Isuzu Mu-X 2021 chính thức trình làng với ngoại hình và nội thất lột xác, bên cạnh đó có đầy đủ trang bị tiện nghi và an toàn ngang tầm Toyota Fortuner cũng như Mitsubishi Pajero Sport hiện tại.
- Toyota Fortuner Legender ra mắt thị trường Việt Nam hai phiên bản
- Mitsubishi Pajero Sport 2021 ra mắt giá từ 1,1 tỷ đồng
Thái Lan là quốc gia đầu tiên giới thiệu Isuzu Mu-X thế hệ mới. Đây là điều dễ hiểu bởi đất nước này là thị trường quan trọng của hãng xe Isuzu, trong đó dòng xe bán tải D-Max rất được ưa chuộng tại đây và đang là mẫu xe bán chạy nhất Thái Lan.
Thế hệ mới của dòng xe Mu-X sử dụng chung khung gầm mới của bán tải D-Max. Isuzu Mu-X 2021 sở hữu kích thước (DxRxC) lần lượt: 4.850 x 1.870 x 1.875 mm. Đi cùng với chiều dài cơ sở 2.855 mm. Khoảng sáng gầm đạt mức 235 mm. Việc chuyển đổi sang sử dụng khung gầm mới cho phép Mu-X mới tăng 25mm về chiều dài tổng thể, trong khi chiều dài cơ sở tăng thêm 10mm.
Isuzu đã chọn thiết kế hoàn toàn khác với “người anh em” D-Max cho Mu-X 2021 để giữ sự tách biệt rõ ràng giữa hai dòng sản phẩm. Xe sử dụng đèn pha bi-LED mới tích hợp đèn LED ban ngày, trong khi đèn sương mù và đèn hậu LED. Cụm lưới tản nhiệt được lồng ghép khéo léo vào cụm đèn pha và cản trước.
Bản cao cấp nhất ấn tượng với bộ mâm xe kích thước 20 inch, đi cùng lốp lớn 265/50R20. Kính chắn gió IR Cut, có bộ lọc tia hồng ngoại và UV-A / UV-B tương tự D-Max 2021. Nhìn chung, Mu-X 2021 cho thấy hãng Isuzu cũng có thể thiết kế sản phẩm một cách cầu kỳ, chứ không hề đơn điệu.
Bên cạnh ngoại thất, ở phiên bản hàng đầu Mu-X 2021 thế hệ mới sở hữu màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình hiển thị thông tin lái xe MID màu 4.2 inch. Nâng cấp vô lăng 3 chấu thiết kế hiện đại hơn, đồng thời tích hợp thêm lẫy chuyển số. Nâng cấp phanh tay điện tử + AH, núm xoay chuyển cầu…
Isuzu Mu-X thế hệ mới vẫn duy trì sử dụng động cơ dầu 1.9L và 3.0L tương tự thế hệ cũ, tuy nhiên động cơ này đã được nâng cấp, tỉnh chỉnh lại. Hai loại động cơ này cho công suất lần lượt là 150 và 190 mã lực, cả hai đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.
-
Tự động khoá khi ra khỏi xe
-
Khởi động động cơ từ xa
-
Đèn welcome chào mừng
-
Điều khiển bằng giọng nói
-
Điều hoà tự động 2 vùng (có cửa gió phía sau), lọc bụi PM 2.5
-
Đèn và cần gạt nước mưa tự động, ghế trước có tựa đầu an toàn có thể tự bật ra để giới hạn khoảng di chuyển của đầu tài xế khi xe bị đâm bất ngờ từ phía sau, đệm ghế (polyurethane MDI) giúp giảm mệt mỏi trên hành trình
-
Cổng sạc 2.4A và DC 220V…
Riêng phiên bản 3.0 VGS Turbo sẽ có thêm tính năng Dừng/Khởi động nhanh chóng (ISS Idling Start / Stop) giúp giảm lượng tiêu hao nhiên liệu.Để cải thiện sự phân bổ trọng lượng, động cơ đã được Isuzu di chuyển một chút về phía sau trục trước.
Công nghệ an toàn tương đương đối thủ Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport với các trang bị nổi bật như Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe, Đèn pha điều chỉnh chùm tia tự động, Kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control), chức năng (Stop & Go), Nhận diện phương tiện phía trước bằng camera 3D (ADAS), Hệ thống cảnh báo va chạm trước, Hệ thống phanh tự động khẩn cấp, Cảnh báo chệch làn đường, 6 túi khí. Tuy nhiên xe không có Camera 360 độ như 2 đối thủ.
Tại Thái Lan, Isuzu Mu-X 2021 được bán ra tổng cộng 7 phiên bản với 2 lựa chọn động cơ dầu 1.9L và 3.0L tăng áp. Cụ thể:
Máy dầu 1.9L tăng áp:
- 1.9 ACTIVE AT 2WD: 1.109.000 bath (824 triệu đồng)
- 1.9 LUXURY MT 2WD: 1.254.000 bath (932 triệu đồng)
- 1.9 LUXURY AT 2WD: 1.304.000 bath (969 triệu đồng)
- 1.9 ELEGANCE AT 2WD: 1.349.000 bath (1,003 tỷ đồng)
- 1.9 ULTIMATE AT 2WD: 1.434.000 bath (1,066 tỷ đồng)
Máy dầu 3.0L tăng áp:
- 3.0 ULTIMATE AT 2WD: 1.479.000 bath (1,100 tỷ đồng)
- 3.0 ULTIMATE AT 4WD: 1.579.000 bath (1,174 tỷ đồng)