Kết quả đánh giá xuất sắc của
Isuzu MU-X 2021 mới đã được ASEAN NCAP mở rộng từ kết quả thử nghiệm va chạm của D-Max thực hiện vào hồi tháng 1 đầu năm. Theo đó, những hồ sơ kỹ thuật được Isuzu cung cấp cho thấy nền tảng của MU-X có cấu trúc và hệ thống hạn chế va chạm tương tự như D-Max.
|
Isuzu MU-X thế hệ thứ ba đã xuất sắc đạt được đánh giá 5 sao từ Chương trình đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP). |
Trong bài kiểm tra đối với khả năng bảo vệ an toàn cho người lớn (AOP), Isuzu MU-X thế hệ thứ 3 ghi được 30.36 trên tổng 36 điểm, ít hơn một chút so với D-Max ở mức 30.76 điểm. Tuy nhiên, MU-X lại chỉ đạt 2/4 điểm ở bài kiểm tra đánh giá công nghệ bảo vệ đầu (HPT), trong khi thử nghiệm va chạm vào vật cản đặt lệch bên (ODB) và va chạm hông cho kết quả tốt – tương tự như D-Max từng thể hiện.
|
Về khả năng bảo vệ trẻ em (COP), Isuzu MU-X 2021 bất ngờ đạt 44.37 trên tổng 49 điểm. |
Về khả năng bảo vệ trẻ em (COP), Isuzu MU-X 2021 bất ngờ đạt 44.37 trên tổng 49 điểm, cao hơn con số 42.78 điểm từng được ghi nhận trên D-Max. Cũng trong phần kiểm tra này, MU-X đạt 11.37 trên tổng số 12 điểm về khả năng dễ dàng tháo lắp ghế trẻ em, cao hơn 1.59 điểm so với D-Max.
|
MU-X đạt 11.37 trên tổng số 12 điểm về khả năng dễ dàng tháo lắp ghế trẻ em, cao hơn 1.59 điểm so với D-Max. |
Cuối cùng, thế hệ thứ ba của MU-X dễ dàng vượt qua D-Max ở bài kiểm tra đánh giá công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái, với một số phiên bản được giới thiệu tại Thái Lan đều có tính năng phanh khẩn cấp tự động (AEB), trong khi D-Max không có. Và kết quả sau cùng là 15.85 điểm trên tổng số 18 điểm dành cho Isuzu MU-X 2021, cao hơn mức 13.40 điểm của D-Max trước đó.