Bên cạnh kế hoạch điện hoá những mẫu xe động cơ đốt trong truyền thống, Mercedes-AMG cũng vừa công bố về những mẫu xe điện toàn phần đầu tiên của mình. Chúng sẽ dựa trên cơ sở nền tảng điện Mercedes-EQ và ở tầm giá hạng trung như những chiếc AMG 43 và 53 hiện tại.
Mỗi mẫu xe mới này sẽ có hai động cơ điện độc lập với hệ dẫn động bốn bánh hoàn toàn biến thiên và phân phối mô-men xoắn theo mô-đun. Mercedes-AMG cho biết những mẫu xe này sẽ đạt hiệu suất ngang bằng với các mẫu V8 tăng áp kép 4.0 lít mạnh mẽ nhất hiện tại. Điều này có nghĩa là chúng cũng sẽ tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4 giây trong khi đạt vận tốc 250km/h.
Những mẫu xe này sẽ sử dụng pin lithium-ion 400 volt và hệ thống treo khí nén AMG Ride Control + cân chỉnh đặc biệt. Bên cạnh đó là chức năng AMG i-Booster đặc biệt, kết hợp hệ thống tái tạo động năng thành điện sạc và phanh thủy lực thông thường trong quá trình giảm tốc. Mặc dù các mẫu xe mới này sẽ không có âm thanh “gầm gừ” đặc trưng của động cơ V8 truyền thống, nhưng chúng sẽ có những tiếng động được phát ra từ loa trong cabin.
Ở thiết kế, xe điện của Mercedes-AMG cũng có những sự khác biệt quen thuộc như bodykit thể thao, lưới tản nhiệt mới hay bộ mâm AMG đặc biệt. Bên trong cabin, hệ thống thông tin giải trí sẽ có những chế độ phục vụ cho việc lái xe hiệu năng cao và các ghế ngồi, vô-lăng thể thao. Cuối cùng không phải chờ đợi quá lâu, khách hàng sẽ sớm được thấy chiếc Mercedes-AMG điện đầu tiên ngay trong năm nay.