Theo truyền thống của Audi, mỗi khi ra mắt một dòng xe mới thì phải mất ít nhất là vài tháng sau đó, phiên bản với vòm mui coupe (hay được hãng gọi là Sportback) mới nối bước “trình làng”. Tuy nhiên với mẫu xe điện tiếp theo là Audi Q4 e-tron, cả 2 biến thể thân xe là wagon và Sportback sẽ ra mắt cùng một lúc vào ngày 14/4/2021 tới đây.
Sự xuất hiện của Q4 e-tron Sportback đã được báo trước từ tháng 7/2020 khi Audi từng ra mắt bản concept ý tưởng của chiếc xe tại thời điểm đó. Kết hợp với những hình ảnh bản thử nghiệm của chiếc Q4 e-tron thường, chúng ta có thể dự đoán kiểu dáng chiếc xe sẽ như thế nào. Về cơ bản Q4 e-tron Sportback sẽ chia sẻ chung phần lớn thiết kế của Q4 e-tron, ngoại trừ vòm mui cong và thấp dần về phía sau kiểu SUV coupe. Vòm mui này khá giống với người anh em Q5 Sportback, nhưng có các cửa kính bên diện tích lớn hơn và cột D mỏng hơn.
Trong khi ngoại thất của những chiếc Q4 e-tron chưa được hé lộ đầy đủ, Audi hiện đã công bố toàn bộ nội thất với các công nghệ hiện đại như màn hình cảm ứng 11,6 inch, trợ lý giọng nói “Hey, Audi” và màn hình hiển thị trên kính thực tế tăng cường tùy chọn. Một điểm nổi bật khác về nội thất của Q4 e-tron là cách đóng gói thông minh. Với kiến trúc chassis MEB dạng mô-đun bên dưới (được chia sẻ với Volkswagen ID.3), Q4 dài 4,6m, khiến nó lớn gần bằng một chiếc BMW X3 chạy xăng (4,75m).
Q4 e-tron cũng cung cấp nhiều hộc chứa đồ trong cabin. Người dùng có thể sử dụng tổng không gian lưu trữ lên đến 25,5l trong hộp đựng găng tay và bảng điều khiển trung tâm, với hai giá để cốc tích hợp và tối đa 4 cổng USB có sẵn trong hộp đựng đồ sau. Về chất liệu, người mua có thể chọn từ da Nappa truyền thống, nhân tạo hoặc toàn phần trên mẫu S Line, cụ thể là. Lớp da giả được kết hợp với đường viền Dinamica chất lượng cao trông giống như da lộn nhưng bao gồm 45% vật liệu tái chế.
Dựa trên cơ sở chiếc ID.4 của tập đoàn mẹ Volkswagen, dự kiến Q4 e-tron cũng có các biến thể hệ động lực tương đương. ID.4 dựa trên cơ sở nền tảng chassis xe điện MEB của Volkswagen với động cơ được đặt ở cầu sau. Mô-tơ này cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 309Nm, cấp nguồn bởi khối pin 82kWh nằm dưới sàn xe để đem tới tầm hoạt động 402km cho mỗi lần sạc. Nếu muốn một chiếc xe mạnh hơn, khách hàng sẽ phải đợi tới nửa sau năm nay mới mua được bản dẫn động 4 bánh bổ sung thêm một mô-tơ điện, cho công suất 302 mã lực.