Kể từ khi Ford tung ra phiên bản Raptor cho dòng pickup Ranger và đạt được nhiều thành công, mọi hãng xe khác có các model bán tải cỡ trung đều tìm cách nối bước. Mới đây nhất, Isuzu đã trở thành hãng tiếp theo chạy theo trào lưu này. Tại triển lãm xe thương mại Commercial Vehicle Show vừa được tổ chức tại Anh, công ty Nhật Bản đã trưng bày chiếc xe ý tưởng Isuzu D-Max XTR.
Mức giá này đắt hơn đáng kể so với các phiên bản thường của D-Max đang bán ra thị trường Việt Nam. Phiên bản đặc biệt này vừa được Isuzu Nhật Bản tiết lộ tại Triển lãm xe thương mại . Đây là biến thể sẽ được nhà sản xuất đưa vào sản xuất thương mại và tung ra thị trường vào cuối năm nay, nhằm phục vụ cho khách hàng đam mê thú chơi offroad.
Ở ngoại hình, Isuzu bổ sung bộ bodykit tùy chỉnh để tăng sức hấp dẫn cho chiếc D-Max XTR. Gói trang bị này bao gồm: bộ phận bảo vệ cản trước, bảo vệ mui xe, khung đầu, mở rộng vòm bánh xe, cản sau và cánh lướt gió phía sau. Chưa hết, phần ốp nắp gương và tay nắm cửa màu đen, trong khi các cửa sổ phía sau sử dụng tông màu tối. Di chuyển vào bên trong, D-Max XTR được trang bị ghế ngồi thể thao được trang bị hệ thống sưởi ấm, bọc da và sợi carbon, đặc biệt là các đường viền chỉ khâu màu xanh lá cây xuất hiện ở các viền thành ghế.
Góp phần vào vẻ ngoài khỏe khoắn và đồng thời nâng cao hiệu năng vận hành trên đường xấu của chiếc xe còn có “dàn chân” được nâng cấp triệt để. Ngoài bộ mâm 6 cánh 17 inch khỏe khoắn, D-Max XTR còn sở hữu lốp gai cỡ lớn Pirelli Scorpion All Terrain Plus, khiến Isuzu phải nâng cao khoảng sáng gầm bằng phuộc đôn từ Pedders. Với hệ thống treo mới, khoảng sáng gầm xe đã nâng lên thành 25cm. Ở phía trước, Isuzu còn trang bị cho D-Max XTR đĩa phanh thể thao với khả năng tản nhiệt tốt hơn.
Dù là một chiếc bán tải thể thao nhưng nội thất của D-Max XTR cao cấp và sang trọng còn hơn cả các phiên bản thường khi được bọc da, nhung và trang trí bằng sợi carbon. Riêng hàng ghế trước là loại ghế thể thao với logo XTR chần trên lưng và có tính năng sưởi. Trong khi đó, phần vành vô-lăng đã được Isuzu thay bằng loại thể thao với đáy vát phẳng và đầy đặn hơn. Hiện mới dừng lại ở dạng xe ý tưởng, Isuzu chưa hé lộ liệu D-Max XTR có thay đổi nào về hệ động lực hay không.
Minh Long ( Theo :thanhnien.vn)