Mới đây, những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2021 đứng kế bên phiên bản 2019 trong một hầm để xe tại Việt Nam bất ngờ được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Santa Fe và lần đầu được giới thiệu tại Hàn Quốc vào ngày 1/7 vừa qua. Hiện tại, giới đại lý vẫn cũng như TC Motor chưa hé lộ thông tin gì về việc Hyundai Santa Fe tại Việt Nam chuẩn bị đón bản nâng cấp do đó có thể hiểu rằng, chiếc xe trong hình dưới đây được nhập khẩu từ nước ngoài về nước ta để phục vụ cho việc nghiên cứu sản phẩm của TC Motor nhằm lắp ráp Santa Fe mới.
Hyundai Santa Fe 2021 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam.
Tuy nhiên, mẫu Hyundai Santa Fe 2021 lại sở hữu chi tiết gây tranh cãi, đó chính là bộ phận la-zăng hình sao biển. Thiết kế của mâm hợp kim này khác với trang bị của phiên bản 2021 ra mắt thị trường Hàn Quốc. Dựa vào thiết kế la-zăng này, nhiều người dùng cho rằng chiếc Hyundai Santa Fe 2021 được đưa về Việt Nam thuộc phiên bản PHEV (xe Plug-in sạc điện), nhưng theo kế hoạch của hãng xe Hàn, phiên bản PHEV phải đến năm sau mới được ra mắt tại thị trường Châu Âu. Do đó, nhiều khả năng chiếc Santa Fe mới xuất hiện tại Việt Nam thuộc phiên bản Hybrid giống với thị trường Mỹ do thiết kế la-zăng dạng này được áp dụng trên cả 2 phiên bản Hybrid và PHEV.
Chi tiết la-zăng khiến nhiều người cho rằng chiếc Hyundai Santa Fe 2021 mới xuất hiện tại Việt Nam thuộc phiên bản PHEV.
Phiên bản Hybrid tại thị trường Mỹ cũng sử dụng mâm hợp kim có thiết kế tương tự.
Dẫu vậy, một điều có thể chắc chắn rằng Hyundai Santa Fe 2021 sẽ không được ra mắt Việt Nam trong năm nay mà nhiều khả năng sẽ phải đến cuối quý I năm sau. Nguyên nhân là bởi thế hệ mới của mẫu SUV 5+2 chỗ ngồi này lần đầu ra mắt Việt Nam vào ngày 9/1/2019 và theo chu kỳ thông thường, phải sau 2 năm mới được nâng cấp giữa vòng đời.
Nhiều khả năng chiếc Hyundai Santa Fe 2021 được đưa về Việt Nam thuộc bản Hybrid.
Ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, Hyundai Santa Fe 2021 sở hữu diện mạo mới hầm hố hơn bản cũ. Phần đầu xe hoành tráng hơn với lưới tản nhiệt lớn, ôm tràn sang 2 cụm đèn chiếu sáng trước với các thanh nan bên trong vẫn thiết kế theo phong cách Cascading Grille. Bên cạnh đó, kiểu dáng hệ thống đèn phía trước cũng được làm mỏng và sắc hơn trước đây và đồng thời, dải đèn LED định vị ban ngày lại kéo dài xuống dưới tạo hình chữ T chia cụm đèn pha ra làm đôi. Phía bên dưới, cản trước có tấm ốp mạ crôm khá lớn. Đáng chú ý, kích thước tổng thể của xe cũng có sự thay đổi, dài hơn 15 mm lên mức 4.785 mm do được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ hoàn toàn mới, tương tự như Hyundai Sonata 2020.
Hyundai Santa Fe 2021 là mẫu SUV đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc được trang bị cơ sở gầm bệ mới giống Sonata 2020.
Thiết kế nội thất của xe cũng có sự thay đổi, tập trung ở bảng điều khiển trung tâm với phong cách sang trọng hơn trước đây. Tại thị trường quốc tế, Hyundai Santa Fe 2021 được trang bị màn hình giải trí có kích thước 10,25 inch, đằng sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích cỡ 12,3 inch.
Thiết kế nội thất của Hyundai Santa Fe 2021 tại thị trường quốc tế.
Chi tiết hơn về bảng điều khiển trung tâm mới của Hyundai Santa Fe 2021, đáng chú ý nhất chính là sự xuất hiện của núm xoay chọn chế độ lái Terrain Mode với 4 chế độ tùy chọn: Eco, Sport, Comfort và Smart. Bên cạnh đó, Santa Fe mới còn sở hữu nút bấm chuyển số Shift by Wire thay cho cần số truyền thống.
Cận cảnh bảng điều khiển trung tâm hiện đại trên Hyundai Santa Fe 2021.
Về khả năng vận hành, Hyundai Santa Fe 2021 ra mắt thị trường Hàn Quốc với động cơ diesel SmartStream 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít và động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L. Hai khối động cơ này cũng xuất hiện trên Santa Fe 2021 tại Mỹ, ngoài ra thị trường này còn có thêm phiên bản Hybrid dùng máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít, hộp số tự động 6 cấp và cụm pin lithium-ion 1,5 kWh, sản sinh công suất tổng cộng 225 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm.
Tuy nhiên, do là bản nâng cấp giữa vòng đời, nhiều khả năng Hyundai Santa Fe 2021 tại Việt Nam vẫn giữ nguyên trang bị động cơ như trước. Cụ thể, động cơ xăng có dung tích 2,4 lít, sản sinh công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 241 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Tiếp đến là động cơ dầu Diesel R 2.2 CRDi sẽ cho ra công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.
Lan Châm