loại 8HP-50.
Ảnh chụp hướng từ dưới lên trên khu vực các-te động cơ, ngay gần lỗ xả nhớt. Một hệ thống cảm biến hoặc van điều khiển có thương hiệu HELLA.
Chiếc xe mình mượn có chút dầu màu xanh chảy ra ở khu vực thước lái. Hiện đang đợi các kỹ thuật của VinFast tới kiểm tra xử lý.
Thêm ít thông tin về hệ thống lái trên Lux A2.0 này là thước lái trự lực thuỷ lực, và bơm thuỷ lực là loại chạy bằng điện, không phải loại bơm dùng lực kéo của động cơ thông qua dây đai truyền động.
Thước lái thấy tem của Bosch.
Khung treo trước, cung cân bằng/thanh chống lật/Anti-rool thấy những tem của BMW. Kiểm tra mã phụ tùng khung treo trước này thì thấy chung mã phụ tùng với 5-6-7 Series của BMW (các đời F01, F02, F06 F07, F10, F11,F12, F13).
Bầu xử lý khí thải (Catalytic converter)
Nhiều vị trí ở dưới gầm được phủ lớp bảo vệ màu xám như trên, tránh nước đọng các khe, hốc đọng nước…
Chỉ nhân tiện kiểm tra xe nên mình thực hiện bài viết ngắn về một số linh kiện có thể nhìn thấy của xe. Còn độ bền như thế nào thì phải sử dụng thực tế mới rõ được.