Sự xuất hiện của Hyundai Santa Fe 2021 không khỏi khiến nhiều người dùng quan tâm nhưng có một điều chắc chắn rằng, mẫu SUV 5+2 chỗ ngồi của hãng xe Hàn chắc chắn sẽ không được nâng cấp ngay trong năm nay.

Mới đây, những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2021 đứng kế bên phiên bản 2019  trong một hầm để xe tại Việt Nam bất ngờ được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Santa Fe và lần đầu được giới thiệu tại Hàn Quốc vào ngày 1/7 vừa qua. Hiện tại, giới đại lý vẫn cũng như TC Motor chưa hé lộ thông tin gì về việc Hyundai Santa Fe tại Việt Nam chuẩn bị đón bản nâng cấp do đó có thể hiểu rằng, chiếc xe trong hình dưới đây được nhập khẩu từ nước ngoài về nước ta để phục vụ cho việc nghiên cứu sản phẩm của TC Motor nhằm lắp ráp Santa Fe mới.

Hyundai Santa Fe 2021





Hyundai Santa Fe 2021 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam.

Tuy nhiên, mẫu Hyundai Santa Fe 2021 lại sở hữu chi tiết gây tranh cãi, đó chính là bộ phận la-zăng hình sao biển. Thiết kế của mâm hợp kim này khác với trang bị của phiên bản 2021 ra mắt thị trường Hàn Quốc. Dựa vào thiết kế la-zăng này, nhiều người dùng cho rằng chiếc Hyundai Santa Fe 2021 được đưa về Việt Nam thuộc phiên bản PHEV (xe Plug-in sạc điện), nhưng theo kế hoạch của hãng xe Hàn, phiên bản PHEV phải đến năm sau mới được ra mắt tại thị trường Châu Âu. Do đó, nhiều khả năng chiếc Santa Fe mới xuất hiện tại Việt Nam thuộc phiên bản Hybrid giống với thị trường Mỹ do thiết kế la-zăng dạng này được áp dụng trên cả 2 phiên bản Hybrid và PHEV.

Hyundai Santa Fe 2021

Chi tiết la-zăng khiến nhiều người cho rằng chiếc Hyundai Santa Fe 2021 mới xuất hiện tại Việt Nam thuộc phiên bản PHEV.

Hyundai Santa Fe 2021


Phiên bản Hybrid tại thị trường Mỹ cũng sử dụng mâm hợp kim có thiết kế tương tự.

Dẫu vậy, một điều có thể chắc chắn rằng Hyundai Santa Fe 2021 sẽ không được ra mắt Việt Nam trong năm nay mà nhiều khả năng sẽ phải đến cuối quý I năm sau. Nguyên nhân là bởi thế hệ mới của mẫu SUV 5+2 chỗ ngồi này lần đầu ra mắt Việt Nam vào ngày 9/1/2019 và theo chu kỳ thông thường, phải sau 2 năm mới được nâng cấp giữa vòng đời.

Hyundai Santa Fe 2021

Nhiều khả năng chiếc Hyundai Santa Fe 2021 được đưa về Việt Nam thuộc bản Hybrid.

Ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, Hyundai Santa Fe 2021 sở hữu diện mạo mới hầm hố hơn bản cũ. Phần đầu xe hoành tráng hơn với lưới tản nhiệt lớn, ôm tràn sang 2 cụm đèn chiếu sáng trước với các thanh nan bên trong vẫn thiết kế theo phong cách Cascading Grille. Bên cạnh đó, kiểu dáng hệ thống đèn phía trước cũng được làm mỏng và sắc hơn trước đây và đồng thời, dải đèn LED định vị ban ngày lại kéo dài xuống dưới tạo hình chữ T chia cụm đèn pha ra làm đôi. Phía bên dưới, cản trước có tấm ốp mạ crôm khá lớn. Đáng chú ý, kích thước tổng thể của xe cũng có sự thay đổi, dài hơn 15 mm lên mức 4.785 mm do được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ hoàn toàn mới, tương tự như Hyundai Sonata 2020.

Hyundai Santa Fe 2021

Hyundai Santa Fe 2021 là mẫu SUV đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc được trang bị cơ sở gầm bệ mới giống Sonata 2020.


Thiết kế nội thất của xe cũng có sự thay đổi, tập trung ở bảng điều khiển trung tâm với phong cách sang trọng hơn trước đây. Tại thị trường quốc tế, Hyundai Santa Fe 2021 được trang bị màn hình giải trí có kích thước 10,25 inch, đằng sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích cỡ 12,3 inch.

Hyundai Santa Fe 2021

Thiết kế nội thất của Hyundai Santa Fe 2021 tại thị trường quốc tế.

Chi tiết hơn về bảng điều khiển trung tâm mới của Hyundai Santa Fe 2021, đáng chú ý nhất chính là sự xuất hiện của núm xoay chọn chế độ lái Terrain Mode với 4 chế độ tùy chọn: Eco, Sport, Comfort và Smart. Bên cạnh đó, Santa Fe mới còn sở hữu nút bấm chuyển số Shift by Wire thay cho cần số truyền thống.

Hyundai Santa Fe 2021

Cận cảnh bảng điều khiển trung tâm hiện đại trên Hyundai Santa Fe 2021.

Về khả năng vận hành, Hyundai Santa Fe 2021 ra mắt thị trường Hàn Quốc với động cơ diesel SmartStream 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít và động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L. Hai khối động cơ này cũng xuất hiện trên Santa Fe 2021 tại Mỹ, ngoài ra thị trường này còn có thêm phiên bản Hybrid dùng máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít, hộp số tự động 6 cấp và cụm pin lithium-ion 1,5 kWh, sản sinh công suất tổng cộng 225 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm.

Tuy nhiên, do là bản nâng cấp giữa vòng đời, nhiều khả năng Hyundai Santa Fe 2021 tại Việt Nam vẫn giữ nguyên trang bị động cơ như trước. Cụ thể, động cơ xăng có dung tích 2,4 lít, sản sinh công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 241 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Tiếp đến là động cơ dầu Diesel R 2.2 CRDi sẽ cho ra công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Lan Châm

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại với 2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Xem chi tiết: So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Hyundai Santa Cruz 2021 "uống" chỉ 8,7 lít nhiên liệu cho 100 km

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Bán tải Hyundai Santa Cruz có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, chỉ 8,7 lít trên 100 km

Hyundai Grand i10 2021 chỉ từ 188 triệu đồng tại Ấn Độ

Sau 10 năm sử dụng xe sang BMW 523i có giá chỉ ngang Hyundai Elantra

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất