Kia tỏ ra khá chậm chân trong công cuộc tham chiến thị trường xe Ấn Độ – một trong những khu vực giàu tiềm năng nhất trên thế giới. Phải tới 2017, hãng mới bắt đầu có hệ thống đại lý riêng tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới này, tuy nhiên các dòng xe chất lượng có xuất xứ từ đây như Sonet hay Seltos (cũng được sản xuất nội địa) đã giúp họ chiếm được cảm tình của rất nhiều người dùng khu vực.
Giờ, Kia tiếp tục tung ra một chiến lược lấy lòng khách hàng khác trong khu vực với mẫu xe nhắm tới là chiếc MPV Carnival đời mới. Mang tên Satisfaction Guarantee Scheme, chương trình mới được Kia Ấn Độ công bố cho phép người dùng chiếc minivan trả xe cho hãng trong vòng 30 ngày và nhận lại 95% số tiền bỏ ra trước đó.
Theo Autocar, đây là lần đầu tiên có một hãng xe tung ra chương trình hoàn trả xe mới ưu đãi như vậy trong khu vực. Tất nhiên, Satisfaction Guarantee Scheme cũng có một số quy định riêng, chẳng hạn xe không được chạy quá 1.500 km trong thời gian trên (tương đương 50 km/ngày – con số không dễ đạt đến nếu sử dụng theo cách thông thường), đồng thời xe không được có hư hại nào.
Số tiền 95% Kia hoàn lại cho người dùng cũng không chỉ bao gồm giá xe mà còn bao gồm các chi phí phụ như đăng kiểm và phí đại lý, người dùng sẽ được nhận lại tiền khi mang giấy tờ xe tới trả lại hãng. Chương trình này cũng không áp dụng cho các bên mua xe chạy dịch vụ mà chỉ dành cho khách hàng tư nhân.
Trong năm đầu tiên mở bán tại Ấn Độ, Kia Carnival (trước đây là Sedona) đã thu về doanh số hơn 6.200 đơn vị, trong đó có tới hơn 60% là phiên bản Limousine cao cấp nhất. Thị trường này cũng sẽ sớm đón một mẫu minivan khác mang thiên hướng thương mại nhiều hơn với cấu trúc 7 chỗ và giá rẻ hơn đáng kể. Khung gầm dòng xe mới sử dụng chung với SUV Kia Seltos và cũng sẽ được sản xuất nội địa rồi xuất khẩu ra các thị trường khác.
Tham khảo: Autocar, Motor1