Ngày 17/7/2020, Morris Garages (MG) Việt Nam đã chính thức trình là mẫu SUV 5 chỗ cỡ trung mang tên HS. “Tân binh” mới của nhà MG sẽ “ngồi chung mâm” cùng những đối thủ sừng sỏ như Honda CRV, Mazda CX5, Hyundai Tucson và kể cả Toyota Corolla Cross sắp ra mắt vào tháng 8 tới đây.





Xe Anh Quốc, Xe trung quốc

MG HS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc với giá bán khởi điểm từ 788 triệu đồng. MG tiền thân là thương hiệu đến từ Anh Quốc và hiện đang được nắm giữ bởi SAIC Motor – Một trong 4 tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc.

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

Tên xe MG HS 2020
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Crossover
Xuất xứ Nhập khẩu từ Trung Quốc
Kích thước DxRxC 4.574 x 1.876 x 1.664 mm
Chiều dài cơ sở 2.720 mm
Động cơ Tăng áp 1.5L và tăng áp 2.0L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại 160-225 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 250-360 Nm
Hộp số Tự động ly hợp kép 6 cấp và 7 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước và 4 bánh toàn thời gian
Treo trước/sau MacPherson/đa liên kết
Phanh trước/sau Đĩa
Cỡ mâm 18 inch
Khoảng sáng gầm xe 145 mm

  1. Giá xe MG HS 2020
  2. Màu xe MG HS 2020
  3. Ngoại thất xe MG HS 2020 – Hiện đại, trẻ trung
  4. Nội thất xe MG HS 2020 – Rộng rãi, mang phong cách thể thao
  5. Động cơ xe MG HS 2020
  6. Vận hành – Tăng tốc nhanh chóng
  7. An toàn 5 sao Euro NCAP và 5 sao ANCAP
  8. Kết luận
  9. Thông số kỹ thuật xe MG HS 2020

Giá xe MG HS 2020

Bảng giá xe MG HS 2020 mới nhất, ĐVT: Triệu đồng
Phiên bản 1.5T 2WD AT Sport 2.0T AWD AT Trophy
Giá công bố 788 999
Giá xe MG HS 2020 lăn bánh mới nhất, ĐVT: Triệu đồng
TP.HCM 889 1.121
Hà Nội 905 1.141
Tỉnh/thành khác 870 1.102


Ghi chú: Giá xe MG HS tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi (11/2020)

Ngoài 2 phiên bản trên, MG cũng tiết lộ sẽ cho ra mắt thêm phiên bản HS 1.5T 2WD AT Trophy trong thời gian tới. Giá bán, thông số, trang bị của phiên bản này vẫn đang được giữ kín.

Màu xe MG HS 2020

MG HS 2020 có 3 tùy chọn màu sắc ngoại thất gồm: Đen, Xanh, Đỏ.

Ngoại thất xe MG HS 2020 – Hiện đại, trẻ trung

Có “xuất thân” từ thương hiệu Anh Quốc với bề dày lịch sử hơn 90 năm. MG HS 2020 không khó để gây ấn tượng đến khách hàng Việt với ngoại mang phong cách hiện đại kết hợp cùng các đường nét sắc sảo.

Theo công bố từ nhà sản xuất, MG HS 2020 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.574 x 1.876 x 1.664 mm. Bán kính vòng quay tối thiểu của xe chỉ 5,95 m, khá tương đồng với đối thủ Honda CR-V (5.9 m).


Đầu xe

Xe Anh Quốc, Xe trung quốc

Điểm thu hút nhất ở phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt hình thang với họa tiết vỏ sò độc đáo được mạ crom sáng bóng. Nối liền là cụm đèn pha LED Projector cho hiệu năng chiếu sáng tối ưu dành cho bản Trophy.

Còn bản Sport chỉ sử dụng bóng Halogen thông dụng. Đi kèm là dải đèn LED ban ngày dạng nét đứt áp dụng cho cả 2 phiên bản. Để tăng cường sự cơ bắp cho MG HS 2020, phần nắp capo đã được tạo hình với 2 gờ nổi uốn cong mạnh mẽ.

Hốc đèn sương mù của MG HS 2020 có thiết kế khá chỉnh chu dạng mũi khoan với phần ốp mạ crom bóng loáng. Trong khi đó cản trước hình thang màu bạc có kiểu dáng khá giống với dòng xe sang Mercedes-Benz GLC.

Thân xe

Xe Anh Quốc, Xe trung quốc

Sang đến phần hông, MG HS 2020 toát lên vẻ thể thao thông qua bộ vành 18 inch 5 chấu sơn màu bạc. Đi kèm là bộ lốp dày 235/50R18 giúp đảm bảo sự êm ái khi băng qua các “ổ gà” hay đường gồ ghề.

Riêng bản cao cấp Trophy, cùm phanh được sơn màu đỏ góp phần tạo điểm nhấn. Một điểm cộng nữa là các trụ B và C đều được sơn đen bóng giúp phần hông trông dài hơn thực tế.

Trong khi đường viền bao quanh cửa kính được mạ crom sáng bóng làm tăng vẻ sang trọng. Bên cạnh đó, phía trên còn có giá nóc giúp người dùng có thể chất thêm đồ trong những chuyến du lịch.

Đuôi xe

Xe Anh Quốc, Xe trung quốc

Cụm đèn hậu của MG HS 2020 dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn với thiết kế sắc sảo gồm 2 dải LED uốn lượn, lấn sang cả phần hông. Thiết kế này được nhiều khách hàng đánh giá khá giống với những chiếc xe sang BMW.

MG HS 2020 được trang bị hệ thống ống xả kép đối xứng 2 bên dạng hình elip mang đậm phong cách thể thao. Tương tự như cản trước, cản sau của xe cũng có phần ốp màu bạc với những khe thoát giúp giúp luồng gió lưu thông tối ưu hơn.

Nội thất xe MG HS 2020 – Rộng rãi, mang phong cách thể thao

Xe MG HS 2020 tiếp tục gây ấn tượng với khoang nội thất được thiết kế theo phong cách hiện đại và thể thao. Đây sẽ là điểm cộng lớn để hấp dẫn những khách trẻ, có cá tính mạnh mẽ.

Khoang lái

Xe Anh Quốc, Xe trung quốc

Tại vị trí ghế lái MG HS 2020, người dùng có cảm giác như đang ngồi trên một mẫu xe hiệu suất cao. Khi trước mặt là vô lăng 3 chấu dạng D-cut tích hợp lẫy chuyển số, phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch.

Đặc biệt là không gian được phối 2 tone màu đỏ-đen, kết hợp hợp cùng chất liệu da lộn trên bản Trophy. MG còn cầu kỳ thuê dòng chữ “Trophy” khá điệu đà ở tựa đầu. Rõ ràng đầy là những chi tiết thường chỉ thấy trên các dòng xe hiệu xuất cao.

Xe Anh Quốc, Xe trung quốc

Quay lại với bản táp lô, khu vực này có thiết kế đối xứng với điểm cộng lớn là không có nhiều nút bấm cơ học. Đi kèm là chất liệu nhựa mềm thay vì nhựa cứng tránh mang lại cảm giác “rẻ tền”.

Xe Anh Quốc, Xe trung quốc

Hàng ghế trước của MG HS 2020 có thể chỉnh điện và có cả tính năng sưởi ấm. Tuy nhiên, tính năng sưởi ấm có lẽ sẽ trở nên “vô dụng” tại đất nước có hậu nóng như Việt Nam. Dù sao đây vẫn là tính năng hiếm hoi trong phân khúc.

Khoang hành khách

Xe Anh Quốc, Xe trung quốc

Với lợi thế trục cơ sở đat 2.720 mm lớn nhất phân khúc, MG HS 2020 tự tin mang lại không gian rộng rãi. Đặc biệt là hàng ghế sau có không gian để chân thoải mái ngay cả với khách hàng có chiều cao 1m8.

Xe Anh Quốc, Xe trung quốc

Thêm vào đó, hàng ghế sau còn có thể thay đổi độ nghiêng giúp làm giảm sự mệt mỏi trong các chuyến đi dài. Bên cạnh đó, trần xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh độc nhất phân khúc giúp khoang cabin trở nên thoáng đãng nhờ nguồn ánh sáng tự nhiên.

Tiện nghi – Đa dạng

Khả năng làm mát của MG HS 2020 không hề thua kém các đối thủ trong phân khúc khi được trang bị dàn điều hòa tự động 2 vùng. Đi kèm là các cửa gió phục vụ cho hàng ghế sau.

Xe Anh Quốc, Xe trung quốc

Hệ thống thông tin giải trí trên MG HS 2020 sẽ đủ sức làm hài lòng những tín đồ công nghệ với:

  • Màn hình cảm ứng 10,1 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch
  • Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto
  • Đài AM/FM
  • Hệ thống định vị GPS 
  • Kết nối không dây Bluetooth và hệ thống I-SMART
  • Dàn âm thanh Bose 9 loa

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

Động cơ xe MG HS 2020

Xe Anh Quốc, Xe trung quốc

Xe SUV 5 chỗ MG HS 2020 phân phối tại thị trường Việt Nam sẽ có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là bản Sport sử dụng động cơ tăng áp 1.5L cho công suất 160 mã lực và 250 Nm mô men xoắn. Đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Phiên bản Trophy có “trái tim” là khối động cơ tăng áp 2.0L có khả năng sản sinh công suất 225 mã lực và 360 Nm mô men xoắn. Đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian kèm khoá vi sai điện.

Vận hành – Tăng tốc nhanh chóng

Phiên bản Trophy có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 7 giây (nhanh nhất trong phân khúc CUV tại Việt Nam) trước khi đạt tốc độ tối đa 210km/h. Đi kèm còn có tới 5 chế độ lái giúp khách hàng có thể trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Bên cạnh đó, với hệ dẫn động 4 bánh có khoá vi sai điện, bản Trophy có thể tự tin đi vào những cung đường off-road khó. Cả 2 phiên bản đều được trang bị hệ thống treo trước/sau dạng MacPherson/đa liên kết hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm êm ái.

An toàn 5 sao Euro NCAP và 5 sao ANCAP

Xe Anh Quốc, Xe trung quốc

Nhìn vào bảng danh sách “dài miên man” của MG HS 2020, không quá bất ngờ khi mẫu CUV này được cấp chứng chỉ an toàn 5 sao Euro NCAP và 5 sao ANCAP tại Australia. Cụ thể gồm có:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS
  • Hệ thống kiểm soát cân bằng động (VDC)
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)
  • Kiểm soát hành trình
  • Hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS)
  • Hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC)
  • Chức năng làm khô phanh đĩa (BDW)
  • Cảm biến áp suất lốp trực tiếp (TPMS)
  • Kiểm soát phanh ở góc cua (CBC)
  • Cảm biến tránh va chạm phía sau
  • 4-6 túi khí
  • Hệ thống khóa vi sai điện (XDS)
  • Hệ thống kiểm soát chống lật xe (ARP)
  • Hỗ trợ đổ đèo (HDC)
  • Cảnh báo điểm mù (BSD)
  • Cảnh báo mở cửa an toàn (DOW)
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA)
  • Hỗ trợ chuyển làn (LCA)

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

Kết luận

Xe Anh Quốc, Xe trung quốc

Có thể thấy, MG HS 2020 là một mẫu CUV có thể đại diện cho sự trẻ trung, năng động khi kết hợp giữa công nghệ thông minh và khả năng vận hành ấn tượng. Tuy nhiên, với nguồn gốc nhập khẩu từ Trung Quốc, tâm lý khách hàng Việt sẽ dễ nảy sinh sự hoài nghi.

Tham khảo thêm: Bảng giá xe MG

Thông số kỹ thuật xe MG HS 2020

Xe Anh Quốc, Xe trung quốc

Xe Anh Quốc, Xe trung quốc

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

Chiếc xe bọc thép chống đạn này được phát triển dựa trên Mercedes-AMG G63 phiên bản mới nhưng dài hơn 500 mm. Xe có mức giá bán ra khoảng 1,5 triệu USD (tương đương 34,5 tỷ đồng).

Xem chi tiết: Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

Phiên bản Mercedes-AMG G63 chống đạn này có giá tới gần 1,5 triệu USD, mẫu Mercedes-AMG G63 này sau khi qua tay hãng độ đã dài thêm tới 500 mm. Mercedes-AMG G63 là một trong những mẫu SUV hạng sang thường xuyên được chọn lựa để chế tạo xe bọc…

Xem chi tiết: Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

MG HS một lần nữa hạ giá kỷ lục, đi kèm ưu đãi có tổng giá trị lên tới 140 triệu đồng trong tháng 6

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, MG HS tiếp tục hạ giá để kéo khách và đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS một lần nữa hạ giá kỷ lục, đi kèm ưu đãi có tổng giá trị lên tới 140 triệu đồng trong tháng 6

Soi chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép giá gần 100 tỷ đồng, nhiều đại gia Việt dòm ngó nhưng chưa dám “chốt đơn”

Đây là chiếc siêu SUV bọc thép chống đạn được thiết kế và chế tạo dựa trên mẫu xe đình đám Mercedes-AMG G63 phiên bản mới nhưng dài hơn 500 mm. Rõ ràng Mercedes-AMG G63 là 1 trong những mẫu SUV được nhiều hãng độ ưu ái nhất thế giới.…

Xem chi tiết: Soi chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép giá gần 100 tỷ đồng, nhiều đại gia Việt dòm ngó nhưng chưa dám “chốt đơn”

Chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn này có giá gần 1,5 triệu USD

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

MG trả tiền để người dùng trải nghiệm xe điện

MG HS 2.0 giảm giá 'khủng' lên tới 150 triệu tại Việt Nam

Mercedes-Benz C 180 AMG thanh lý: Ngang giá Honda Accord 'lăn bánh', ODO chỉ 200km

MG HS 2.0 giảm giá mạnh lên tới 150 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Jaguar XF 2021 mới, bản P250 R-Dynamic cạnh tranh với Mercedes E 300 AMG và BMW 530i M Sport

Bản độ Speedster của Mercedes-AMG GT R cực mạnh với công suất 850 mã lực

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất