Trong một hai thập kỷ vừa qua, Hyundai đã nâng cao đáng kể chất lượng và cấp độ công nghệ trên mỗi mẫu xe của mình. Ngày nay, các mẫu xe như Sonata có thể mở bằng đơn giản bằng điện thoại, và thương hiệu Hàn Quốc thậm chí còn chế tạo xe điện cho trẻ em vì mục đích nhân đạo.
Gần đây, Hyundai còn mua lại công ty nghiên cứu và và phát triển rô bốt hàng đầu thị trường Boston Robotics, thể hiện sự nghiêm túc của mình đối với công nghệ tự động hóa, và động thái mới nhất chính là một lời tuyên bố táo bạo về hướng đi của công ty. Cụ thể, Hyundai hiện đang triển khai thử nghiệm các trợ lý rô bốt tự động ở Seoul. Công ty đã đưa những rô bốt tự động 4 bánh này tới một showroom ở Seoul để thử nghiệm trong 1 tháng.
Tên của trợ lý rô bốt thông minh này là “DAL-e”
Những trợ lý rô bốt thông minh này sẽ được sử dụng để thay thế đội ngũ nhân viên con người tại showroom, và sẽ thực hiện các công việc như hướng dẫn khách hàng, tránh đâm vào xe, và hiển thị các thông tin quan trọng về xe mới. Các rô bốt này được gọi là “DAL-e”, và Hyundai trước đây có tuyên bố rằng chúng sẽ là một phần của cách tiếp cận “marketing không mặt đối mặt” mới, một biện pháp phản ứng trước tình hình dịch bệnh toàn cầu.
Chúng đang được triển khai thử nghiệm tại đại lý xe Hyundai ở Seoul
Các rô bốt sẽ yêu cầu khách hàng đeo mặt nạ đúng cách và hơn thế nữa. Người đứng đầu phòng thí nghiệm rô bốt của Hyundai Motor Group, Hyun Dong-jin nói rằng “DAL-e là một nền tảng dịch vụ thế hệ mới, có thể cung cấp các dịch vụ khách hàng tự động bất cứ lúc nào. Nó được kỳ vọng sẽ trở thành một sứ giả có khả năng truyền tải những thông điệp nhất quán đến khách hàng theo một cách thân mật và cá nhân hơn so với những rô bốt thông thường.”
Màn hình cảm ứng phía trên đầu rô bốt
“Với những cập nhật và cải tiến liên tục, DAL-e sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho các khách hàng thân thiết của chúng tôi trong một môi trường không tiếp xúc. Mục tiêu của chúng tôi là khiến DAL-e có thể giao tiếp thông suốt và vui vẻ với khách hàng và cung cấp các dịch vụ có giá trị cho họ.“
Nó di chuyển xung quanh bằng 4 bánh xe
Để hoàn thành công việc của mình, rô bốt DAL-e được trang bị phần mềm nhận dạng khuôn mặt và “hệ thống giao tiếp tự động dựa trên nền tảng hiểu ngôn ngữ”. Nó được lập trình để hành xử thân thiện, sẽ hộ tống khách hàng khi nó di chuyển quanh showroom trên 4 bánh xe, có màn hình cảm ứng lớn để tiện cung cấp các thông tin hữu ích.
DAL-e hứa hẹn sẽ làm thay đổi môi trường đại lý bán xe tương lai
Với sự tiện lợi của mạng xã hội và internet làm giảm bớt nhu cầu tương tác mặt đối mặt của con người, những rô bốt này có thể là một lối đi phù hợp, đặc biệt là đối với những người mắc chứng lo âu xã hội. Những người trợ giúp bé nhỏ này sẽ tham gia vào mạng lưới trợ lý rô bốt ngày càng đông trên khắp Hàn Quốc, tất cả đều chạy qua mạng 4G hoặc 5G. Hyundai cho biết các rô bốt sẽ hoạt động đến 10:00 tối để tạo thuận tiện hơn cho khách hàng và có thể đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cách vận hành của các đại lý xe ô tô truyền thống.
Duy Thành