Hạ gầm là phong cách độ xe ưa thích của giới chơi xe tại Nhật Bản, từ xe thể thao, cho đến MPV 7 chỗ, thậm chí là xe bán tải. Tại Việt Nam hiện cũng có nhiều chủ xe áp dụng cách độ này cho những chiếc xế hộp của mình.
VinFast Lux A2.0 độ hạ gầm, tăng công suất
Mới đây một chủ xe ở TP HCM đã đầu tư cả trăm triệu đồng để độ xe VinFast Lux A2.0 từ trong ra ngoài. Điểm nhấn đáng chú ý đầu tiên của bản độ này là bộ bodykit thân rộng (widebody) do một xưởng độ Việt Nam thực hiện. Khác với phong cách dùng đinh tán của Liberty Walk, bộ bodykit này được làm liền khối với thân xe.
Xe có khả năng nâng hạ khoảng sáng gầm xe nhờ bộ phuộc hơi Airllen và có thể chỉnh được 32 chiều cao khác nhau, cùng 3 vị trí nhớ. Bộ khí nén đặt ở sau cốp, điều khiển bằng remote trong khoang cabin.
Xe có khả năng nâng hạ khoảng sáng gầm xe nhờ bộ phuộc hơi Airllen
Bên cạnh đó, xe đã được remap giúp công suất tăng thêm 50 mã, đạt mức 224 mã lực, và gắn Racechip tăng độ nhạy chân ga.
Chiếc xe thuộc phiên bản Lux A2.0 Tiêu chuẩn vốn sử dụng động cơ 2.0L, cho công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm.
VinFast Lux A2.0 độ hạ gầm, lên tem thể thao tại TP.HCM
Trước đó, hồi tháng 5, một chiếc sedan hạng D VinFast Lux A2.0 được chủ nhân ở TP.HCM độ lại ngoại hình. Xe được lên bộ tem thể thao thiết kế riêng, phuộc lò xo được thay mới khiến gầm xe thấp hơn.
Cụ thể, lớp decal được chủ xe lên ý tưởng, phối 5 màu đen, cam, vàng, đỏ và trắng.Với việc được phát triển dựa trên nền tảng của BMW 5-Series F10, chính vì thế mà bộ tem trên chiếc VinFast này cũng vay mượn ý tưởng từ bộ tem dành cho 5-Series.
Chiếc VinFast Lux A2.0 cũng đã được thay đổi hệ thống treo, khiến gầm xe hấp hơn 16 mm so với nguyên bản.
Chiếc VinFast Lux A2.0 cũng đã được thay đổi hệ thống treo, khiến gầm xe hấp hơn 16 mm so với nguyên bản. Khoảng sáng gầm xe khoảng 100 mm, trong khi trước đây là 116 mm. Tuy nhiên đây vẫn là phuộc lò xo thay vì phuộc khí nén nhưng các mẫu xe độ hạ gầm khác.
Bên cạnh những thay đổi đáng chú ý trên, chiếc sedan vẫn giữ thiết kế nguyên bản. Mâm xe “zin” được sơn đen trông thể thao và cứng cáp hơn, kẹp phanh cũng được sơn đỏ tạo điểm tương phản. Hệ thống ống xả Evolution Racewerks cho âm thanh uy lực hơn.
Không có sự thay đổi bên trong động cơ. Mẫu sedan Lux A2.0 Turbo được trang bị khối động cơ 2.0L tăng áp với công suất 228 mã lực, 350 Nm. Xe có hệ thống dẫn động cầu sau với hộp số tự động ZF 8 cấp. Tuy nhiên chiếc xe đã được chủ nhân gắn thêm chip chân ga và racechip để tăng tốc mượt mà hơn.
Mitsubishi Xpander độ hạ gầm theo phong cách siêu xe
Chiếc Mitsubishi Xpander độ phong cách JDM thuộc sở hữu của anh Trường Giang, sống tại TP.HCM. Đây là một trong những chiếc Xpander độ “mạnh tay” nhất tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại, trong số hơn 25.000 xe bán ra trong gần 2 năm qua.
Chiếc xe của anh Giang được độ lại phuộc hơi, đèn pha gương cầu, mâm 6 chấu lớn, mặt ca-lăng, cánh gió và sơn đen một vài chi tiết bên ngoài thân xe nhằm tăng vẻ hầm hố, thể thao.
Mitsubishi Xpander độ hạ gầm theo phong cách siêu xe Ảnh: Autopro.
Bộ phuộc khí nén giúp chiếc xe có thể hạ thấp nhất 11 cm, và cao nhất là 23 cm, điều khiển qua một remote gắn bên trong xe hoặc ứng dụng trên điện thoại iPhone. Bên cạnh đó, bộ phuộc này còn có 3 chế độ nhớ, người dùng có thể dễ dàng cài đặt trước chiều cao gầm như mong muốn. Bình hơi được đặt ở khoang hành lý phía sau.
Bộ phuộc khí nén giúp chiếc xe có thể hạ thấp nhất 11 cm, và cao nhất là 23 cm.
Bản độ mất tới 1 tháng rưỡi để hoàn thành, từ lúc gửi bản thiết kế tới lúc được gắn hoàn chỉnh trên xe.
“Thông thường, độ phuộc hơi cho một số chiếc xe Honda, Mercedes-Benz, BMW rất dễ vì chỉ cần mua đồ về gắn. Thậm chí là VinFast vì xe sử dụng chung khung gầm với BMW nên không có khó khăn gì”, anh Giang nói. “Còn Mitsubishi Xpander mới ra mắt thị trường, với lại ít ai độ dòng xe này nên đồ chơi rất hiếm”.
Chiếc xe vẫn sử dụng động cơ nguyên bản, là loại 4 xy-lanh 1.5L, cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Mazda6 hạ gầm “dính đất”
Chiếc Mazda6 của anh Đức – một người đam mê xe ở Hà Nội được độ theo phong cách Stance gầm hạ gần như không còn khoảng hở với mặt đất.
Mazda6 hạ gầm “dính đất”. Ảnh: Xe đời sống.
So với nguyên bản, chiếc Mazda6 này có phần thân gần như giữ nguyên. Những điểm khác biệt chỉ nằm ở phần mui xe được dán decal màu đen cùng cánh đuôi dạng nẹp ở phía sau. Đáng chú ý, bộ mâm kiểu BBS RS-GT 2 mảnh gồm mặt mâm màu đen bóng và lòng mâm màu nhôm trần. Phía sau bộ mâm này là hệ thống phanh hiệu năng cao của TEI Racing với đường kính đĩa lớn và heo phanh màu vàng nổi bật.
Có thể điều chỉnh cho thân xe nâng lên độ cao bình thường. Ảnh: Xe đời sống.
Hệ thống treo của xe hạ sát đất. Để làm được điều đó, chủ xe đã thay hoàn toàn hệ thống phuộc hơi (air suspension). Cách làm này giúp cho chiếc xe có thể vận hành bình thường trong điều kiện đường Việt Nam.
Chỉ với một nút bấm, có thể điều chỉnh cho thân xe nâng lên độ cao bình thường, nhưng cũng có thể hạ gầm sát đất khi dừng lại. Ở mức thấp nhất, hệ thống phuộc khiến gầm xe hạ gần như không còn khoảng hở với mặt đất, cùng với các bánh xe với mép lốp trên giấu hẳn vào trong vè để kiến chiếc Mazda6 có “thế đứng” cực kỳ ấn tượng trên đường.
Nguồn : vietnamnet.vn
Hoang long