Suzuki Burgman 400 lần đầu ra mắt vào năm 1998 và ngay sau đó mẫu xe này đã tạo nên một làn gió mới trong phân khúc xe maxi-scooter trên thị trường thế giới. Không những vậy trong suốt những năm qua Burgman 400 luôn là một trong những chiếc xe tay ga phân khối lớn hàng đầu tại thị trường châu Âu.
Phiên bản nâng cấp của Burgman 400 được thực hiện vào năm 2006 và 2018. Đối với phiên bản 2021 hiện tại xe đã đạt các tiêu chuẩn khí thải Euro5 cùng với đó là một vài cập nhật đối với các trang bị điện tử như hệ thống kiểm soát độ bám đường, hệ thống Easy Start, bảng đồng kỹ thuật số và hệ thống ABS trọng lượng nhẹ hơn (giảm 36g).
Để đáp ứng các quy định thí thải châu Âu, bên cạnh hệ thống ống xả mới khối động cơ xi-lanh đơn DOHC dung tích 400cc cũng được tinh chỉnh lại đường hút/xả trên đầu qui-láp, thời điểm đóng/mở góc cam, sử dụng hai bugi và kim phun giảm từ 16 lỗ xuống 10 lỗ nhằm tối ưu khả năng đốt cháy nhiên liệu. Điều này khiến cho công suất giảm nhẹ từ 31,3 mã lực xuống 29,2 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn 35,2Nm tại 4.900 vòng/phút. Nhưng nhờ những điều chỉnh mới nên mô-men xoắn luôn được cung cấp trong dải tua từ thấp đến trung bình, khả năng kiếm soát bướm ga và công suất cải thiện. Ngoài ra thay đổi thời gian đánh lửa cũng giúp việc khởi động xe dễ dàng hơn.
Về mặt tiện tích, chiều dày của yên tăng lên nhằm mang tới cảm giác thoải mái cho người ngồi trong khi dung tích cốp dưới yên vẫn là 42 lít. Hai hộc để đồ phía trước dung tích 6,3 lít và hộc để đồ bên phải tích hợp cổng sạc 12V cho các thiết bị cầm tay.
Hiện tại Suzuki Burgman 400 phiên bản 2021 có sẵn các màu bạc mờ, đen mờ và xám kim loại nhưng mức giá bán vẫn chưa được hãng công bố chính thức.