Theo công ty Tư vấn và Nghiên cứu thị trường JD Power, trong giai đoạn từ tháng 1 đến hết tháng 11/2020, tiêu thụ ô tô tại Mỹ giảm 12% so với cùng kỳ 2019. Tuy nhiên, Hyundai và KIA lại chứng kiến doanh số tăng trưởng ổn định trong suốt cả năm.
Lý do đầu tiên là liên doanh ô tô Hàn Quốc này liên tục ra xe mới. Từ vài năm trước, họ đã có các xe như Kia Stinger và Hyundai Veloster-N, còn sang năm 2020 là các mẫu SUV, crossover, như KIA Telluride là một ví dụ.
Không chỉ đạt được kết quả khả quan ở phân khúc crossover tại Mỹ, Hyundai và KIA còn đạt được bước tiến quan trọng là sự ghi nhận về thành tựu chế tạo và hình ảnh hình ảnh thương hiệu khi tung ra thị trường những mẫu xe ngập tràn công nghệ, thiết kế sang trọng và những tính năng hữu ích kết hợp lại đã giúp hai thương hiệu ô tô Hàn Quốc dần xóa bỏ hình ảnh thương hiệu xe giá rẻ. Kia thậm chí sẽ thay đổi cả khẩu hiệu và logo của hãng.
Không chỉ có chiến lược sản phẩm tốt, Hyundai và KIA còn giỏi quản trị doanh nghiệp, khi mà hai hãng chỉ phải dừng sản xuất những khoảng thời gian rất ngắn do dịch Covid-19. Theo Hãng tin Reuters, Hyundai và KIA dự báo doanh số toàn cầu trong năm nay sẽ tăng 11,5%, sau khi đã sụt giảm hai năm liên tiếp.
Mục tiêu doanh số 7,08 triệu xe được hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đặt ra sau khi đại dịch Covid-19 khiến doanh số năm ngoái của họ giảm 12% xuống mức thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Doanh số này thấp hơn 20% so với thời kỳ đỉnh cao là năm 2015.
Dù hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc không đạt mục tiêu doanh số trong suốt 6 năm qua, nhưng giới phân tích cho rằng mục tiêu của năm nay có tính khả thi. Giá cổ phiếu của Huyndai cũng đã tăng 8% trong phiên giao dịch ngày 4/1, nhờ kỳ vọng của giới đầu tư vào doanh số xe chạy điện trong năm nay.
PV
Theo CNOTO