Số tiền cọc mà khách hàng Hàn Quốc phải chi để "đặt gạch" mua Kia EV6 là 100.000 Won (khoảng 2 triệu đồng).

Vào hôm 30/3/2021 vừa qua, hãng Kia đã chính thức ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên của mình mang tên EV6 tại sự kiện trực tuyến ở quê nhà Hàn Quốc. Chẳng bao lâu sau đó, hãng Kia đã mở cọc dành cho mẫu xe điện này. Chỉ trong ngày đầu tiên, hãng Kia đã nhận được tổng cộng 21.000 đơn đặt cọc dành cho EV6.

Kia EV6, ô tô điện, xe điện, suv cỡ trung





Kia EV6 đã nhận được 21.000 đơn đặt mua trực tuyến chỉ trong vòng 24 giờ

Con số này gần như ngang ngửa so với thành tích của Hyundai Ioniq 5 trong ngày đầu tiên mở cọc tại Hàn Quốc vào hồi tháng 2 năm nay. Đồng thời, kết quả này cũng phần nào báo hiệu thành công ban đầu của dòng xe điện Kia EV6 tại thị trường quê nhà.

Tất nhiên, cũng cần phải nói thêm rằng đây mới là đơn đặt cọc trực tuyến của khách hàng Hàn Quốc. Số tiền cọc mà khách hàng Hàn Quốc phải chi để “đặt gạch” mua Kia EV6 là 100.000 Won (khoảng 2 triệu đồng).


Hiện hãng Kia chưa hé lộ số người đặt mua EV6 ở thị trường châu Âu. Trước đó, hãng Hyundai đã nhận đến 236.000 đơn đặt hàng trực tuyến dành cho mẫu ô tô điện Ioniq 5 ở thị trường lục địa già. Nếu muốn đặt mua Kia EV6, khách hàng châu Âu chỉ phải chi số tiền cọc là 100 Euro (khoảng 2,7 triệu đồng). Nếu không nhận xe, khách hàng sẽ được hãng trả lại số tiền này.

Như thông tin đã đưa, Kia EV6 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Electric-Global Modular Platform (E-GMP) giống với Hyundai Ioniq 5. Thuộc phân khúc SUV cỡ trung, Kia EV6 có chiều dài 4.680 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.550 mm và chiều dài cơ sở 2.900 mm. Riêng bản GT có chiều dài 4.695 mm và chiều cao 1.545 mm.

Kia EV6, ô tô điện, xe điện, suv cỡ trung

Kia EV6 thuộc phân khúc SUV cỡ trung

Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Opposites United” mới của hãng Kia, lấy cảm hứng từ sự tương phản giữa thiên nhiên và nhân loại, EV6 có một số chi tiết ngoại thất đáng chú ý như dải đèn LED định vị ban ngày bao quanh đèn pha và hướng về phía giữa đầu xe. Thêm vào đó là cụm đèn pha kéo dài sang hốc bánh hai bên, đường dập gân nổi bật chạy từ nắp ca-pô lên cột A và hốc gió trung tâm khá rộng dưới cản trước.

Bên sườn, Kia EV6 được trang bị các cột màu đen, tạo ra hiệu ứng “nóc lơ lửng”, tay nắm cửa có thể bật lên, thụt xuống, đường mạ crôm kéo dài từ cửa trước đến hốc bánh sau, đèn hậu nối với nhau bằng dải đèn trên cửa cốp sau tạo thành hình vòng cung, cửa sổ sau dốc sâu, cánh gió mui và cánh gió nhỏ trên cửa cốp.

Kia EV6, ô tô điện, xe điện, suv cỡ trung


Bộ vành 5 chấu sơn phối 2 màu thể thao của Kia EV6

Kia EV6, ô tô điện, xe điện, suv cỡ trung

Cụm đèn hậu ấn tượng của Kia EV6

Bên trong Kia EV6 xuất hiện màn hình 12 inch trong bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí 12 inch, tạo thành một màn hình cong trên mặt táp-lô. Thêm vào đó là vô lăng 2 chấu, các nút bấm có thiết kế đi trước thời đại, màn hình hiển thị thông tin kính lái, hệ thống âm thanh Meridian 14 loa với công nghệ giả lập âm thanh, điều chỉnh theo tốc độ của xe. Đó là chưa kể đến cụm điều khiển trung tâm không có bệ đỡ bên dưới, những điểm nhấn màu vàng và ghế thư giãn vừa nhẹ vừa được bọc bằng chất liệu làm từ nhựa tái chế.

Kia EV6, ô tô điện, xe điện, suv cỡ trung

Nội thất bên trong Kia EV6

Kia EV6, ô tô điện, xe điện, suv cỡ trung

Mẫu ô tô điện này có khoang hành lý 520 lít hoặc 1.300 lít nếu hàng ghế sau gập xuống

Khi mua Kia EV6 2021, khách hàng có thể chọn lựa giữa 2 loại hệ truyền động và 2 loại pin. Đầu tiên là hệ truyền động với 1 mô-tơ điện được đặt trên trục sau, tạo ra công suất tối đa 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm nếu kết hợp với cụm pin 58 kWh tiêu chuẩn. Nếu đồng hành với cụm pin 77,4 kWh, mô-tơ điện này sẽ mạnh 225 mã lực và 350 Nm. Nhờ đó, Kia EV6 2021 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 6,2 giây.

Thứ hai là hệ truyền động bao gồm 2 mô-tơ điện, tạo ra hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD cho xe. 2 mô-tơ này có công suất tối đa 232 mã lực và mô-men xoắn cực đại 605 Nm nếu kết hợp cùng cụm pin 58 kWh. Hai con số tương ứng của cặp đôi mô-tơ điện này khi kết hợp cùng cụm pin 77,4 kWh là 320 mã lực và 605 Nm. Hệ truyền động này cho phép Kia EV6 2021 tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 5,2 giây và chạy hết quãng đường 510 km.

Mạnh nhất là Kia EV6 GT 2021 với 2 mô-tơ điện, hệ dẫn động AWD và cụm pin 77,4 kWh. Phiên bản này có công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm đồng thời tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây. Ngoài ra, Kia EV6 GT 2021 còn đạt vận tốc tối đa 260 km/h và chạy hết quãng đường 405 km. Để phù hợp với sức mạnh trên, phiên bản này được trang bị phần mềm vi sai chống trượt điện tử.

Theo hãng Kia, EV6 2021 có 2 hệ thống sạc 400 V và 800 V nên có thể sạc từ 10-80% dung lượng pin trong 18 phút. Riêng phiên bản dẫn động cầu sau và dùng pin 77,4 kWh của xe có thể chạy thêm 100 km nữa sau khi sạc khoảng 4,5 phút. Chưa hết, người lái Kia EV6 2021 có thể dùng hệ thống sạc của xe để chạy những thiết bị gia dụng như TV 55 inch hay điều hòa trong 24 tiếng đồng hồ.

Kia EV6, ô tô điện, xe điện, suv cỡ trung

Kia EV6 có thể chạy 100 km sau 4,5 phút sạc

Cuối cùng là những trang bị an toàn như gói công nghệ Highway Driving Assist 2 (HDA 2), kết hợp giữa hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường. Thêm nữa là tính năng hỗ trợ đỗ xe thông minh, cho phép người lái không cần ngồi trong xe mà vẫn đưa xe vào chỗ đỗ, và hỗ trợ tránh va chạm khi mở cửa.

Tại thị trường Hàn Quốc, Kia EV6 được bán với giá dao động từ 49,5 – 72 triệu Won (khoảng 1,01 – 1,47 tỷ đồng).

Lan Quyên


TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới thiết kế của mình từ […]

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt “phốt”

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt “phốt”

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, “đấu” Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, “đấu” Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal – Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato – Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để “đả bại” Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 ‘lột xác’ ấn tượng với thiết kế táo bạo

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất