Trước áp lực cạnh tranh ngày càng lớn từ các mẫu xe đối thủ, đặc biệt là Kia Sorento, Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 5 có thể được trình làng sớm hơn dự kiến nhằm giành lại vị thế trong phân khúc SUV 7 chỗ.
Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Hyundai Santa Fe mới trình làng cách đây khoảng nửa năm và được đánh giá không khác gì một lần “lên đời” với một loạt những nâng cấp đáng giá từ thiết kế đến trang bị, động cơ. Thông thường phiên bản nâng cấp giữa vòng đời được tung ra sau 3 năm ra mắt thế hệ mới, nhưng trong trường hợp của Santa Fe, mẫu xe này đã được áp dụng một nền tảng mới ngay cho phiên bản nâng cấp.
Tuy nhiên, một thiết kế mới được đánh giá là “lạ” của Santa Fe 2021 có thể là nguyên nhân khiến doanh số bán hàng của mẫu xe này không được như mong đợi. Theo trang Koreancarblog, đã có tổng cộng 57.578 xe Santa Fe được bán ra tại thị trường Hàn Quốc trong năm 2020, ít hơn mức doanh số 64.791 xe của mẫu Palisade vốn có giá bán đắt đỏ hơn nhiều so với Santa Fe.Vấn đề với Santa Fe còn rõ hơn khi so sánh với Tucson mới ra mắt gần đây đã được gia tăng kích thước và chỉ nhỏ hơn Santa Fe 1 cm (với phiên bản Tucson LWB). Trong khi Santa Fe không có biến thể hybrid nào được bán ra tại Hàn Quốc, Tucson Hybrid lại được đánh giá là một chiếc xe thân thiện với môi trường và có lợi thế về thuế. So sánh doanh số tháng 11 và tháng 12, Santa Fe bán được 10.475 xe, còn Tucson bán được 14.443 xe.
Đặc biệt, sự xuất hiện của Kia Sorento thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới càng gia tăng sức ép cho Santa Fe. Thực tế, trước khi Kia Sorento 2021 ra mắt, Santa Fe là mẫu SUV số một tại Hàn Quốc. Santa Fe đánh dấu cột mốc là chiếc SUV đầu tiên được phát triển bởi Hyundai Motor Company. Trải qua nhiều thế hệ, Santa Fe vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn vì nó ngày càng hoàn thiện hơn theo từng thế hệ.
Thế nhưng, những thay đổi gần đây nhất của Santa Fe cộng với sức hút của mẫu Kia Sorento 2021 đã khiến tình thế thay đổi. Kết thúc năm 2020, Kia Sorento hoàn toàn mới dù ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng 3 nhưng vẫn đạt doanh số cả năm rất ấn tượng 76.883 xe, giành “ngôi vương” của Santa Fe với lượng xe bán được tổng cộng hơn 57.500 xe.
Theo truyền thông Hàn Quốc, điều này có thể khiến Santa Fe thế hệ thứ 5 có thể được trình làng sớm hơn dự kiến và thực tế cũng đang xuất hiện những tin đồn cho thấy Hyundai đang chuẩn bị cho việc ra mắt Santa Fe thế hệ tiếp theo. Trang Koreancarblog cho rằng lịch ra mắt của Santa Fe thế hệ thứ 5 sớm nhất có thể là cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Nguồn: Autodaily