Hyundai vừa ra mắt thế giới công nghệ kiểm soát khí hậu mới có tên Quality Air, nhằm mang đến một không gian trong xe sạch sẽ và chất lượng hơn cho khách hàng.

Hyundai, công nghệ, điều hòa mới của Hyundai

Đại dịch Covid-19 đã thay đổi cả thế giới, bao gồm ngành công nghiệp ô tô. Trong vài tháng qua, các nhà sản xuất ô tô luôn chú trọng gấp đôi về việc cải thiện chất lượng không khí trong xe, ví dụ như trang bị thêm bộ lọc cabin N95. Nhưng Hyundai Motor đã đặt mục tiêu đưa mọi thứ lên một tầm cao mới với ba công nghệ thú vị: After-Blow, Multi-Air Mode, và Fine Dust Indicator (Chế độ thổi sau, Chế độ đa không khí và Báo chỉ số bụi mịn).





Hyundai, công nghệ, điều hòa mới của Hyundai

Đầu tiên, về After-Blow, công nghệ này có chức năng làm khô nước đọng trên giàn bay hơi, để ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc gây ra mùi khó chịu trong thời tiết nóng. Khi tắt động cơ, giàn bay hơi được xả tự nhiên trong 30 phút, sau đó After-Blow kích hoạt trong 10 phút.

Hyundai, công nghệ, điều hòa mới của Hyundai


Trong thời gian này, hệ thống điều hòa không khí tự động cho phép không khí bên ngoài vào cabin để ngăn độ ẩm tích tụ. After-Blow hoạt động nhờ bộ pin 12V trên xe và nó cũng có cảm biến pin thông minh (IBS) để tự động cắt điện khi sạc thấp.

Hyundai, công nghệ, điều hòa mới của Hyundai

Tiếp theo là Chế độ đa không khí, với nhiều khe gió điều hòa, tính năng này sẽ giúp làm mát hay sưởi ấm cabin nhưng ở mức độ phân tán đều hơn, rộng hơn cho người lái và hành khách. Hyundai cho biết khối lượng gió tổng thể vẫn giữ nguyên, nhưng sự phân tán của gió làm giảm tiếp xúc không khí trực tiếp và “làm mềm” không khí. Chế độ này có thể được bật và tắt dễ dàng.

Hyundai, công nghệ, điều hòa mới của Hyundai

Cuối cùng, Báo chỉ số bụi mịn là mảnh ghép còn lại của công nghệ mới từ Hyundai. Hệ thống này sẽ đo không khí bên trong xe theo thời gian thực và hiển thị nồng độ và mức độ ô nhiễm của các hạt siêu mịn (PM 2.5) dưới dạng số nguyên và màu sắc. Màu xanh lam đại diện cho mức 0 – 15 µg / mét khối, màu xanh lá cây đại diện cho khoảng 16 – 35 µg / mét khối, màu cam cho 36 – 75 µg / mét khối và màu đỏ là mức cảnh báo cao nhất 76 µg / mét khối trở lên.


Khi mức độ các hạt bụi siêu mịn vượt quá 36 µg / mét khối (màu cam), hệ thống sẽ tự động bật lọc không khí. Nếu chất lượng không khí vẫn không cải thiện, hệ thống sẽ nhắc nhở tài xế thay các bộ lọc điều hòa hoặc làm sách những khu vực dễ dính bụi bẩn như các ghế ngồi.

Bộ ba công nghệ mới của Hyundai ban đầu sẽ được giới thiệu trên một vài mẫu xe chọn lọc của Hyundai tại Hàn Quốc trước khi ra mắt toàn cầu. Hai thương hiệu chị em là Kia và Genesis cũng sẽ sớm nhận được các công nghệ này.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Paultan

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại với 2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Xem chi tiết: So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Hyundai Santa Cruz 2021 "uống" chỉ 8,7 lít nhiên liệu cho 100 km

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Bán tải Hyundai Santa Cruz có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, chỉ 8,7 lít trên 100 km

Hyundai Grand i10 2021 chỉ từ 188 triệu đồng tại Ấn Độ

Sau 10 năm sử dụng xe sang BMW 523i có giá chỉ ngang Hyundai Elantra

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất