Hiện nay, Toyota Innova và Kia Rondo đang là hai cái tên rất hot trong thị trường xe bốn bánh đa dụng của Việt Nam. Lột xác hoàn toàn từ thiết kế đến trang thiết bị tiện tích, tuy cũng phân khúc và giá cả ngang nhau nhưng hai dòng xe này đang định hình phân khúc khách hàng riêng biệt.

Giới thiệu chung về Kia Rondo và Toyota Innova





Để có cái nhìn tổng quan nhất về hai chiếc xe này, chúng tôi mang đến cho bạn một vài thông tin của hai chiếc Kia Rondo và Toyota Innova

Kia Rondo , Toyota Innova

Kia Rondo là một chiếc xe MPV cỡ nhỏ đến từ Hàn Quốc – Tiền thân của nó là  Kia Carens và là một trong những sản phẩm của thương hiệu Kia.

Mẫu xe được ra mắt giới thiệu lần đầ tiên vào năm 1999 và sau 17 năm thế hệ thứ 2 mới được ra mắt.


Mẫu xe đa dụng đình đám này có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2007, với tên gọi là Carens và nhanh chóng đã chiếm được cảm tình của khách hàng Việt.

Đến năm 2014, Thaco Trường Hải đã côn bố thế hệ mới mang tên  Rondo thay thế cho Carens trước đó. Thế hệ mới mang theo những tham vọng của Kia. khi một loạt nâng cấp và bổ sung trên xe, cải tiền nhiều công nghệ, khiến chiếc xe MVP cỡ nhở đẳng cấp hơn và trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân khúc.

Kia Rondo đến từ một trong những quốc gia đi đầu về công nghệ và thẩm mỹ ô tô, nên không có gì lạ khi nó được chăm chút rất kỹ lưỡng từ ngoại hình và chất lượng hiệu xuất của xe.

Ưu Điểm Nhược Điểm
Mức giá thấp hơn so với các đối thủ cần phân khúc Phía sau không gian chứa hàng lý nhỏ
Có nhiều tùy chọn về động cơ Tay lái hơi thiếu cảm giá
Nhiều tính năng tiện ích giải trí và trang bị cabin hiện đại.  

Kia Rondo , Toyota Innova

Innova là một “đứa con cưng” của thương hiệu Toyota đến từ đất nước mặt trời mọc Nhật Bản – cái nôi của nền công nghệ ô tô với hàng loạt những tên tuổi lớn, khiến các thương hiệu lớn đến từ các nước Âu Mỹ phải kiêng dè.

Các sản phẩm của Toyota luôn được đánh giá cao về độ bền về chất lượng, mức độ hiện đại bậc nhất về công nghệ. Trong đó có chiếc Innova làm mưa làm gió trên thị trường ô tô toàn cầu.


Tại Việt Nam, Innova là mẫu xe MVP đa dụng đang rấ được ưa chuộng và có mặt khắp trên mọi miền đất nước.

Tuy nhiên, nếu trước đây Innova luôn là cái tên đầu tiên khác hàng nhớ đến khi cân nhắc mua xe. Thì nay, với sự phát triển không ngừng của nghành công nghiệp ô tô, các thương hiệu liên tục cho ra những sản phẩm “chiều lòng” khách hàng. Thì dường dư Innova cũng đang bị các đối thủ khác chiếm dần thị phần.

Đồng thời, cả 4 phiên bản của Toyota Innova đều được phân phối tại Việt Nam dưới hình thức lắp ráp trong nước.

Ưu Điểm Nhược Điểm
Bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất Giá xe khá cao, có thể kể đến 2 phiên bản Innova Venturer và V
Cabin rộng rãi, thoải mái khi di chuyển trong nội thành Ở dải tốc độ cao tăng tốc chậm
Ít hư hỏng dễ sửa chữa và thay linh kiện, chi phí vận hành thấp Thiếu một số trang bị
Giá trị bán lại cao  

So sánh Kia Rondo và Toyota Innova về ngoại thất

Mặc dù nằm trong phân khúc xe đa dụng MVP, thế nhưng chúng ta có thể thấy rõ sự khác biệt về phong cách thiết kế vì vậy nên đối tượng khách hàng mà Toyota Innova và Kia Rondo nhắm tới cũng khác nhau.

Nếu như chiếc xe đến từ Nhật Bản Toyota Innova chinh phục những khách hàng của mình với thiết kế hài hòa, sang trọng và thanh lịch, thì chiếc xe đến từ Hàn Quốc Kia Rondo lại hướng đến sự trẻ trung, năng động và phá cách.

Để dễ hình dung rõ ràng về thông số kích thước của hai chiếc xe này, chúng tôi đã tổng hợp theo như bảng dưới đây.

Thông số Kia Rondo DAT Toyota Innova 2.0E
Kích thước (DxRxC) mm 4525 x 1805 x 1610 4735 x 1830 x 1795
Chiều dài cơ sở (mm) 2750 2750
Khoảng sáng gầm xe (mm) 151 178
Bán kính quay vòng tối thiểu (m) 5.5 5.4
Trọng lượng không tải 1570 kg 1755 kg
Trọng lượng toàn tải 2200 kg 2330 kg
Dung tích thùng nhiên liệu 58L 70L

Nhìn chung về kích thước của hai chiếc xe, Toyota Innova 2.0E “nhỉnh” hơn Rondo DAT, chính vì thế nếu so sánh với Rondo thì Innova có lợi thế hơn nhiều khi sở hữu kích thước lớn và không giang rộng rãi cho hành khách và khoang chứa hàng. 

  • Kia Rondo

Rondo có hình dáng xe ô tô MVP hạng nhỏ với mui ngang và cao, lưng thẳng đứng và kính chắn gió được cào nhiều và mũi nhọn. Đèn pha  HID- Xenon quét ngược, tuy nhiên nó lại trông quá lớn so với phần đầu của chiếc xe. Thế nhưng điều đó mang lại sự dễ thương theo cách hoạt hình manga.

Thiết kế lưới tản nhiệt mang lại sự ấn tượng cho tổng thể chiếc xe, được chia là 2 tầng: Tầng trên là kieru mũi hổ đặc trăng của thương hiệu KIA trong khi đó phía dưới lá hốc hút gió cùng hai thanh nan chạy song song với các góc bo mềm mại. 

Kia Rondo , Toyota Innova

Hãy xem kích thước của Rondo S – nó lớn hơn bạn nghĩ. Với chiều dài 4525mm, nó dài hơn 45mm so với một chiếc SUV cỡ trung Kia Sportage và chiều cao ngắn hơn 35mm với chiều cao 1610mm. Nó cũng hẹp hơn 35mm so với Sportage , với chiều ngang 1805mm. 

Khoảng sáng gầm xe ngang bằng xe thông thường ở mức 151mm nhưng vị trí lái cao hơn – dù không cao bằng Sportage.

Khi nhìn từ phía bên hông xe, bạn sẽ nhận thấy phần thân có mai ngang khá cao. Có lẽ điểm thu hút nhất chính là bộ lazang hợp kim 17 inch 5 chấu kép với kiểu dáng thể thao rất mạnh mẽ, tăng thêm phần cá tính cho chiếc xe,

Phần đuôi nhìn chung không có sự thay đổi nhiều so với các phiên bản trước đây. Đuôi xe được thiết kế khá đẹp mắt với cụm đèn LED được nối dài từ hông đến cốp xe. Sự trẻ trung và thể thao được tiếp tục tìm thấy trên cản va sau cùng sự xuất hiện hợp lý của đèn phanh trên cao.

Về kích thước có thể chiếc Rondo bị đánh giá thấp hơn đối thủ Innova, tuy nhiên “30 chưa phải là tết”. Ronda đã xuất sắc chiếm ưu thế hơn khi được tranh bị ngoại thất được đánh giá là vượt trội, sắc sảo và hiện đại hơn.

Rondo đã được Kia ưu ái khi trang bị bóng đèn HID – Xenon, cho cụm đèn trước với dải đèn LED chạy ban ngày cuốn hút, cực kỳ sang trọng.

  • Toyota Innova

Mặt trước phần đầu của chiếc Toyota Innova có mũi cao phù hợp với địa hình của Việt Nam. Ngoại thất xe được trang bị đèn sương mù được thiết kế theo dạng hình thang, lớp ngoài được mạ crom tạo nên sự hài hòa cho tổng thể chiếc xe.

Bên hông chiếc Toyota toát lên vẻ thanh lịch khi có sự xuất hiện của những dải gân dập nổi khá mềm mại vuốt dọc theo thân xe. Xe dũng được trang bị gương chiều hậu chỉnh điện tích hợp với tính năng báo rẽ thông minh, tay nắm cửa cũng tiệp màu với thân xe mang đến sự thống nhất cho toàn bộ xe.

Kia Rondo , Toyota Innova

Nếu như đầu xe và thân xe của Innova Venturer khá lành thì đuôi xe của mẫu MPV đa dụng này lại sắc nét hơn rất nhiều. Cụm đèn hậu chữ L độc đáo, cản sau nổi bật và ăng ten kiểu vây cá mập khiến cho đuôi xe của Innova Venturer 2018 trở nên vững chãi và mạnh mẽ.

Di chuyển về phía sau, nếu như phần đầu của chiếc MVP của Toyota “khá lành” thì phần đuôi xe Innova lại rất sắc nét. Cụm đèn hậu chữ L độc đáo cùng cản sau nổi bật. Chứ dừng lại ở đó, một ăng ten vây cá mập tạo nên uy lực cũng như sức hút của chiếc xe.

  • Tổng kết

Toyota có vẻ khá thua thiệt với chiếc Rondo về thiết kế bên ngoài khi chỉ có bóng đèn LED chiều gần, trong khi đèn chiếu xa thương hiệu vẫn sử dụng đèn halogen khá phổ biến. 

Cùng với đó là hệ thống đèn chiếu sáng phần đầu xe cả hai chiếc Innova và Rondo đều được trang bị đèn sương mù. Ở chi tiết này thì Innova đã giành được ưu thế khi sở hữu đèn có kích thước to bản mang tính thực dùng rất cao.

Phía đuôi xe chiếc Innova cũng cứng cáp hơn Rondo. Bởi vì, trong khi phía sau đuôi xe Innova được thiết kế cắt đứng đầy mạnh mẽ thì đuôi xe chiếc Rondo mang vẻ ngoài khá xuôi kiểu đuôi vịt hơi “lỏng lẻo”

Thế nhưng cụm đèn hậu của Rondo vẫn ăn đứt Innova khi nó sở hữu kiểu bóng đèn LED, còn cụm đèn chữ L của Innova vẫn là bóng Halogen.

So sánh về nội thất Kia Rondo và Toyota Innova

  • Kia Rondo

Khi nhìn vào nội thất của chiếc Kia Rondo, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi phong cách “chơi màu sắc” của nó. Viền màu be  kết hợp với các bộ phận màu đen cùng các nút chức năng màu đỏ, những sắc màu này rất sang trọng khi đi theo cặp chúng mới tôn lên được vẻ đẹp cho nhau. 

Kia Rondo , Toyota Innova

Toàn bộ không gian nội thất mang hơi hướng cổ điển, điều này hoàn toàn trái ngược với thiết kế trẻ trung cá tính bên ngoài. Tay lái của chiếc Rondo được bọc da cao cấp mang đến vẻ sang trọng.

Với hệ thống hiển thị là màn hình cảm ứng 8 inch, phần tay lái với phong cách đa chức năng đã làm dáng vẻ của vô lăng mất đi độ “đằm” cần có của một chiếc xe MVP, nó phù hợp cho những dòng xe sedan hơn.

Kia Rondo , Toyota Innova

Điểm mạnh của Rondo được đánh giá cao, còn được thể hiện ở phiên bản số tự động đã tích hợp chuyển số, giúp lái xe dễ dàng kiểm soát hơn. Đây vẫn là điều Toyota Innova vẫn chưa theo kịp, khi chỉ được trợ thủy lực cùng hệ thống bấm nút điều chỉnh âm thanh trên tay lái mà thôi. 

Kia Rondo có hệ thống gế được bọc da và chức năng chỉnh điện 6 hướng cho ghế lái. Khoang hành khách phía sau có phần để chân rộng rãi, bất kẻ những người có thân hình cao lớn.

Đồng thời, hàng ghế thứ 2 có thể gập sang hai bên và hàng ghế sau có thể gập 50:50 để có thể tăng diện tích cho khoang chứa hàng lên đến 536L.

  • Innova

Innova được đánh giá vượt trội hơn với khaong xe rộng rãi, khiến tất cả các mẫu MVP trên thị trường phải kiên dè. Các phiên bản Innova đều có 8 chỗ ngồi, riêng bản v có 7 chỗ. Không chỉ vậy, các trang bị nội thất trên xe Innova thế hệ mới khá “chất”.

Phần nội thất sang trọng và đẳng cấp, Innova với tay lái 4 chấu truyền thống được phối 2 màu và lớp ốp gỗ vừa giản dị mà sang trọng. Cùng với đó là sự hiện diện của các nút chức năng cũng đơn giản không quá cầu kì nên vẫn tiện dụng. 

Kia Rondo , Toyota Innova

Ghế được bọc từ các lớp da hay nỉ tùy từng biến thể khác nhau với khả năng chỉ điện 8 hướng cho ghế lái hay chỉnh tay 6 hướng tùy theo phiên bản.

Hàng ghế thứ 2 của Innova được trnag bị một bị tì tay có khả năng gập 1 chạm tiện lợi.

Phần vô lăng mới được thiết kế vô cùng trẻ trung và gây ấn tượng mạnh với những ai lần đầu bước vào cabin, khi một vài chi tiết được mạ bạc đẳng cấp.

Kia Rondo , Toyota Innova

Khoang hành lý của Innova đã rộng nay còn rộng hơn nhờ gập thêm 50:50 hàng ghế thứ 3 ngày càng rỗng rãi hơn.Chiếc xe được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch cùng hệ thống điều hòa hai vùng độc lập tự động. Hệ thống 6 loa chất lượng âm thanh đỉnh cho bạn những giấy phút thực sự thư giãn khi ngồi lên chiếc xe. 

So sánh về tiện nghi Kia Rondo và Innova 

Hệ thống tiện nghi của hai chiếc xe này được đánh ra rất cao ngay từ khi mới ra mắt. Cả hai đều sở hữu dàn âm thanh 6 loa vùng đầu DVD, màn hình cảm ứng, USB, AUX, bluetooth, cùng hệ thống điều hòa tự động cùng các cửa gió ở hàng ghế sau rất tiện lợi.

  • Kia Rondo

Chiếc xe đến từ Hàn Quốc sử dụng hệ thống lọc khí tiên tiến bằng Ion. Tiết kiệm nhiên liệu, với hệ thống kiểm soát lượng tiêu hao nhiên liệu tiêu thụ là một điểm khách hàng rất thích thú trên dòng xe này.

Bên cạnh đó, gương chiếu hậu với khả năng chống chói vượt trội. Một cửa sổ trần được trang bị để tăng ánh sáng tự nhiên vào trong xe, mang đến làn gió trong lành trong mỗi chuyến đi.

Kia Rondo , Toyota Innova

  • Innova

Toyota Innova được trang bị hệ thống thông tin giải trí tích hợp nhiều ứng dụng thú vị có thể kể đến như: Màn hình đa phương tiện cảm ứng 7 inch; cổng cắm USB; AUX; đàm thoại rảnh tay. Hệ thống điều hòa tự động có ở hàng ghế phía sau mang đến bầu không khí mát mẻ được lưu thông cho cả xe.

Ngoài ra, Innova còn được trang bị hệ thống khóa thông minh giúp thuận tiện hơn cho người dùng. 

Kia Rondo , Toyota Innova

So sánh về động cơ Kia Rondo và Toyota Innova

Chỉ Số Rondo Innova
Loại động cơ Xăng, Nu 2.0L 2.0L – VVT-i kép, I4, 16 van DOHC
Công suất cực đại 158Hp / 6500rpm 137Hp / 5600rpm
Mô-men xoắn tối đa 194Nm / 4800rpm 183Nm / 4000rpm
Dung tích bình nhiên liệu 55 55
Hộp số 6AT 6AT
Hệ dẫn động Cầu trước Cầu trước
Hệ thống treo trước Kiểu MacPherson Tay đòn kép, lò xo cuộn và thanh cân bằng
Hệ thống treo sau Thanh Xoắn Liên kết 4 điểm, lò xo cuộn và tay đòn bên
Kích thước lốp xe 225/45R17 205/65R16
Phanh trước/phanh sau Đĩa/đĩa Đĩa/tang trống
  • Kia Rondo

Kia Rondo , Toyota Innova

Kia Rondo sử dụng động cơ hai dạng là máy dầu và máy xăng.

Động cơ máy xăng sử dụng động cơ xăng Nu 2L, nó  ạo công suất tối đa lên đến 158 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hệ dẫn động cầu trước.

Động cơ máy dầu sử dụng động cơ máy dầu 1.7L, tạo cho xe Rondo có công suất lên đến 135 HP kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp DCT.

Có thể thấy rằng, chiếc Kia Rondo đa dạng hơn Innova mà động cơ của Rondo còn mạnh mẽ hơn khá nhiều.

Kia Rondo mang lại khả năng vận hành linh hoạt, giúp bạn và gia đình có những  nghiệm sử dụng tuyệt vời, nagy cả khi di chuyển liên tục.

  • Innova

Kia Rondo , Toyota Innova

Innova sử dụng động cơ tiên tiến 1TR-FE, DOHC, Dual VVT dung tích 4 xilanh. nó có khả năng tạo ra công suất lên đến 137 mã lực, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. 

Loại động cơ này rất  tiết kiệm nhiên liệu khi có hệ thống phun xăng tự động, đây chính là điều mà rất nhiều khách hàng đã tìm đến chiếc xe này nhằm mục địch kinh doanh như chạy Taxi. 

So sánh an toàn Kia Rondo và Toyota Innova

Chỉ số Kia Rondo DAT Toyota Innova 2.0E
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
Hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC
Hệ thống cân bằng điện tử ESP
Hệ thống ổn định thân xe VSM
Hệ thống kiểm soát lực kéo
Camera lùi Không
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe Không Có (sau)
Túi khí / Căng đai tự động 2 túi/ Có 7 túi/ Có
Chìa khóa thông minh Không

Về khả năng an toàn xe cả hai mẫu xe không quá khác biệt khi vẫn trang bị đầy đủ các tính năng bản vệ cơ bản cho người lái và hành khách ngồi trên xe. có thể kể đến: hệ thống chống bó cứng phanh; hệ thống phân bổ lực phanh điện tử; hỗ trợ phanh khẩn cấp;  hỗ trợ khởi động ngang dốc…

Ngoài ra, phía Kia Rondo còn có trang bị thêm camera lùi nhằm hỗ trợ người lái cho việc quan sát dễ dàng và thuận tiện khi di chuyển. Đây cũng là một “thiếu sót” mà Toyota nên bổ sung cho những chiếc Innova của mình. Tuy nhiên, Innova 2.0E Lai được lắp đặt cẳm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, điều mà Kia Ronto lại quên nhớ tới. 

So sánh về giá Kia Rondo và Toyota Innova

  • Kia Rondo
Phiên bản Giá mới (Triệu đồng)
Kia Rondo bản Standard MT 585
Rondo Deluxe MT 609
Rondo Deluxe 669
  • Toyota Innova
Phiên bản Giá mới (Triệu đồng)
Innova E 771
Innova G 847
Innova Venturer 879
Innova V 971

Cảm nhận người dùng

  • Kia Rondo

Kia Rondo chiếc xe đến từ Hàn Quốc với những option tuyệt vời, cảm giác lái rất “đã” và không còn cảm giác nặng nề của một chiếc MPV, mà thay vào đó nó lướt như một chiếc sedan trần cao cùng khả năng cách âm tuyệt vời.

  • Innova

Innova mà lại cảm giác lái lành tính, mọi thứ đều nhẹ nhàng và từ tốn. Chiếc xe đáp ứng đầy đủ những gì người dùng cần có ở một chiếc xe MVP mà bạn hướng đến.

Nếu bạn mua xe với mục đích để kinh doanh chạy taxi hay chạy dịch vụ chuyên nghiệp thì Toyota Innova sẽ là lựa chọn tốt nhất

Kết luận: Nên mua xe Rondo hay Innova

Thông qua bài viết về so sánh Kia Rondo và Toyota Innova chắc hạn bạn đã có được những thông tin hữu ích về hai cái tên này. KIA Rondo và Toyota Innova là 2 dòng xe cùng kiểu dáng MVP thế nhưng mỗi dòng xe lại đại diện cho hai trường phái khác nhau.

Một dòng đề cao tính ứng dụng trong tính năng và khả năng vận hành, tập trung đến chất lượng khung gầm cùng với đó là sự bền bỉ của động cơ với chi phi vận hành thấp chính là Innova.

Trong khi đó Kia Rondo là dòng xe hướng tới tính thời trang. mới mẻ về công nghệ mang đến trải nghiệm lái tuyệt vời trên mỗi cung đường.

Có thể noism tại thời điểm này hai dòng MVP đã qua thời kỳ đỉnh cao và sức chiếm llinhxbao phủ thị trường như trước đây, nhưng hào quang vẫn mang trong mình giá trị truyền thống về tất cả các phương diện về giá, khả năng vận hành, tiện nghi an toàn…

Khi đưa lên bàn cân so sánh KIA Rondo và Innova  quả là một chín một mười, vì đơn giản hai chía xe thuộc hai trường phái khác nhau và đối tượng của mỗi thương hiệu nhắm đến cũng không giống nhau. Bởi lẽ đó, để đưa ra quyết định là điều không dễ dàng. 

Các bạn cần cân nhắc về tài chính của mình, điều kiện môi trường sống cũng như mục đích khi mua xe để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. 

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Nếu những thông tin về hiệu năng của Toyota GR 86 vẫn có thể vướng phải một số ý kiến trái chiều khi công suất chỉ ở mức 228 mã lực thì thương hiệu độ xe Nhật Bản nổi tiếng HKS tới đây sẽ đem tới cho chiếc xe này…

Xem chi tiết: HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất