Hyundai Kona phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đã chính thức trình làng tại thị trường Hàn Quốc vào hồi tháng 9 năm ngoái. Sau hơn 4 tháng, mẫu SUV cỡ B này tiếp tục được bổ sung động cơ mới.
Theo đó, hãng Hyundai đã trang bị thêm động cơ xăng SmartStream 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 149 mã lực và mô-men xoắn cực đại 179 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp SmartStream IVT và hệ dẫn động 1 cầu. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của động cơ này là 13,6 km/lít (khoảng 7,3 lít/100 km).
Hyundai Kona 2021 được bổ sung động cơ 2.0L mới
Như vậy, đây là tùy chọn động cơ thứ 3 của Hyundai Kona 2021 tại thị trường Hàn Quốc. Ngoài ra, mẫu SUV cỡ B này còn có 2 tùy chọn động cơ khác, bao gồm máy xăng Smartstream T-GDI 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít, tạo ra công suất tối đa 198 mã lực. Thứ hai là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng GDI 4 xi-lanh, dung tích 1,6 lít và mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 138 mã lực.
Về thiết kế, Hyundai Kona 2021 bản 2.0L mới không có gì khác so với các phiên bản còn lại. Xe cũng được trang bị thiết kế đầu xe lấy cảm hứng từ mũi cá mập. Ở bản thường, xe được bổ sung lưới tản nhiệt mới độc đáo hơn, đi kèm cản trước “hầm hố” hơn. Bên dưới cản trước còn có tấm ốp bảo vệ gầm nhằm mang đến ngoại hình rắn rỏi hơn cho mẫu SUV cỡ B.
Chưa hết, Hyundai Kona 2021 còn được trang bị hệ thống đèn trước tái thiết kế. Tương tự phiên bản cũ, dải đèn LED định vị ban ngày của mẫu xe này vẫn nằm bên trên, sát nắp ca-pô. Bên dưới là cụm đèn pha LED được chia thành 3 phần vuông vắn. Ngoài ra, hãng Hyundai còn loại bỏ khe gió nằm ngang giữa lưới tản nhiệt trước và nắp ca-pô.
Ở bản N Line, Hyundai Kona 2021 đương nhiên sở hữu thiết kế đầu xe thể thao và hầm hố hơn bản thường. Hệ thống đèn của Hyundai Kona N Line 2021 được giữ nguyên như bản thường. Tuy nhiên, lưới tản nhiệt lại được thay đổi với mắt lưới riêng.
Bên cạnh đó, bản N Line còn được bổ sung cản trước khác biệt với hốc gió cỡ lớn hơn và logo Hyundai chuyển từ nắp ca-pô vào giữa lưới tản nhiệt. Ở giữa nắp ca-pô và lưới tản nhiệt có thêm 3 khe gió nhỏ, gợi liên tưởng đến những mẫu xe sang Audi RS.
Đằng sau, mẫu SUV cỡ B này được bổ sung đèn hậu mới với tạo hình bên trong khác biệt so với trước. Tiếp đến là cản sau mới cùng các loại vành la-zăng có đường kính 16 inch, 17 inch và 18 inch. Trong khi đó, bản N Line dùng vành 18 inch, cản sau có thêm bộ khuếch tán gió và 2 hốc gió giả cùng cặp đôi ống xả hình tròn nằm dồn về một bên.
Thiết kế đuôi xe của Hyundai Kona 2021
Bên trong Hyundai Kona 2021 cũng có một số thay đổi như bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 10,25 inch và màn hình thông tin giải trí 10,25 inch tùy chọn. Thêm vào đó là hệ thống đèn viền nội thất, các màu sắc và chất liệu mới như da phối 2 màu be hoặc da Khaki.
Nội thất bên trong Hyundai Kona 2021
Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Kona 2021 bản 2.0L mới có giá khởi điểm từ 19,6 triệu Won (khoảng 402 triệu đồng). Các bản còn lại có giá dao động từ 20,31 – 29,81 triệu Won (khoảng 411 – 604 triệu đồng). Riêng bản N Line có giá từ 24,6 – 28,14 triệu Won (499 – 570 triệu đồng).
Lan Quyên