Về tổng thể, xe mang ngôn ngữ thiết kế của KTM đối với dòng naked, gần gũi nhất có lẽ là Duke 390. Đầu đèn của xe cũng được vuốt nhọn về phía trước, bổ sung đèn LED định vị ban ngày ở 2 bên. Tuy nhiên, đèn chiếu sáng vẫn là bóng halogen. Dung tích bình xăng tăng lên 13,5 lít thay vì 11 lít như ở thế hệ trước, trọng lượng khô đạt 140 kg.
Cấu hình động cơ vẫn được giữ nguyên, với sức mạnh đến từ động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 199,5 cc, DOHC và 4 van với những tinh chỉnh nhất định ở hộp số để phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Công suất đầu ra là 25 mã lực tại 10.000 vòng/phút trong khi mô-men xoắn cực đại là 19,5 Nm tại 8.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số 6 cấp.
Quảng cáo
Hệ thống treo của xe bao gồm phuộc trước hành trình ngược WP, phuộc sau monoshock có thể điều chỉnh trước tải. Phanh trước sản xuất bởi Bybre với kẹp phanh 2 piston, đĩa đường kính 300mm, phanh sau piston đơn, đĩa đường kính 230mm. Cả phanh trước và sau đều được trang bị công nghệ chống bó cứng ABS.
Tại thị trường trong nước, KTM Duke 200 không có quá nhiều đối thủ bởi 200cc là phân khúc mà các hãng gần như không có dại diện. So về giá, xe có giá tương đương với Yamaha MT-03 thế hệ cũ đang được phân phối ở Việt Nam. Mặc dù không có đối thủ nhưng sự xuất hiện của KTM Duke 200 sẽ đe dọa đến các xe ở phân khúc thấp hơn, như Yamaha MT-15 hay các xe 150cc có giá tiệm cận.