Dù Isuzu Việt Nam chưa tổ chức lễ ra mắt cho D-Max 2021 thế hệ hoàn toàn mới nhưng thông số kỹ thuật của mẫu bán tải đã được các đại lý tiết lộ. Tương tự như bản tiền nhiệm, D-Max 2021 sẽ tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Như đã đưa tin từ trước, Isuzu D-Max 2021 đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng của khách từ khoảng Tết Nguyên đán vừa qua và thời gian ra mắt dự kiến của mẫu xe này tại Việt Nam có thể ngay trong tháng 4 tới. Đến nay, giá bán chi tiết cho từng phiên bản của Isuzu D-Max 2021 cũng mới lộ diện.
Cụ thể, Isuzu D-Max 2021 sẽ được bán ra tới người dùng trong nước với 3 phiên bản, bao gồm bản D-Max 1.9L MT 4×2 với giá 630 triệu VNĐ; bản D-Max 1.9L AT 4×2 với giá 650 triệu VNĐ và bản D-Max 1.9L AT 4×4 với giá 850 triệu VNĐ.
Khi đặt lên tham chiếu với các đối thủ trong cùng phân khúc là Ford Ranger, Toyota Hilux hay Mitsubishi Triton, giá bán của Isuzu D-Max 2021 nằm trong khoảng tương đương với bản tiêu chuẩn và còn có phần thấp hơn đôi chút với bản cao.
Xét về thiết kế, Isuzu MU-X 2021 sở hữu ngoại hình hầm hố và tươi mới hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Nổi bật trong đó là khu vực đầu xe với cặp đèn chiếu sáng chính được vuốt mỏng và sắc sảo hơn với công nghệ LED định vị hay bộ cản dưới mang thiết kế liền lạc hơn hay bộ mặt ca-lăng to bản mạ crome như phiên bản trước nhưng đã được tinh chỉnh lại đôi chút.
Ở phần đầu xe, thay đổi dễ nhận thấy nhất là bộ lưới tản nhiệt có thiết kế mở rộng xuống cản trước và được sơn đen nhám mạnh mẽ. Những ông lớn trong ngành ô tô như BMW, Lexus cũng đang áp dụng hình thức này cho sản phẩm mới. Có thể thấy Isuzu đã rất chịu khó bắt trend để không trở nên “lạc hậu” so với các đối thủ trong phân khúc.
Isuzu MU-X 2021 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm hình thang cùng mẫu xe anh em D-Max. Do đó, mẫu xe này có kích thước DxRxC tổng thể lần lượt là 4.850 x 1.870 x 1.875 mm, chiều dài cơ sở 2.855 mm.
Bước vào khoang lái, khách hàng sẽ ấn tượng ngay với màn hình cảm ứng kích thước khủng 9 inch lớn nhất phân khúc. Bao bọc xung quanh còn có viền kim loại dày bản mang đến cái nhìn cao cấp hơn hẳn.
Các nút bấm cơ học đã được tái thiết kế và bố trí lại thành một hàng ngang đẹp mắt với vỏ bọc kim loại sáng bóng. Mẫu xe bán tải D-Max 2021 được trang bị vô lăng 3 chấu có kiểu dáng mới được bọc da, viền kim loại và có thể điều chỉnh lên/xuống giúp xoá tan sự thực dụng trên bản tiền nhiệm.
Ghế lái trên D-Max 2021 được Isuzu chăm chút hơn trước khi bọc đệm polyurethane MDI hạn chế tình trạng ê ẩm khi đi đường dài. Đi kèm còn còn có khả năng chỉnh điện 8 hướng (các bản thường chỉ có hàng ghế trước chỉnh cơ).
So với đời trước, không gian để chân ở hàng ghế sau đã được cải thiện đôi chút mang đến cảm giác thoải mái khi đi xa. Có 2 chất liệu bọc ghế ngồi là nỉ cao cấp hoặc da tuỳ vào từng phiên bản.
Khối động cơ máy dầu 3.0L sẽ không được Isuzu Việt Nam mang về nước để gánh ít thuế và tạo lợi thế cạnh tranh về giá. Do đó, cả 3 phiên bản D-Max 2021 sẽ đều sử dụng động cơ máy dầu tăng áp 1.9L, 4 xy lanh thẳng hàng.
Cỗ máy trên có khả năng sản sinh công suất tối đa 148 mã lực tại 3600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 350 Nm tại 1800-2600 vòng/phút. Đi kèm là 2 tuỳ hộp số gồm số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Tương tự, hệ dẫn động cũng có 2 lựa chọn gồm cầu sau hoặc 2 cầu
Nhắc đến D-Max, đây rõ ràng không phải là một mẫu xe bán tải hấp dẫn đối với khách hàng Việt. Thậm chí, trong danh sách Top 10 xe bán ế hàng tháng rất hiếm khi vắng mặt D-Max. Vấn đề của D-Max không nằm ở chất lượng, độ bền bỉ hay tiết kiệm mà chính là thiết kế kém bắt mắt và công nghệ “nghèo nàn”.
Bước sang thế hệ mới, Isuzu D-Max 2021 đã khắc phục hoàn toàn các nhược điểm của người tiền nhiệm
Nguồn : https://xehay.vn/isuzu-d-max-2021-lo-gia-tai-viet-nam-ban-cao-cap-nhat-co-gia-850-trieu-thap-nhat-phan-khuc.html
Hoang Long