Hồi tháng 8 năm nay, “nhà mốt” xe hơi Zagato tới từ Ý từng công bố sẽ sản xuất Zagato IsoRivolta GTZ – một mẫu siêu coupe GT gợi nhớ về thương hiệu đồng hương lừng danh trong quá khứ Iso Rivolta. Ở thời điểm đó chúng ta chỉ có một số góc nhìn về chiếc xe thông qua những hình ảnh 3D trên máy tính nhưng hiện tại, hãng thiết kế xe Italia đã hoàn thành xong chiếc IsoRivolta GTZ đầu tiên để trao tới tay khách hàng.
IsoRivolta GTZ “hàng thửa” được lấy cảm hứng từ chiếc Iso Rivolta A3 mang tính biểu tượng, ra mắt vào năm 1963. Chiếc xe đó đã trở thành một hiện tượng khi hai lần vô địch giải đua 24 Hours of Le Mans vào năm 1964 và 1965, đồng thời là đại sứ của thời trang với phiên bản “berlinetta stradale “. Kiểu dáng thanh lịch, uyển chuyển của A3 tiếp tục ảnh hưởng đến một số mẫu xe đẹp và quan trọng nhất trong những năm tiếp theo, bao gồm Lamborghini Miura đời 1966 và Alfa Romeo 33 Stradale đời 1967.
IsoRivolta GTZ ngày nay là một nỗ lực đưa thiết kế cổ điển đó vào thế kỷ 21 bằng cách áp dụng phương pháp tân cổ điển. Thân xe chỉ bao gồm hai yếu tố chính làm bằng sợi carbon để giảm trọng lượng và đảm bảo một thiết kế điêu khắc, không bị gián đoạn. GTZ cũng tiếp tục truyền thống của Iso Rivolta là kết hợp kiểu dáng Ý với hệ thống truyền động của Mỹ, vì nó được trang bị động cơ Corvette Z06 nguyên bản. Cỗ máy này có dạng V8 6.2 lít siêu nạp có công suất 651 mã lực và mô-men xoắn 881Nm.
Do đó, IsoRivolta GTZ là một cỗ máy cực nhanh với khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa 315km/h. Zagato không cung cấp chi tiết về hộp số của IsoRivolta GTZ, nhưng C7 Corvette Z06 cung cấp lựa chọn hộp số sàn Tremec TR-6070 7 cấp hoặc số tự động 8 cấp GM 8L90. Từ những bức ảnh chụp chiếc xe đầu tiên giao tới tay khách hàng, có vẻ như nó sẽ được trang bị hộp số tự động. Hệ dẫn động cầu sau cũng không thay đổi so với Corvette.
Hướng đến những người đam mê sưu tập xe hơi, GTZ được giới hạn chỉ 19 chiếc. Chiếc xe đầu tiên trong bài viết này có màu sơn xanh Monza Green đã được giao tới tay khách hàng ở Lucerne, Thụy Sĩ. Cho đến nay, 9 chiếc đã được đặt hàng và chỉ còn 10 chiếc vẫn đang chờ các đại gia “xuống tiền”.