Triumph Trident
Triumph Trident 660 – một trong những dòng xe lâu đời của hãng mô tô Anh Quốc đã chính trở lại. Với lần xuất hiện mới nhất, chiếc naked bike từ Triumph sẽ cạnh tranh trực tiếp với những chiếc naked bike tầm trung của Nhật Bản như Yamaha MT-07, Kawasaki Z900 và Honda CB650R. Là mẫu xe 3 xi-lanh có giá rẻ nhất của Triumph, Trident 660 được định vị dưới chiếc Street Triple S 660 hiện tại. Xem chi tiết Triumph Trident tại đây.
Yamaha MT-09
Cuối cùng Yamaha đã chính thức ra mắt chiếc MT-09 phiên bản 2021 và đây là bản cập nhật lần thứ ba trong vòng đời của mẫu xe này sau lần thay đổi gần đây nhất vào năm 2017. Tuy nhiên, nó cũng đồng thời là thế hệ thứ 2 của dòng xe khi phiên bản 2017 chỉ là một đợt facelift lớn. Chính vì vậy, lần đầu tiên trong lịch sử của chiếc MT-09, phiên bản 2021 không hề có nét gì giống với một chiếc hyper-naked của Yamaha mà chúng ta đã quen thuộc trong những năm qua. Xem chi tiết Yamaha MT-09 tại đây
Kawasaki Versys 1000 S
Dường như Kawasaki đang tập trung vào những thay đổi trong phân khúc adventure touring cho năm 2021 khi cùng lúc tung ra hai phiên bản Versys 1000 S và SE mới. Về tổng thể, chúng vẫn giữ nguyên thiết kế giống bản tiêu chuẩn đời 2019. Tuy nhiên Kawasaki Versys 1000 S nay đã được thừa hưởng nhiều tính năng công nghệ cao cấp từ bản SE. Xem chi tiết Kawasaki Versys 1000 S tại đây.
KTM 890 Adventure
Dù vẫn còn khả năng băng qua những địa hình khó khăn nhưng so với các bản R và Rally, KTM 890 Adventure thường hướng nhiều hơn tới những cung đường nhựa hoặc hơi xấu một chút. Theo như những hình ảnh mới được công bố mẫu 890 Adventure mới dường như có xu hướng thiên về sử dụng trên đường trường nhiều hơn. Mặc dù chiếc xe có rất nhiều điểm tương đồng với các phiên bản R nhưng một số chi tiết đã được tinh chỉnh để mẫu xe mới phù hợp hơn với khả năng vận hành trên các cung đường dài tương đối bằng phẳng. Xem chi tiết KTM 890 Adventure tại đây
KTM Adventure 890 R và Rally
2 năm trước KTM đã đem những trải nghiệm, công nghệ hiện đại cùng các đường nét thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua của hãng tại giải đua xe địa hình Dakar để tạo ra những chiếc 790 Adventure linh hoạt và mang tới cảm giác thích thú cho người điều khiển. Dòng 790 Adventure đã có số lượng bán ra tăng vọt trong phân khúc tầm trung và hiện tại cũng đang chuẩn bị được nhập về Việt Nam với phiên bản R. Đến năm 2021, trên đà thắng lợi KTM tiếp tục bứt phá mạnh mẽ bằng việc ra mắt hai mẫu 890 Adventure R và 890 Adventure Rally. Xem chi tiết KTM Adventure 890 R và Rally tại đây.
BMW G 310 R
Ngoài phần đầu đen pha LED mới y hệt như G 310 GS, những thay đổi thiết kế khác trên G 310 R 2021 bao gồm các bóng đèn xi-nhan LED trước sau, cũng như vỏ ốp bình xăng và cặp cánh ốp hai bên mới. Cùng với những lựa chọn màu sắc và tem dán mới, chiếc naked bike này nay đã có kiểu dáng cá tính và mang đậm phong cách streetfighter hơn. Tuy nhiên, những cải tiến của G 310 GS 2021 vẫn khá nhỏ và không có gì nổi trội so với các đối thủ cùng phân khúc. Xem chi tiết BMW G 310 R tại đây.
BMW G 310 GS
BMW đã công bố phiên bản cập nhật của G 310 GS – thành viên nhỏ nhất trong gia đình “xế phượt” GS chinh phục thế giới. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, BMW G 310 GS 2021 được cải tiến nhẹ nhằm giữ tính cạnh tranh trên thị trường. Phiên bản 2021 của BMW G 310 GS cũng đã được nâng cấp nhẹ với động cơ “sạch” hơn, côn nhẹ hơn và hệ thống đèn LED mới. Xem chi tiết BMW G 310 GS tại đây.
BMW R 1250 GS 40th Anniversary
Nhân dịp kỉ niệm 40 năm chiếc BMW GS đầu tiên ra đời, hãng xe Đức đã tranh thủ trình làng các mẫu adventure với những công nghệ tiên tiến nhất của họ hiện nay. Mọi phiên bản BMW R 1250 GS 40th Anniversary đều sẽ được trang bị đầy đủ mọi thứ và có màu sắc trông giống mẫu R 100 GS Bumble Bee (1988). Trong khi đó về hệ động lực, chúng không có sự thay đổi so với những chiếc R 1250 GS thường. Xem chi tiết BMW R 1250 GS 40th Anniversary tại đây
BMW R 1250 RT
Trong hơn bốn thập kỷ, 2 chữ “RT” đã luôn là một trong những mẫu sport touring đi đầu phân khúc về công nghệ và sự thoải mái. Để đảm bảo rằng điều này sẽ tiếp tục được duy trì trong tương lai, hãng đã thực hiện những thay đổi và cải tiến sâu rộng đối với BMW R 1250 RT thế hệ mới. Không phải mẫu xe hơi nào cũng có những thứ như các hệ thống điện tử biến thiên hay màn hình 10,25 inch giống như mẫu sport touring BMW R 1250 RT. Xem chi tiết BMW R 1250 RT tại đây.
BMW R 18 Classic
Vào tháng 4 năm nay, BMW Motorrad đã chính thức tuyên chiến với Harley-Davidson trong phân khúc cruiser động cơ lớn khi ra mắt R 18 – một mẫu xe hoài cổ với động cơ boxer dung tích lên tới 1.802cc. Tuy nhiên chỉ riêng R 18 chưa đủ để “cướp khách” từ hãng xe Mỹ, khi Harley-Davidson vốn nổi tiếng vì khả năng tạo ra rất nhiều dòng xe khác nhau chỉ từ một nền tảng duy nhất. Đó là lý do BMW Motorrad cũng sẽ thực hiện điều tương tự với R 18, và chiếc xe tiếp theo trong series này vừa được ra mắt với tên gọi BMW R 18 Classic. Xem chi tiết BMW R 18 Classic tại đây
Honda H’ness CB350
Đầu tháng 10, Honda đã thông báo rằng họ sẽ tung ra một mẫu mô tô dáng hoài cổ hoàn toàn mới tại thị trường Ấn Độ. Ngay sau khi Honda công bố những hình ảnh giới thiệu đầu tiên về mẫu xe mới, một số đồn đoán bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiên hãng xe đã giữ bí mật khá kỹ nên không ai có thể hình dung ra được chiếc mô tô mới sẽ tên là gì, trông như thế nào. Sau đó mọi suy đoán và giả thiết đã hoàn toàn được cởi bỏ khi Honda chính thức ra mắt chiếc Classic mới nhất của mình với tên gọi Honda H’ness CB350. Xem chi tiết Honda H’ness CB350 tại đây.
Honda CB650R và CBR650R
Hiện là một trong những dòng mô tô được ưa chuộng của Honda bởi động cơ 4 xi-lanh mượt mà, trang bị “đủ dùng”, thiết kế đẹp mắt và giá bán rẻ, bản thân 2 mẫu xe này vẫn khá mới khi chỉ vừa được ra mắt lần đầu từ tháng 11/2018. Tuy nhiên vào năm sau, tiêu chuẩn khí thải Euro 5 nghiêm ngặt hơn được áp dụng sẽ buộc các nhà sản xuất phải cập nhật các dòng xe của mình, và Honda cũng không ngoại lệ. Nhân tiện cải tiến động cơ, Honda CB650R và CBR650R cũng sẽ được hãng mô tô Nhật Bản cải tiến nhẹ. Xem chi tiết Honda CB650R và CBR650R tại đây.
Honda Forza 750
Honda Forza không phải là một cái tên qua mới. Ban đầu vốn chỉ có duy nhất một phiên bản 250cc khi xuất hiện lần đầu vào năm 2001, hiện tại Forza đã trở thành một dòng sản phẩm. 2 phiên bản 125 và 300 đã tạo được những thành công nhất định trong phân khúc xe tay ga maxi scooter thể thao trên toàn thế giới. Để tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, chiếc Honda Forza 750 “chúa” vừa được hãng mô tô Nhật ra mắt nhằm thay thế cho dòng Integra cũ. Xem chi tiết Honda Forza 750 tại đây.