Cắt nhiều trang bị so với bản tại Thái nhưng bù lại phiên bản cao nhất của Isuzu D-Max lại có giá bán dễ tiếp cận nhất phân khúc.
Bước sang thế hệ mới mang nhiều đột phá về thiết kế và trang bị, Isuzu D-Max 2021 hứa hẹn sẽ hấp dẫn khách hàng, đồng thời cải thiện doanh số so với thế hệ cũ.
Isuzu D-Max 2021 được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan với giá bán chính thức tại Việt Nam như sau:
- Isuzu D-Max 1.9L MT 4×2: 630 triệu đồng
- Isuzu D-Max 1.9L AT 4×2: 650 triệu đồng
- Isuzu D-Max 1.9L AT 4×4 Type Z LSE: 850 triệu đồng
Ngoài mức giá niêm yết, người mua xe bán tải mới phải chi thêm các loại phí khác để xe lăn bánh trên đường phố. Chi phí đăng ký khi mua xe bán tải bao gồm: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (bảo hiểm bắt buộc, tùy từng loại xe); phí đăng kiểm (tùy từng loại xe); chi phí bảo trì đường bộ (tùy từng loại xe); phí trước bạ (đối với TP. HCM là 6%); lệ phí cấp biển số (tùy từng địa phương).
Tính toán sơ bộ tại TP.HCM, mức giá lăn bánh của Isuzu D-Max 2021 sẽ vào khoảng:
*Giá bán trong thực tế có thể khác, tùy từng khu vực và trang bị
Có thể thấy, giá lăn bánh của Isuzu D-Max khá hợp lý, từ 672-905 triệu đồng.
Để có sự so sánh trược quan, giá lăn bánh của D-Max 2021 sẽ được so sánh với các đối thủ như Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Ford Ranger qua bảng sau:
*Giá bán trong thực tế có thể khác, tùy từng khu vực và trang bị
Điểm sơ các bản cao cấp nhất trong phân khúc bán tải như sau: Toyota Hilux phiên bản 2.8L 4×4 AT Adventure có giá 913 triệu đồng (lăn bánh 972 triệu đồng) và Ford Ranger Wildtrak 2.0L biturbo 4×4 AT có giá 925 triệu đồng (lăn bánh 985 triệu đồng) và Mitsubishi Triton 4×4 AT có giá 865 triệu đồng (lăn bánh 921 triệu đồng). Isuzu D-Max có lợi thế về giá hơn, chỉ lăn bánh 905 triệu đồng.
Đối với bản thấp, Isuzu D-Max 2021 có giá bán khởi điểm 630 triệu đồng (lăn bánh 672 triệu đồng) lại không hề rẻ so với các dòng xe cùng hạng. Nó đắt hơn 20 triệu so với bản Ranger XL 2.2L MT 4×4 (lăn bánh 657 triệu đồng), hơn 2 triệu so với bản Hilux 2.4L 4×2 MT (lăn bánh 670 triệu đồng), hơn 30 triệu đồng so với Triton 4×2 MT (lăn bánh 640 triệu đồng).
Như đã biết, dòng xe Isuzu D-Max 2021 thế hệ mới được bán ra 3 phiên bản sử dụng động cơ dầu 1.9L, trong đó phiên bản hàng đầu mới có hệ dẫn động 2 cầu, trong khi hai phiên bản thấp hơn đều sử dụng một cầu và hai lựa chọn hộp số sàn 6 cấp và tự động 6 cấp.
Sự đổi mới đáng kể nhất của Isuzu D-Max 2021 chính là nội thất hiện đại và sang trọng hơn, không còn đơn điệu, ít trang bị “giống nội thất xe tải” như thế hệ trước. Phiên bản hàng đầu “Type Z” của D-Max 2021 tại Việt Nam được trang bị màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình hiển thị thông tin lái xe MID màu 4.2 inch, kết hợp với đồng hồ analog.
Nâng cấp vô lăng 3 chấu thiết kế hiện đại hơn, ghế ngồi bọc Da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, 8 loa giải trí (có loa ốp trần xe), tính năng đề máy từ xa (làm nóng động cơ và hệ thống điều hoà). Bên cạnh đó, bản cao cấp của D-Max 2021 tại Việt Nam sẽ có nhiều trang bị an toàn & hỗ trợ lái hiện đại tương tự phiên bản ở Thái như: 7 túi khí, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hệ thống hỗ trợ đỗ xe và Camera lùi và hơn nữa.
Đáng tiếc rằng, D-Max 2021 không được trang bị Ga tự động (Cruise Control).
Với giá lăn bánh như trên, liệu kỳ vọng của Isuzu đạt doanh số khoảng 150 xe D-Max mỗi tháng có hợp lý?