Nghe tới “GT3” trong tên gọi, những người yêu xe có thể lập luận rằng McLaren 720S GT3X đã được tạo ra để tham gia vào thể thức đua GT3 theo quy định của Liên đoàn đua xe Thế giới FIA. Nhưng trên thực tế, điều này chỉ mang ý nghĩa là nó đã được dựa trên cơ sở chiếc 720S GT3 thông thường. Để tạo ra phiên bản này, McLaren đã làm ngược lại: loại bỏ hoàn toàn các giới hạn do FIA đặt ra. Chính vì vậy, hiện tại 720S GT3X đã trở thành chiếc xe tối thượng thuộc dòng 720S.
Trong khi quy định của thể thức GT3 yêu cầu McLaren phải hạn chế công suất của khối động cơ V8 4.0l tăng áp kép chỉ còn 600 mã lực thì với phiên bản này, hãng không chỉ gỡ bỏ các thiết bị giới hạn mà còn thay turbo lớn hơn. Từng nắp quy-lát cũng đã được tối ưu hoá, đưa công suất của 720S GT3X lên tới 710 mã lực. Và đó mới chỉ là mức trung bình khi với một nút bấm “push to pass”, chiếc xe có thể tăng lực tạm thời lên thành 740 mã lực để vượt đối thủ.
Động cơ mạnh hơn cũng yêu cầu hệ thống giải nhiệt buộc phải được nâng cấp để “chuẩn bài”. Tương tự với thân xe khí động học, những thứ đáng bị cấm ở các giải đấu GT3 như vây gió lớn ở mỗi góc cản trước cũng xuất hiện trên GT3X. Chỉ thay đổi này đã khiến cho thời gian hoàn thành mỗi vòng đua của chiếc xe giảm xuống so với GT3 thường.
Đương nhiên là một chiếc xe đua chuyên nghiệp, 720S GT3X cũng bị loại bỏ hoàn toàn các trang bị tiện nghi và lớp cách âm chống ồn bên trong khoang lái. Ngoài các ghế cùng vô-lăng và bảng điều khiển của xe đua, phiên bản này nay còn có thêm một ghế cho lái phụ. Do GT3X không còn đủ quy định để tham gia vào các giải đua thuộc thể thức GT3 và cũng không được phép lưu thông ngoài phố, công dụng duy nhất của nó là để các đại gia được vui chơi trên đường đua một cách tự do, không phải quan tâm tới thứ hạng hay các đối thủ.
Hiện tại McLaren đã mở đơn đặt hàng đối với 720S GT3X, nhưng hãng không công bố thời điểm giao xe hay mức giá của nó.