Hãng Hyundai đã tung ra những hình ảnh “úp mở” đầu tiên của mẫu ô tô chạy điện hoàn toàn mới mang tên Ioniq 5. Đây là mẫu xe đầu tiên của Hyundai được phát triển dựa trên cấu trúc ô tô điện E-GMP. Đồng thời, Hyundai Ioniq 5 cũng là phiên bản thương mại của mẫu xe 45 Concept từng trình làng trong triển lãm Ô tô Frankfurt 2019.
Qua những hình ảnh do Hyundai tung ra, có thể thấy Ioniq 5 mang trên mình ngoại hình không giống bất kỳ mẫu xe cùng thương hiệu nào. Xe được trang bị đèn pha và đèn hậu được thiết kế theo phong cách điểm ảnh lạ mắt. Thiết kế này như một lời gợi ý cho công nghệ kỹ thuật số bên trong hệ thống đèn.
Hyundai Ioniq 5 sở hữu hệ thống đèn có thiết kế độc đáo
Vì là crossover chạy điện nên Hyundai Ioniq 5 đi kèm lưới tản nhiệt đóng kín. Trong khi đó, nắp ca-pô thiết kế hình vỏ sò bao trùm hết chiều rộng giúp mang đến thiết kế tổng thể vừa gọn gàng vừa công nghệ cao cho mẫu ô tô điện này.
Bên sườn, Hyundai Ioniq 5 đi kèm bộ vành đa chấu có thiết kế như xoáy dần vào giữa và đường kính 20 inch. Theo Hyundai, đây là bộ vành có kích thước lớn nhất từng được trang bị cho ô tô điện của hãng. Thêm vào đó là camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu truyền thống.
Bộ vành 20 inch của Hyundai Ioniq 5
Bên cạnh thiết kế ngoại thất ấn tượng, Hyundai Ioniq 5 còn có công nghệ Vehicle 2 Load (V2L) đóng vai trò như nguồn cung cấp điện 110 V hoặc 220 V. Người dùng có thể dùng nguồn điện này cho nhiều thiết bị khi ở ngoài trời.
Hyundai Ioniq 5 có thể trở thành nguồn cung cấp điện cho các thiết bị khác
Hiện các thông tin khác về Hyundai Ioniq 5 vẫn tiếp tục được giữ kín. Tuy nhiên, trước đó, Hyundai chi nhánh Áo đã tình cờ hé lộ một số thông số ban đầu của mẫu crossover chạy điện này. Nếu những thông số này là chính xác thì Hyundai Ioniq 5 sẽ sở hữu công suất tối đa 309 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian chỉ 5,2 giây, đạt vận tốc tối đa 260 km/h và chạy được 100 km sau khi sạc nhanh trong 5 phút. Thêm vào đó là hệ thống treo thanh giằng MacPherson phía trước và 5 liên kết đằng sau.
Một điểm đặc biệt nữa của Hyundai Ioniq 5 chính là cụm pin dạng mô-đun. Nhờ đó, người dùng có thể điều chỉnh dung lượng pin bằng cách bổ sung hoặc giảm bớt số lượng cụm pin. Điều này giúp giảm chi phí sửa chữa, thay thế so với việc phải thay toàn bộ cụm pin.
Dung lượng cụ thể của cụm pin trên Hyundai Ioniq 5 hiện vẫn được giữ kín. Chỉ biết rằng, Hyundai Ioniq 5 dự kiến có thể chạy được 450 km sau khi sạc đầy pin. Ngoài ra, xe còn có pin năng lượng mặt trời trên nóc để sạc pin khi đỗ ngoài trời.
Dự kiến, Hyundai Ioniq 5 sẽ chính thức trình làng vào tháng 2 năm nay qua sự kiện tổ chức trực tuyến.
Lan Quyên