Ảnh render từ CarBuzz
Honda trong tuần trước đã ra mắt một concept SUV hoàn toàn mới tại Thượng Hải với thiết kế đậm chất HR-V đời mới. Cộng thêm cả dòng xe thể thao dạng “tin đồn” có tên Prologue và hatchback 5 cửa Honda e trước đó, đội hình xe điện “phổ thông” của Honda sẽ có tổng cộng 3 dòng sản phẩm, tuy nhiên liệu thương hiệu Nhật có hài lòng với con số trên?
Kế hoạch của Honda từ nay tới 2040 là điện hóa hoàn toàn đội hình cũng như quy trình sản xuất xe, đồng nghĩa với việc không sớm thì muộn Honda cũng phải làm bán tải thuần điện. Tuy vậy, tình thế trên thị trường hiện nay cho thấy họ nên ưu tiên phân khúc này để có ưu thế tiên phong trước các đối thủ bởi về cơ bản chưa một mẫu bán tải thuần điện phổ thông nào mở bán trên thị trường toàn cầu.
Concept Honda SUV e ra mắt tại Thượng Hải.
Bên cạnh đó, Honda cũng có một bộ khung bán tải khá phù hợp với xe điện là Ridgeline – dòng tên từng là “cừu đen” trong đội hình hãng xe Nhật. Từ chỗ là mẫu bán tải đô thị duy nhất trên thị trường, xe sẽ sớm gặp mặt 2 đối thủ mới là Hyundai Santa Cruz và sắp tới là Ford Maverick hứa hẹn đưa phân khúc này trở nên nóng hơn bao giờ hết.
Ridgeline và xe điện có một giá trị chung: phù hợp với điều kiện vận hành đô thị hơn là off-road. Yếu tố tiện nghi, giàu trang bị của Ridgeline cũng sẽ được hệ thống truyền động điện nâng lên một tầm cao mới.
Dù sao đi nữa, với kế hoạch giàu tham vọng trong 2 thập kỷ tới của Honda đã công bố, ta có thể chờ đợi hãng cập nhật những dự án xe điện với tần suất nhanh, dày đặc ngay trong những tháng tới.
Tham khảo: CarBuzz