Cuối tháng 10/2020, Bugatti đã công bố mẫu siêu xe “điên cuồng” nhất mà hãng này từng tạo ra trong lịch sử. Đó là hypercar Bugatti Bolide chỉ dành cho đường đua. Tuy nhiên thời điểm đó Bugatti mới tung ra những hình ảnh thiết kế đồ họa của chiếc xe. Ngày 8/12/2020, Bugatti mới chính thức tung ra loạt hình ảnh thực tế về Bolide để cho thế giới có được góc nhìn chân thực hơn về siêu phẩm tốc độ này.
Thực tế, Bugatti Bolide đã được phát triển một dự án gần như độc lập không giống bất cứ thứ gì trước nay của hãng. Bugatti chỉ giữ lại động cơ, hộp số và một vài thứ quan trọng nhất của Chiron để áp dụng cho Bolide, trong khi phần còn lại thiết kế mới hoàn toàn.
Và thậm chí ngay cả động cơ của Bolide cũng không hoàn toàn giống Chiron. Ở đây, cỗ máy W16 8.0L với 4 bộ tăng áp turbocharger giúp nó đạt công suất lên tới 1.850PS và mô-men xoắn 1.850Nm. Chú ý rằng mức công suất trên đạt được với loại nhiên liệu xăng xe đua 110 Octane, trong khi với xăng 98 octane thì nó đạt mức 1.600PS. Động cơ kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.
Động cơ này cũng không cần phải tải một khối trọng lượng nặng khoảng hai tấn bao gồm cả chính nó – vì Bolide chỉ nặng 1.240kg. Do đó, tỉ lệ trọng lượng-công suất của Bolide đạt mức siêu hạng: 0,67 kg/PS. Điều này nghĩa là nó còn tuyệt vời hơn nhiều mẫu megacar gần đây với tỉ lệ 1:1 (1kg/PS).
Xe có hệ thống treo liền khối bằng sợi carbon hoàn toàn mới, được thay đổi hoàn toàn theo cấu hình tay đòn đẩy (pushrod) kiểu xe đua; và lốp trơn Michelin Slick có kích thước rộng 400mm ở phía sau và 340mm ở phía trước.
Với chiều cao 995mm (thấp hơn Chiron khoảng 150mm), Bolide được cho là có “hình dáng thấp như một chiếc máy bay siêu thanh dưới mặt đất”. Vẫn giữ chủ đề máy bay, Bugatti rất muốn chỉ ra cụm đèn hậu hình chữ X bất thường ở đuôi xe gợi nhớ đến chiếc phản lực Bell X-1 Chuck Yaeger từng phá vỡ rào cản tốc độ âm thanh vào năm 1947. Tuy nhiên, đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, vì phần đuôi xe như tàu vũ trụ trong phim viễn tưởng của Bolide được tạo hình khi các nhà thiết kế Bugatti tối ưu các đặc tính khí động học của xe.
Những hốc khí lớn đâm xuyên qua thân của Bolide từ phía trước, dẫn đến một tổ hợp bộ khuếch tán và cánh gió sau khổng lồ. Ở khoảng 200km/h, 1.800kg lực ép xuống mặt đường được tạo ra ở phía sau và 8.00kg tác động lên phía trước. Công suất cùng lực nén không khí không lồ và trọng lượng thấp đã tạo nên hiệu năng đáng kinh ngạc. Dựa trên các mô phỏng, Bugatti cho biết Bolide có thể hoàn thành một vòng đua La Sarthe của giải Le Mans chỉ trong 3:07,1 phút, trong khi về mặt lý thuyết chạy hết đường đua nổi tiếng Nurburgring Nordschleife trong vòng 5:23,1.
Hiện vẫn chưa rõ liệu Bugatti có sản xuất Bolide với một số lượng hạn chế nhất định nào đó để bán cho một số khách hàng VIP của họ hay không.