Dù là mẫu xe bán chạy ở Thái Lan trong nhiều năm qua, nhưng Isuzu D-Max vẫn là cái tên nằm trong Top những mẫu xe bán chậm nhất thị trường Việt Nam. Thế hệ mới của D-Max sắp được trình làng liệu có đủ khả năng lật ngược thế cờ?

Isuzu D-Max 2021 thua đối thủ về cả trang bị lẫn sức mạnh, liệu có cơ hội tại Việt Nam ?





Isuzu D-Max 2021 đã có mặt tại nhiều đại lý của hãng xe này tại Việt Nam. Giá dự kiến của xe bán tải này được tiết lộ từ 630 – 850 triệu đồng.

Kết thúc năm 2020, Isuzu D-Max đứng cuối bảng xếp hạng doanh số của phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam với 188 xe bán ra. Ford Ranger vẫn xếp thứ nhất với 13.291 xe bán ra. Xếp sau là Toyota Hilux với 2.642 xe, Mitsubishi Triton với 2.247 xe và Mazda BT-50 với 1.392 xe. Điều này cho thấy D-Max thế hệ cũ hoàn toàn thất bại tại Việt Nam. Với nhiều nâng cấp đáng giá, Isuzu D-Max 2021 về Việt Nam được kỳ vọng sẽ có doanh số tốt hơn so với bản tiền nhiệm, tuy nhiên để chiếm được ngôi vương của Ford Ranger hay lật đổ Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Nissan Navara lại là câu chuyện khác.

Isuzu D-Max 2021 thua đối thủ về cả trang bị lẫn sức mạnh, liệu có cơ hội tại Việt Nam ?

Theo thông tin từ các đại lý Isuzu tại Việt Nam, giá bán vừa rò rỉ cho thấy bản cao cấp của Isuzu D-Max 2021 có giá lên tới 850 triệu đồng, nhiều khách hàng cho rằng đây là mức giá cao so với các trang bị cũng như sức mạnh động cơ có phần thua thiệt so với Ford Ranger Wildtrak, Mitsubishi Triton hay Toyota Hilux, cũng như giá trị thương hiệu Isuzu D-Max đối với người dùng Việt Nam chưa thật sự có dấu ấn nào nhất định.

Isuzu D-Max 2021 thua đối thủ về cả trang bị lẫn sức mạnh, liệu có cơ hội tại Việt Nam ?


Động cơ 1.9 lít trên Isuzu D-Max có công suất chỉ 150 mã lực, yếu hơn hẳn các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc

Quan sát ban đầu cho thấy, Isuzu D-Max 2021 phiên bản Type Z có giá 850 triệu đồng nhưng không có hệ thống ga tự động Cruise Control như phiên bản ở Thái Lan. Ngoài ra, D-Max 2021 cũng không có các trang bị hệ thống an toàn chủ động như Ford Ranger và Toyota Hilux, cụ thể là loạt tính năng an toàn như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường, ga tự động thích ứng.

Isuzu D-Max 2021 thua đối thủ về cả trang bị lẫn sức mạnh, liệu có cơ hội tại Việt Nam ?

Động cơ trang bị trên Isuzu D-Max 2021 tại Việt Nam chỉ có duy nhất một lựa chọn là loại Ddi Blue Power, 4 xi-lanh, dung tích 1.9 lít mang mã RZ4E-TC, có công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Như vậy, sức mạnh của xe không ấn tượng nếu không nói là khá yếu so với các đối thủ cùng phân khúc xe bán tải như Ford Ranger Wildtrak (máy 2.0 lít tăng áp kép 213 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm), Mitsubishi Triton (MIVEC 2.4 lít có sức mạnh 179 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm) hay Toyota Hilux Adventure (máy 2.8 lít, công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm).

Với những khách hàng đề cao tính năng vận hành, rõ ràng Isuzu D-Max 2021 với cỗ máy 1.9 lít không đáp ứng được yêu cầu này. Công suất của động cơ trên Isuzu D-Max mới chỉ tương đương với các phiên bản thấp cấp của Nissan Navara (phiên bản EL) hay Toyota Hilux (phiênn bản 2.4 lít). Động cơ 1.9 lít này từng được lắp trên mẫu xe anh em Isuzu MU-X cũng bị nhiều người dùng phàn nàn về sức mạnh.

Isuzu D-Max 2021 thua đối thủ về cả trang bị lẫn sức mạnh, liệu có cơ hội tại Việt Nam ?


Tất cả phiên bản của Isuzu D-Max 2021 tại Việt Nam đều không có ga tự động Cruise Control

Isuzu D-Max 2021 thua đối thủ về cả trang bị lẫn sức mạnh, liệu có cơ hội tại Việt Nam ?

Isuzu đã rủ bỏ hoàn toàn thiết kế khoang nội thất vốn được cho là khá cục mịch, đơn điệu trên thế hệ cũ để mang đến một không gian mới, rộng rãi và hiện đại hơn cho D-Max 2021. Vô lăng 3 chấu tạo dáng thể thao, hiện đại hơn tích hợp các nút điều khiển. Xe còn được trang bị gạt mưa tự động, chức năng khởi động từ xa (trong phạm vi 20 mét), khóa thông minh, đèn hệ thống Follow Me Home và nút bấm khởi động động cơ…

Giá bán dự kiến của D-Max 2021 bản cao cấp nhất Type Z lên tới 850 triệu đồng, chỉ rẻ hơn 63 triệu đồng so với Toyota Hilux Adventure và 75 triệu đồng so với Ford Ranger Wildtrak 2.0 lít 4×4. Đổi lại, khách hàng phải chấp nhận một chiếc xe có động cơ yếu hơn rõ rệt, đi kèm là các trang bị tiện nghi và an toàn chưa thật sự xứng tầm. Chưa kể, giá trị thương hiệu cũng như dịch vụ sau bán hàng của Isuzu D-Max chưa bao giờ được người Việt đánh giá cao.

Nguồn : https://thanhnien.vn/xe/thi-truong-xe/isuzu-d-max-2021-may-yeu-it-trang-bi-hon-doi-thu-co-hoi-nao-o-viet-nam-27869x.html

Hoang Long


TIN LIÊN QUAN

Giới thiệu bán tải giá rẻ Isuzu D-max Spark 2021 giá dự kiến 400 triệu

Trong thời gian tới, Isuzu Việt Nam sẽ tung ra phiên bản D-max bản cabin đơn (single cab) có tên D-max Spark 2021 với giá dự kiến khoảng 400 triệu đồng. Đây sẽ là tin vui cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc bán tải chuyên chở hàng…

Xem chi tiết: Giới thiệu bán tải giá rẻ Isuzu D-max Spark 2021 giá dự kiến 400 triệu

Isuzu D-max tại Việt Nam sắp có thêm bản giá chỉ 399 triệu đồng

Sau khi được bán ra, Isuzu D-max sẽ là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam có kết cấu cabin đơn với sức chứa chỉ 2 chỗ ngồi.

Xem chi tiết: Isuzu D-max tại Việt Nam sắp có thêm bản giá chỉ 399 triệu đồng

Isuzu D-Max 2021 về Việt Nam: cabin đơn, giá 399 triệu đồng

Mẫu xe bán tải D-Max có cabin đơn (2 chỗ ngồi), chủ yếu dành để chở hàng, có mức giá được đại lý đưa ra là 399 triệu đồng.

Xem chi tiết: Isuzu D-Max 2021 về Việt Nam: cabin đơn, giá 399 triệu đồng

Isuzu D-max có thêm bản giá rẻ 400 triệu đồng tại Việt Nam, Bán tải “cày bừa” trọng tải 965 kg

D-Max trở thành dòng bán tải đầu tiên có lựa chọn cabin đơn tại Việt Nam với trọng tải 965 kg, động cơ dầu 1,9 lít, nhập khẩu Thái Lan. Nhiều tư vấn bán hàng của các đại lý Isuzu phía nam cho biết phiên bản mới D-Max cấu hình…

Xem chi tiết: Isuzu D-max có thêm bản giá rẻ 400 triệu đồng tại Việt Nam, Bán tải “cày bừa” trọng tải 965 kg

Isuzu D-Max cabin đơn có giá dưới 400 triệu đồng

D-Max trở thành dòng bán tải đầu tiên có lựa chọn cabin đơn tại Việt Nam với trọng tải 965 kg, động cơ dầu 1,9 lít, nhập khẩu Thái Lan.

Xem chi tiết: Isuzu D-Max cabin đơn có giá dưới 400 triệu đồng

Isuzu D-Max sắp có thêm bản 2 chỗ tại Việt Nam, giá 399 triệu đồng

Sau khi được bán ra, Isuzu D-max sẽ là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam có kết cấu cabin đơn với sức chứa chỉ 2 chỗ ngồi. Các tư vấn bán hàng của Isuzu Việt Nam mới đây cho biết, hãng này đang…

Xem chi tiết: Isuzu D-Max sắp có thêm bản 2 chỗ tại Việt Nam, giá 399 triệu đồng

Cận cảnh Isuzu D-Max cabin đơn, chưa đến 400 triệu tại Việt Nam

Hướng đến khách hàng mua bán tải sử dụng để chuyên chở hàng hoá, chi phí thấp và đề cao sự thực dụng đảm bảo độ bền bỉ, tiết kiệm. Isuzu Việt Nam đã phân phối bán tải D-Max cabin đơn (single-cab) giá rẻ.

Xem chi tiết: Cận cảnh Isuzu D-Max cabin đơn, chưa đến 400 triệu tại Việt Nam

Isuzu D-mã tại Việt Nam sắp có thêm bản giá chỉ 399 triệu đồng

Sau khi được bán ra, Isuzu D-max sẽ là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam có kết cấu cabin đơn với sức chứa chỉ 2 chỗ ngồi.

Xem chi tiết: Isuzu D-mã tại Việt Nam sắp có thêm bản giá chỉ 399 triệu đồng

Đại lý chào bán Isuzu D-Max 2021 'giá rẻ' chỉ 399 triệu đồng

Isuzu D-Max 2021 có thêm bản siêu rẻ tại Việt Nam, giá 399 triệu đồng sinh ra để chở hàng

Isuzu ra mắt D-max phiên bản cabin đơn tại Việt Nam, giá 400 triệu đồng

Bán tải Isuzu D-max có thêm bản giá rẻ 400 triệu đồng tại Việt Nam

Isuzu D-Max cabin đơn được bán tại Việt Nam: Bán tải “cày bừa” giá chưa đến 400 triệu

Isuzu D-Max cabin đơn được bán tại Việt Nam: Bán tải “cày bừa” giá chưa đến 400 triệu

Isuzu D-Max 2021 bản 2 cửa mở bán tại Việt Nam: Giá 399 triệu, ưu đãi 40 triệu, rẻ nhất phân khúc, cạnh tranh Ford Ranger

“Cặp đôi hoàn cảnh” của Isuzu : D-Max và Mu-X “lột xác” hoàn toàn với bản độ địa hình đầy cuốn hút

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất