Huawei vốn là thương hiệu sản xuất điện thoại thông minh nổi tiếng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, có vẻ như Huawei không chỉ muốn dừng lại ở việc sản xuất điện thoại thông minh mà còn lấn sân sang cả mảng ô tô. Tham gia triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021, Huawei đã gây bất ngờ khi trình làng mẫu ô tô đầu tiên của mình.
Được gọi bằng cái tên đầy đủ là Seres Huawei Smart Selection SF5, mẫu ô tô này mang kiểu dáng crossover. Đây là mẫu xe do Huawei tạo ra, cùng với đối tác Seres đặt trụ sở tại bang California, Mỹ.
Về kích thước, Huawei SF5 sở hữu chiều dài 4.700 mm, chiều rộng 1.930 mm, chiều cao 1.625 mm và chiều dài cơ sở 2.875 mm. Với kích thước này, Huawei SF5 được liệt vào phân khúc crossover hạng trung, tương tự Hyundai Santa Fe và Kia Sorento.
Huawei SF5 thuộc phân khúc crossover hạng trung
Bên ngoài, SF5 có thiết kế gần như không thay đổi so với mẫu xe concept cùng tên mà thương hiệu Seres đã giới thiệu vào năm 2019. Xe được trang bị đèn pha thanh mảnh, vuốt về phía sau. Trong khi đó, dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ L ôm lấy cụm đèn pha. Ngay bên dưới là đèn sương mù trước có thiết kế hình boomerang và ôm lấy 2 khe gió tên cản trước. Ở vị trí trung tâm của đầu xe là lưới tản nhiệt với mắt lưới hình quả trám.
Thiết kế đầu xe của Huawei SF5
Tương tự nhiều mẫu xe đời mới hiện nay, Huawei SF5 cũng đi kèm tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe và có thể bật lên khi cần. Trong khi đó, kính cửa sổ của xe được thiết kế như đôi cánh mềm mại. Tiếp đến là nóc dốc về phía sau và bộ vành hợp kim với thiết kế 5 chấu, phối 2 màu.
Đằng sau, mẫu ô tô đầu tiên của Huawei đi kèm đèn hậu LED nối liền với nhau bằng dải đèn ở giữa, cánh gió mui tích hợp đèn phanh trên cao và bộ khuếch tán gió giả dưới cản sau.
Huawei SF5 nhìn từ phía sau
Bên trong Huawei SF5 là không gian nội thất được thiết kế theo phong cách tối giản, thể hiện rõ qua mặt táp-lô. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp cửa gió điều hòa kéo dài theo bề ngang của mặt táp-lô và bị ngắt quãng bởi màn hình cảm ứng cỡ lớn và bảng đồng hồ kỹ thuật số.
Nội thất của Huawei SF5
Màn hình trung tâm này kết nối với hệ thống HiCar dựa trên hệ điều hành Harmony OS của Huawei. Với hệ thống này, người dùng có thể kết nối điện thoại thông minh của mình với xe, đồng bộ cũng như điều khiển các thiết bị thông minh qua màn hình cảm ứng.
Bên dưới màn hình thông tin giải trí không có cụm điều khiển trung tâm mà là ngăn chứa đồ đi kèm nắp che. Trong khi đó, núm xoay chuyển số của xe được đặt ngay phía trước bệ tì tay trung tâm.
Thêm vào đó là hệ thống âm thanh Huawei Sound 11 loa, hứa hẹn mang đến trải nghiệm như rạp hát cho người ngồi trong xe. Hệ thống này có tác dụng ngăn cản những âm thanh không mong muốn ở bên ngoài lọt vào trong xe và kết hợp với kính cách âm 2 lớp cũng như hệ thống giảm chấn để mang đến nội thất yên tĩnh cho Huawei SF5.
Nguồn cung cấp sức mạnh cho Huawei SF5 là 1 mô-tơ điện hoặc 2 mô-tơ điện. Trong khi đó, động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L chỉ đóng vai trò để sạc pin, tăng phạm vi hoạt động cho xe.
Ở phiên bản 2 mô-tơ điện, dẫn động 4 bánh toàn thời gian, mẫu crossover này sở hữu công suất tối đa 543 mã lực và mô-men xoắn cực đại 820 Nm cho Huawei SF5. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian gần 4,7 giây, chạy 180 km bằng mô-tơ điện và thêm 1.000 km nếu có sự tham gia của động cơ xăng. Khi cần, pin của Huawei SF5 có thể sạc các thiết bị điện như TV.
Không chỉ nhanh và mạnh mẽ, Huawei SF5 còn có những trang bị an toàn hiện đại như hỗ trợ lái xe lúc tắc đường, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động và đưa xe vào giữa làn đường. Đó là chưa kể đến hệ thống hỗ trợ lái bán tự động cấp độ 2, dùng radar sóng mm độ chính xác cao và radar siêu âm.
Tại thị trường Trung Quốc, Huawei SF5 được chia thành 2 phiên bản là 1 mô-tơ điện và 2 mô-tơ điện. Giá bán tương ứng của 2 phiên bản này là 216.800 Nhân dân tệ (769 triệu đồng) và 246.800 Nhân dân tệ (876 triệu đồng).
Huawei SF5 hiện có 2 phiên bản
Lan Quyên