Nếu bạn là một tín đồ của game đua xe thì chắc chắn những chiếc xe như Jaguar Vision Gran Turismo SV mới có thể sẽ khiến bạn phải rút hầu bao mua ngay một bộ PlayStation 5 để có thể trải nghiệm tựa game Gran Turismo nổi tiếng. Rất có thể chiếc GT SV sẽ xuất hiện trong phần mới nhất của tựa game đua xe này vào năm sau, dự kiến chỉ dành cho hệ máy chơi điện tử mới nhất của Sony.
Theo như thông báo của Jaguar, mẫu xe đua đường dài trong thế giới ảo sẽ được trang bị bốn động cơ điện đặt tại mỗi bánh, sản sinh công suất 1.877 mã lực và mô-men xoắn là 3.360Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 1,65 giây cũng như tốc độ tối đa đạt được là 410km/h. Đội ngũ thiết kế của Jaguar đã dựa trên nền tảng của Vision GT Coupe năm ngoái để tạo ra mẫu xe đua trong game và đang trong quá trình chờ đợi phản hồi từ người chơi qua các video đánh giá và diễn đàn trực tuyến. Ngoài ra hãng cũng sử dụng tổng hợp những thiết kế từ nhiều mẫu xe khác như C-Type, D-Type, XJR-9 và XJR-14.
“Jaguar đã tạo ra những chiếc xe dành cho cả đường đua lẫn đường phố với cùng một DNA – mặc cho đó là D-Type hay XKSS, I-Pace hay I-Type. Do vậy, đội ngũ thiết kế đứng sau chiếc Vision GT đã hỏi về việc tạo ra một chiếc xe đua đường dài chạy bằng điện dành cho tựa game Gran Turismo, họ đã hợp tác cùng các kỹ sư của Jaguar Racing và bộ phận SV để tạo ra một sản phẩm thực sự đặc biệt” – Julian Thomson, Giác đốc thiết kế của Jaguar chia sẻ.
“Vision GT SV là một mẫu xe ấn tượng và hấp dẫn, chiếc xe thể hiện được những gì nó đang có trong lúc ranh giới của thiết kế xe hơi truyền thống ở thế giới thực bị xoá bỏ hoàn toàn. Nếu đưa chiếc xe này vào cuộc sống với một thử nghiệm thiết kế về kích thước thực tế, chúng tôi có thể giới thiệu một phiên bản ‘điên rồ’ nhất của chiếc xe đua Jaguar chạy bằng điện, lấy cảm hứng từ quá khứ nhưng mong phong cách tương lai”.
So với GT Coupe, GT SV dài hơn đến 861mm và có lực ép xuống mặt đường lớn hơn nhờ bộ cản trước mới và cánh gió sau. Để tăng luồng không khí vào, Jaguar đã trang bị cho mẫu xe thế giới ảo bộ khung gầm phẳng và liên kết chặt chẽ. Hệ số cản gió của GT SV cho kết quả là 0,398 và tạo ra 483kg lực ép xuống mặt đường ở tốc độ 322km/h.
“Tất cả các tính khí động học đã được tối ưu hoá một cách tỉ mỉ thông qua phân tích động lực học chất lưu – giống như cách chúng tôi làm với dự án xe đua ngoài đời thực như Jaguar I-Type Formula E. Điều tự hào nhất là cách chúng tôi đã phát triển GT SV thành một chiếc xe đua chạy bằng điện với hiệu suất ngang bằng những chiếc xe đua ngoài đời thực và trong một khoảng thời gian ngắn” – Ông Michael O’Regan, kỹ sư khí động học Jaguar SV cho biết.
Đối với nội thất, chiếc xe được thiết kế dành cho trường đua nên toàn bộ bề mặt bên trong đều ôm lấy người lái. Trong khi đó, tất cả các thiết bị đều được bố trí trong tầm với và các chi tiết của hệ thống điều khiển được làm từ vật liệu nhẹ cao cấp như Typefibre (loại vật liệu được sử dụng trên chiếc xe đua I-Type Formula E).