Những chiếc Kia Rio 2016 hiện đang được rao bán trên thị trường xe cũ từ 325 - 420 triệu đồng, tùy phiên bản và tình trạng sử dụng.

Kia Rio lần đầu gia nhập thị trường ô tô Việt Nam vào năm 2013 với duy nhất biến thể hatchback 5 cửa. Đến tháng 12/2014, Thaco tiếp tục đưa biến thể sedan của Kia Rio về nước và bán song song cùng biến thể hatchback.





Tại thời điểm này, Kia Rio sedan được bán ra với giá 490 triệu đồng cho bản MT và 536 triệu đồng cho bản AT. Kia Rio đã chính thức ngừng bán tại Việt Nam từ tháng 02/2018. Hiện tại, mẫu xe đại diện cho Kia chinh chiến trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam là Kia Soluto.

Kia Rio 2016 sedan rao bán hơn 400 triệu đồng, đắt hay rẻ?

Kia Rio 2016 đang rao bán với giá 420 triệu đồng.

Cho đến nay, những chiếc Kia Rio đã qua sử dụng đang được các chủ xe tư nhân và salon xe cũ rao bán với mức giá hấp dẫn, tùy phiên bản và tình trạng xe. Mới đây, một chủ xe tại Hà Nội đã rao bán một chiếc Kia Rio 2016 sedan màu đỏ với mức giá 420 triệu đồng. Theo giới thiệu, chiếc xe này thuộc bản AT và có ODO 45.000 km. Chủ xe cũng cam kết xe không đâm đụng hay ngập nước trước đó.


Như vậy, sau 4 năm sử dụng, chủ xe “lỗ” khoảng hơn 100 triệu đồng (chưa bao gồm chi phí lăn bánh tại thời điểm 2016). Theo ý kiến một số người có kinh nghiệm mua bán xe, mức giá này được coi khá cao đối với một chiếc xe 4 năm tuổi bởi Kia Soluto – mẫu xe “thế chân” Kia Rio trong phân khúc sedan hạng B hiện tại đang có mức giá niêm yêt mới chỉ từ 369 – 469 triệu đồng.

Kia Rio 2016 sedan rao bán hơn 400 triệu đồng, đắt hay rẻ?

Kia Rio 2016 sedan rao bán hơn 400 triệu đồng, đắt hay rẻ?

Kia Rio sedan 2016 sở hữu diện mạo khỏe khoắn và hiện đại. Đầu xe nổi bật là cụ m đèn pha Halogen tự động tích hợp đèn chạy ban ngày dạng LED, nối với lưới tản nhiệt viền chrome. Gương chiếu hậu thuộc loại chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và sưởi. Chiếc Rio 2016 bản AT trong bài còn có bộ mâm hợp kim 15 inch đa chấu, đèn phanh trên cao và đèn hậu LED   

     Dù là mẫu xe hạng B nhưng không gian nội thất của Kia Rio 2016 sedan được đánh giá là hiện đại và sang trọng hơn các đối thủ cùng phân khúc. Nội thất được kết hợp giữa hai tone màu đen – kem, mang lại cảm giác rộng rãi và thoáng hơn. Các chi tiết ốp nhôm cũng xuất hiện ở tay nắm cửa, cần số và bảng điều khiển trung tâm.

Vô lăng xe bọc da, trợ lực điện và tích hợp nhiều phím chức năng. Hệ thống giải trí trên xe gồm màn hình trung tâm 8 inch, đầu DVD, hệ thống âm thanh 6 loa và kết nối AUX, USB, iPod, Bluetooth. Vì là biến thể sedan nên Kia Rio 2016 chỉ được trang bị điều hòa chỉnh tay nhưng bù lại có khả năng làm mát nhanh chóng.

Kia Rio 2016 sedan rao bán hơn 400 triệu đồng, đắt hay rẻ?
Kia Rio 2016 sedan rao bán hơn 400 triệu đồng, đắt hay rẻ?
Kia Rio 2016 sedan rao bán hơn 400 triệu đồng, đắt hay rẻ?

Về vận hành, Kia Rio 2016 sử dụng động cơ Gamma 1.4L, cho công suất cực đại 106 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 135 Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Một số tài xế từng sử dụng Kia Rio cho biết xe vận hành khá êm ái, khả năng cách âm tốt và lái ổn định ở tốc độ cao.


Tuy nhiên, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe lại hạn chế hơn so với đối thủ Toyota Vios và Honda City, đồng thời chuyển số cũng kém mượt mà. Các trang bị an toàn trên xe có thể kể đến 2 túi khí, camera lùi, điều khiển hành trình, hệ thống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, khóa cửa trung tâm và khóa cửa từ xa.

Nhìn chung, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe có khung gầm chắc, vận hành ổn định, cách âm tốt và nội thất đẹp thì Kia Rio 2016 sedan là lựa chọn đáng cân nhắc trong tầm giá 400 triệu đồng. Chiếc xe được nhắc tới trong bài hiện đã chạy được 45.000 km, ngoại thất còn khá mới và phần da ghế chỉ hơi nhăn nhẹ sau 4 năm sử dụng. Để biết thêm thông tin về chiếc xe được nhắc tới trong bài, vui lòng xem TẠI ĐÂY.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất