Chỉ còn giữ lại động cơ W16 4 tăng áp, hypercar "chạy trường" Bugatti Bolide trái ngược hẳn với bất kỳ chiếc Veyron hay Chiron nào, bởi thiết kế hướng 100% tới đường đua.

Chúng ta đã được biết trước rằng Bugatti chuẩn bị tung ra một hypercar dành cho đường đua, khi nó đã bị bắt gặp lúc thử nghiệm tại Pháp. Tuy nhiên khi xuất hiện chính thức, chiếc xe với tên gọi Bugatti Bolide này vẫn “gây sốc”, bởi nó là một chiếc hypercar tối thượng chỉ dành cho đường đua, hoàn toàn không giống bất cứ thứ gì mà công ty con của VW Group từng chế tạo. Từ năm 2016 trở đi, mọi thứ từ Bugatti đều là các phiên bản của Chiron. Nhưng Bolide đã chỉ giữ lại động cơ, hộp số và một vài thứ quan trọng nhất của Chiron – phần còn lại thiết kế mới hoàn toàn.

Bugatti Bolide, siêu xe Bugatti, hypercar Bugatti, siêu xe đua

Và thậm chí ngay cả động cơ của Bolide cũng không hoàn toàn giống Chiron. Ở đây, cỗ máy W16 8.0L với 4 bộ tăng áp turbocharger giúp nó đạt công suất lên tới 1.824 mã lực và mô-men xoắn 1.850Nm. Chú ý rằng mức công suất trên đạt được với loại nhiên liệu xăng xe đua 110 Octane, trong khi với xăng 98 octane thì nó đạt mức 1.600PS. Động cơ kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.
Động cơ này cũng không cần phải tải một khối trọng lượng nặng khoảng hai tấn bao gồm cả chính nó – vì Bolide chỉ nặng 1.240kg. Do đó, tỉ lệ trọng lượng-công suất của Bolide đạt mức siêu hạng: 0,67 kg/PS. Điều này nghĩa là nó còn tuyệt vời hơn nhiều mẫu megacar gần đây với tỉ lệ 1:1 (1kg/PS).
Xe có hệ thống treo liền khối bằng sợi carbon hoàn toàn mới, được thay đổi hoàn toàn theo cấu hình tay đòn đẩy (pushrod) kiểu xe đua; và lốp trơn Michelin Slick có kích thước rộng 400mm ở phía sau và 340mm ở phía trước.
Bugatti Bolide, siêu xe Bugatti, hypercar Bugatti, siêu xe đua

Với chiều cao 995mm (thấp hơn Chiron khoảng 150mm), Bolide được cho là có “hình dáng thấp như một chiếc máy bay siêu thanh dưới mặt đất”. Vẫn giữ chủ đề máy bay, Bugatti rất muốn chỉ ra cụm đèn hậu hình chữ X bất thường ở đuôi xe gợi nhớ đến chiếc phản lực Bell X-1 Chuck Yaeger từng phá vỡ rào cản tốc độ âm thanh vào năm 1947. Tuy nhiên, đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, vì phần đuôi xe như tàu vũ trụ trong phim viễn tưởng của Bolide được tạo hình khi các nhà thiết kế Bugatti tối ưu các đặc tính khí động học của xe.
Bugatti Bolide, siêu xe Bugatti, hypercar Bugatti, siêu xe đua

Những hốc khí lớn đâm xuyên qua thân của Bolide từ phía trước, dẫn đến một tổ hợp bộ khuếch tán và cánh gió sau khổng lồ. Ở khoảng 200km/h, 1.800kg lực ép xuống mặt đường được tạo ra ở phía sau và 8.00kg tác động lên phía trước. Công suất cùng lực nén không khí không lồ và trọng lượng thấp đã tạo nên hiệu năng đáng kinh ngạc. Dựa trên các mô phỏng, Bugatti cho biết Bolide có thể hoàn thành một vòng đua La Sarthe của giải Le Mans chỉ trong 3:07,1 phút, trong khi về mặt lý thuyết chạy hết đường đua nổi tiếng Nurburgring Nordschleife trong vòng 5:23,1.
Bugatti Bolide, siêu xe Bugatti, hypercar Bugatti, siêu xe đua

Con số đầu tiên nhanh hơn khoảng 7 giây so với kỷ lục vòng đua hiện tại của Le Mans và đối với đường đua Nurburgring, chỉ chậm hơn chiếc xe đua chuyên nghiệp Porsche 919 Evo vài giây. Vì Bugatti có một chiếc Bolide thử nghiệm lăn bánh được, hy vọng những kỷ lục này không chỉ dừng lại ở mặt lý thuyết. Bugatti không còn quá quan tâm đến các kỷ lục về tốc độ tối đa nữa, mặc dù hãng đã lưu ý rằng tốc độ tối đa của chiếc xe là “trên cả” 500km/h. Một lần nữa, về mặt lý thuyết.





Bugatti Bolide, siêu xe Bugatti, hypercar Bugatti, siêu xe đua
Bảng thông số kỹ thuật của Bugatti Bolide

Bugatti Bolide, siêu xe Bugatti, hypercar Bugatti, siêu xe đua

Ở cuối một bài viết về xe mới của Bugatti – hay bất kỳ một sản phẩm tới từ hãng hypercar nào khác – thông thường xedoisong.vn sẽ nói về số lượng sản xuất hay mức giá triệu USD của chúng. Nhưng trong trường hợp của Bolide, chúng tôi không thể nói được những gì tương tự như vậy vì bản thân chính Bugatti còn chưa quyết định liệu hãng có sản xuất và bán ra nó hay không.
Bugatti Bolide, siêu xe Bugatti, hypercar Bugatti, siêu xe đua
Bugatti Bolide, siêu xe Bugatti, hypercar Bugatti, siêu xe đua
Bugatti Bolide, siêu xe Bugatti, hypercar Bugatti, siêu xe đua
Bugatti Bolide, siêu xe Bugatti, hypercar Bugatti, siêu xe đua
Bugatti Bolide, siêu xe Bugatti, hypercar Bugatti, siêu xe đua
Bugatti Bolide, siêu xe Bugatti, hypercar Bugatti, siêu xe đua
Bugatti Bolide, siêu xe Bugatti, hypercar Bugatti, siêu xe đua
Bugatti Bolide, siêu xe Bugatti, hypercar Bugatti, siêu xe đua
Bugatti Bolide, siêu xe Bugatti, hypercar Bugatti, siêu xe đua
Bugatti Bolide, siêu xe Bugatti, hypercar Bugatti, siêu xe đua
Bugatti Bolide, siêu xe Bugatti, hypercar Bugatti, siêu xe đua
Bugatti Bolide, siêu xe Bugatti, hypercar Bugatti, siêu xe đua
Bugatti Bolide, siêu xe Bugatti, hypercar Bugatti, siêu xe đua


TIN LIÊN QUAN

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Dù có bỏ ra số tiền hàng triệu USD, các đại gia cũng không thể phóng được Bugatti Chiron Super Sport với tốc độ gần 500km/h như chiếc xe lập kỷ lục Super Sport 300+.

Xem chi tiết: Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Sau 2 năm rưỡi và 65.000 giờ phát triển, cuối cùng siêu phẩm xe hơi đắt thứ nhì Thế giới Bugatti La Voiture Noire cũng “ra lò“

So với phiên bản ý tưởng ra mắt hồi triển lãm Geneva 2019, Bugatti La Voiture Noire có thiết kế không khác biệt quá nhiều, nhưng nội thất xe vẫn là một bí mật.

Xem chi tiết: Sau 2 năm rưỡi và 65.000 giờ phát triển, cuối cùng siêu phẩm xe hơi đắt thứ nhì Thế giới Bugatti La Voiture Noire cũng “ra lò“

Còn ít ngày cho tới ra mắt, Bugatti vẫn tiếp tục “nhá hàng” La Voiture Noire: “Uống xăng như nước lã“!

Để phát triển nên siêu phẩm độc nhất vô nhị Bugatti La Voiture Noire, các kỹ sư và nhà thiết kế của hãng hypercar Pháp đã phải bỏ ra tổng cộng 65.000 giờ.

Xem chi tiết: Còn ít ngày cho tới ra mắt, Bugatti vẫn tiếp tục “nhá hàng” La Voiture Noire: “Uống xăng như nước lã“!

Sau hơn 8 năm bị hành hạ, chiếc Bugatti Chiron “nát” nhất Thế giới cuối cùng cũng đã được về hưu!

Khoảng thời gian hơn 8 năm và 74.000km nghe có vẻ bình thường, nhưng đó chỉ là những thử thách nhỏ mà chiếc Bugatti Chiron thử nghiệm với tên nội bộ 4-005 đã phải trải qua.

Xem chi tiết: Sau hơn 8 năm bị hành hạ, chiếc Bugatti Chiron “nát” nhất Thế giới cuối cùng cũng đã được về hưu!

Bugatti khoe siêu phẩm đắt nhất Thế giới La Voiture Noire trong màn đêm Pháp, “chốt lịch” ra mắt

Sau 2 năm rưỡi, cuối cùng thì siêu phẩm hypercar Bugatti La Voiture Noire phiên bản thương mại cũng sẽ được ra mắt chính thức vào cuối tháng này.

Xem chi tiết: Bugatti khoe siêu phẩm đắt nhất Thế giới La Voiture Noire trong màn đêm Pháp, “chốt lịch” ra mắt

“Sốc” với bộ bàn chơi billiard cộp mác Bugatti, “thét giá” đắt hơn cả siêu xe Ferrari F8 Tributo

Có giá đắt ngang và thậm chí là hơn nhiều siêu xe hiện tại, bộ bàn billiard của Bugatti không chỉ được làm từ các chất liệu cao cấp mà còn tự động cân bằng ngay cả trên du thuyền.

Xem chi tiết: “Sốc” với bộ bàn chơi billiard cộp mác Bugatti, “thét giá” đắt hơn cả siêu xe Ferrari F8 Tributo

Siêu xe đắt nhất Thế giới của Bugatti lần đầu xuống phố, gây hụt hẫng vì một điểm khác biệt bản ý tưởng

Sau hơn 2 năm kể từ lần đầu tiên công bố, hypercar đắt nhất Thế giới Bugatti La Voiture Noire đã bắt đầu được thử nghiệm trên đường phố, với ngoại hình kém ấn tượng.

Xem chi tiết: Siêu xe đắt nhất Thế giới của Bugatti lần đầu xuống phố, gây hụt hẫng vì một điểm khác biệt bản ý tưởng

Bán toàn siêu xe triệu đô, làm thế nào để Bugatti để khách hàng trực tiếp trải nghiệm siêu phẩm?

Giống như những hãng xe khác, Bugatti cũng cần phải có những buổi trải nghiệm cho khách hàng để "chốt sale", nhưng cách mà hãng làm việc này cũng rất khác biệt.

Xem chi tiết: Bán toàn siêu xe triệu đô, làm thế nào để Bugatti để khách hàng trực tiếp trải nghiệm siêu phẩm?

Khám phá từng ngóc ngách “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron 16.4 độc nhất Việt Nam

“Đỉnh cao chói lọi” của gia đình siêu xe McLaren 720S xuất hiện, chủ sở hữu mua về chỉ có chơi một mình?!

Diện kiến Bugatti Chiron Divo “bọ rùa” độc nhất Thế giới, lớp sơn khó tới mức hãng sản xuất suýt bỏ cuộc

Ông bố trẻ Việt làm Bugatti Centodieci bằng gỗ chạy điện cho con lái, được “hotgirl làng siêu xe” khen hết lời

Những siêu xe khủng nhất ra mắt năm 2020

Bugatti Bolide là chiếc hypercar đẹp nhất năm 2021

Giờ này vẫn chưa thiết kế xong siêu phẩm Centodieci, Bugatti định bắt các đại gia “tiền tấn” phải đợi tới khi nào?

Đây là siêu xe đẹp nhất 2020!

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất