Everest Sport được trang bị động cơ diesel 2.0L tăng áp đơn mạnh 177 mã lực, đi kèm là hộp số tự động 10 cấp. Bản Sport có công suất và mô-men xoắn thấp hơn bản Titanium 2.0L.
Ford Việt Nam vừa giới thiệu phiên bản thể thao của mẫu xe Everest với tên gọi Everest Sport. So với các phiên bản khác, Everest Sport được thay đổi đôi chút thiết kế bên ngoài lẫn bên trong theo hơi hướm thể thao.
Nhìn từ phía trước, dễ dàng nhận thấy sự khác biệt với mặt lưới tản nhiệt và dòng chữ Everest trên nắp capo được sơn đen bóng, các chi tiết khác như giá nóc, cản trước/sau, cụm đèn trước, ốp gương, tay nắm cửa và dòng chữ “Sport” ở cửa hậu cũng được sơn đen. Tương tự bản Titanium, Everest Sport được trang bị bộ mâm hợp kim đen bóng có kích thước 20 inch.
Bên trong khoang lái, ghế ngồi và bảng táp-lô được bọc da với các đường chỉ khâu màu xanh dương tạo điểm nhấn, phong cách thiết kế này tương tự mẫu bán tải Ranger Raptor. Hai ghế ngồi phía trước có thêm dòng chữ “Sport” dập chìm ở phần tựa lưng.
Hệ thống giải trí trên Everest Sport không có gì thay đổi so với các phiên bản khác. Màn hình trung tâm dạng LCD cảm ứng 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Xe được trang bị hệ thống hỗ trợ SYNC 3.Sức mạnh của Everest Sport đến từ động cơ 2.0L tăng áp đơn, sản sinh công suất 177 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại dải vòng tua 1.750-2.500 vòng/phút. So với bản cao nhất là Everest Titanium 2.0L 4WD dùng động cơ tăng áp kép, Everest Sport yếu hơn 32,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại cũng thấp hơn 80 Nm.
Về công nghệ an toàn, Ford trang bị cho mẫu xe này hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, ga tự động. Everest Sport có tổng cộng 7 túi khí bên trong xe.
Ford Việt Nam phân phối Everest Sport với giá 1,112 tỷ đồng, mức giá này thấp hơn bản Titanium 2WD 69 triệu đồng và rẻ hơn bản Titanium 4WD 287 triệu đồng. Tại Việt Nam, Ford Everest cạnh tranh với những cái tên như Toyota Fortuner (từ 995 triệu đồng đến 1,426 tỷ đồng), Mitsubishi Pajero Sport (1,11-1,345 tỷ đồng).
Nguồn: Zing.vn