Với một loạt những cải tiến, Yamaha R3 2020 sẽ có thêm vũ khí để chiến đấu với nhiều đối thủ trong phân khúc mô tô phân khối lớn dưới 400cc trong ít nhất là 3 năm tới tại Việt Nam.

Dù không được Yamaha Việt Nam công bố thông cáo chính thức, vào ngày 7/2/2020 những chiếc Yamaha R3 2020 đầu tiên đã chính thức có mặt tại Hà Nội với 2 tuỳ chọn màu đen nhám và xanh “GP”. Thay thế cho R3 phiên bản cũ đã có mặt tại Việt Nam từ tháng 9/2015 tới nay, R3 2020 là phiên bản nâng cấp lớn giữa vòng đời của dòng sportbike phân khối lớn dưới 400cc nhà Yamaha.

Yamaha R3, Yamaha R3 mới, Yamaha R3 2020, Yamaha R3 Việt Nam, Yamaha Việt Nam, giá xe Yamaha, giá Yamaha R3, mô tô, sportbike, phân khối lớn, đánh giá Yamaha R3 2020, review Yamaha R3 2020

Sự xuất hiện của R3 2020 là điều cần thiết với Yamaha để có thể tiếp tục cạnh tranh trong phân khúc, khi thị trường mô tô tại Việt Nam đã có sự thay đổi lớn trong hơn 4 năm qua. Khi R3 lần đầu tiên ra mắt, ngoài nó ra khách hàng chỉ có 2 lựa chọn sportbike khác dưới 400cc là KTM RC390 và Kawasaki Ninja 300. Nhưng kể từ đó tới nay thị trường mô tô Việt đã đón nhận thêm Kawasaki Ninja 400, Honda CBR500R nhập chính hãng – chưa kể tới chiếc Honda CBR250RR nhập tư nhân.
Yamaha R3, Yamaha R3 mới, Yamaha R3 2020, Yamaha R3 Việt Nam, Yamaha Việt Nam, giá xe Yamaha, giá Yamaha R3, mô tô, sportbike, phân khối lớn, đánh giá Yamaha R3 2020, review Yamaha R3 2020

Các đối thủ mới cạnh tranh khiến những showroom Yamaha buộc phải giảm giá bán của R3 bản cũ xuống tới hàng chục triệu đồng so với con số niêm yết 150 triệu đồng trước đây. Tuy nhiên chừng đó là chưa đủ với khách hàng – họ muốn một chiếc sportbike Yamaha với cấu hình và thiết kế mới mẻ hơn được nhập khẩu về Việt Nam và sẵn sàng chi thêm để có được sự khác biệt này. Và sau hơn 1 năm được bán ra trên Thế giới, R3 2020 đã đáp ứng được điều đó.
Yamaha R3, Yamaha R3 mới, Yamaha R3 2020, Yamaha R3 Việt Nam, Yamaha Việt Nam, giá xe Yamaha, giá Yamaha R3, mô tô, sportbike, phân khối lớn, đánh giá Yamaha R3 2020, review Yamaha R3 2020

Là một phiên bản facelift, R3 2020 vẫn chia sẻ chung nhiều chi tiết với mẫu cũ. Chúng bao gồm: động cơ 2 xi-lanh DOHC 8 van làm mát bằng chất lỏng 321cc mạnh 42 mã lực/29,6Nm; bộ khung thép ống dạng kim cương; toàn bộ dàn đuôi phía sau, hệ thống phuộc sau, gắp, cặp mâm, phanh trước 2 piston, phanh sau 1 piston kèm cùm phanh và pen đạp. Do chia sẻ hầu hết các chi tiết chính, R3 mới đem tới cảm giác vận hành tương tự đời cũ.
Yamaha R3, Yamaha R3 mới, Yamaha R3 2020, Yamaha R3 Việt Nam, Yamaha Việt Nam, giá xe Yamaha, giá Yamaha R3, mô tô, sportbike, phân khối lớn, đánh giá Yamaha R3 2020, review Yamaha R3 2020

Những thay đổi của R3 2020 hội tụ hoàn toàn ở nửa phía trước của chiếc xe. Trong đó đáng chú ý là dàn đầu kèm quây gió và phuộc trước mới. Thay vì phuộc ống lồng như đời cũ, chiếc xe nay đã chuyển sang sử dụng phuộc ngược USD. Được sản xuất bởi KYB, cây phuộc này có vỏ màu vàng, khiến phần đầu xe trông ấn tượng hơn. Tuy nhiên đường kính ti trong phuộc lại bị giảm xuống chỉ còn 37mm thay vì 41mm như trước đây.
Yamaha R3, Yamaha R3 mới, Yamaha R3 2020, Yamaha R3 Việt Nam, Yamaha Việt Nam, giá xe Yamaha, giá Yamaha R3, mô tô, sportbike, phân khối lớn, đánh giá Yamaha R3 2020, review Yamaha R3 2020

Kích cỡ ti phuộc này bằng đúng như các dòng xe 150cc của Yamaha như R15 hay MT-15 hiện tại và nhiều khả năng chúng là một loại. Sự khác biệt chỉ nằm ở thiết kế chân phuộc của R3 được sửa đổi nhằm phù hợp với phanh đĩa lớn hơn. Phuộc trước này cũng không có khả năng điều chỉnh. Ngoài phuộc, một trang bị được nhiều người mong chờ là hệ thống phanh ABS 2 kênh đã lần đầu tiên xuất hiện trên R3 2020. Trước đây R3 được bán ở Việt Nam không có ABS – chỉ chiếc naked bike chung nền tảng là MT-03 mới có trang bị này.
Yamaha R3, Yamaha R3 mới, Yamaha R3 2020, Yamaha R3 Việt Nam, Yamaha Việt Nam, giá xe Yamaha, giá Yamaha R3, mô tô, sportbike, phân khối lớn, đánh giá Yamaha R3 2020, review Yamaha R3 2020

Toàn bộ dàn đầu và quây gió 2 bên của R3 2020 đã được Yamaha tái thiết kế lại, lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP YZR-M1 cũng như các thành viên khác trong gia đình sportbike R-Series. Nằm 2 bên hốc gió giả phía trước, cặp đèn pha kép nay đã được nâng cấp lên đèn LED thay vì là bóng sợi đốt như trước đây. Trong khi đó bộ quây gió đã có thiết kế đơn giản hơn nhiều, tránh tình trạng gãy pad hay mất ốc khi tháo vỏ và “ọp ẹp” sau thời gian dài sử dụng.
Yamaha R3, Yamaha R3 mới, Yamaha R3 2020, Yamaha R3 Việt Nam, Yamaha Việt Nam, giá xe Yamaha, giá Yamaha R3, mô tô, sportbike, phân khối lớn, đánh giá Yamaha R3 2020, review Yamaha R3 2020

Sự đơn giản cũng giúp cho quây trước nhẹ hơn, khiến R3 2020 đạt trọng lượng khô chỉ 167kg – thấp hơn 6kg so với đời cũ. Do cản gió ít hơn, Yamaha cho biết bộ quây cũng giúp R3 tăng thêm 8km/h tốc độ tối đa. Tuy có thiết kế hấp dẫn hơn và tăng hiệu năng nhưng bộ quây trước của R3 2020 cũng đem lại một nhược điểm so với đời cũ đó là khó lắp chống đổ bảo vệ thân xe hơn.
Yamaha R3, Yamaha R3 mới, Yamaha R3 2020, Yamaha R3 Việt Nam, Yamaha Việt Nam, giá xe Yamaha, giá Yamaha R3, mô tô, sportbike, phân khối lớn, đánh giá Yamaha R3 2020, review Yamaha R3 2020

Khu vực tay lái của R3 2020 cũng có nhiều đổi mới. Đầu tiên phải kể tới màn hình full LCD đơn sắc với giao diện và thiết kế khá giống mẫu naked Yamaha MT-10. Màn hình này có nền trắng chữ đen kiểu truyền thống, dễ đọc ngay cả dưới nắng. Với cặp phuộc USD, chảng ba của xe cũng được thiết kế lại giống đàn anh R1, kèm theo cặp ghi-đông clip-on mới. Các cùm công tắc cũng được thay đổi, thiết kế thô hơn trước đây nhưng lại có thêm công tắc đèn khẩn cấp (hazard) ở cùm phải.
Yamaha R3, Yamaha R3 mới, Yamaha R3 2020, Yamaha R3 Việt Nam, Yamaha Việt Nam, giá xe Yamaha, giá Yamaha R3, mô tô, sportbike, phân khối lớn, đánh giá Yamaha R3 2020, review Yamaha R3 2020

Dù có ghi-đông mới nhưng tư thế ngồi của R3 2020 vẫn tương tự đời cũ và không khiến người lái chúi người “nằm rạp” như những chiếc superbike. Bình xăng xe vẫn có dung tích 14 lít, nhưng đã được thay mới hoàn toàn để phù hợp với lớp vỏ nhựa bên ngoài có thiết kế thể thao hơn với “mang cá” trang trí giống các dòng Yamaha R khác. Cuối cùng, Yamaha đã chuyển từ lốp Michelin Pilot Street của phiên bản cũ sang Dunlop GPR-300F với R3 2020.
Yamaha R3, Yamaha R3 mới, Yamaha R3 2020, Yamaha R3 Việt Nam, Yamaha Việt Nam, giá xe Yamaha, giá Yamaha R3, mô tô, sportbike, phân khối lớn, đánh giá Yamaha R3 2020, review Yamaha R3 2020

Nhìn chung với nhóm khách hàng đang mong chờ một sự đột phá về mặt hiệu năng vận hành, R3 2020 facelift sẽ không thoả mãn được họ do chiếc xe vẫn gần như chia sẻ hoàn toàn các chi tiết chính so với phiên bản cũ. Tuy nhiên nếu như đã cảm thấy chán thiết kế quen thuộc của dòng xe này trong hơn 4 năm qua tại Việt Nam, R3 2020 sẽ là một lựa chọn hợp lý cho bạn.
Yamaha R3, Yamaha R3 mới, Yamaha R3 2020, Yamaha R3 Việt Nam, Yamaha Việt Nam, giá xe Yamaha, giá Yamaha R3, mô tô, sportbike, phân khối lớn, đánh giá Yamaha R3 2020, review Yamaha R3 2020

So với Kawasaki Ninja 400 hay Honda CBR500R phân phối chính hãng, Yamaha R3 2020 thua kém một chút về dung tích và sức mạnh động cơ. Bù lại, chiếc xe có phuộc USD và bảng đồng hồ điện tử trông ấn tượng hơn. Với mức giá 129 triệu đồng, nó cũng là chiếc sportbike Nhật Bản với giá “mềm” nhất hiện tại.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Người Trung Quốc lại “tổng tấn công” các phân khúc xe máy dưới 500cc trong tháng 5/2021

Ngoại trừ một số mẫu xe phân khối nhỏ của Honda hay Yamaha, các dòng mô tô dưới 500cc ra mắt trong tháng 5 đa phần đều tới từ Trung Quốc.

Xem chi tiết: Người Trung Quốc lại “tổng tấn công” các phân khúc xe máy dưới 500cc trong tháng 5/2021

Mô tô phân khối lớn trên 500cc ra mắt trong tháng 5/2021: Chủ yếu là các phiên bản mới

Ngoại trừ sự xuất hiện của "tân binh" Yamaha R7, những mẫu mô tô phân khối lớn mới ra mắt trong tháng 5 vừa qua chủ yếu là các phiên bản mới và nâng cấp.

Xem chi tiết: Mô tô phân khối lớn trên 500cc ra mắt trong tháng 5/2021: Chủ yếu là các phiên bản mới

Nắng nóng ảnh hưởng xấu như thế nào với xe máy, mô tô

Không chỉ ảnh hưởng xấu đến con người, nắng nóng gay gắt còn có ảnh hưởng xấu đến với những phương tiện di chuyển quen thuộc như mô tô, xe máy.

Xem chi tiết: Nắng nóng ảnh hưởng xấu như thế nào với xe máy, mô tô

Husqvarna sắp phân phối nhiều mẫu xe mô tô tại Việt Nam

Hãng xe Thụy Điển Husqvarna chuẩn bị chính thức có mặt tại Việt Nam cùng KTM, hứa hẹn mang tới nhiều mẫu xe đa dạng cho các biker Việt.

Xem chi tiết: Husqvarna sắp phân phối nhiều mẫu xe mô tô tại Việt Nam

Nhìn loạt mô tô mới về Việt Nam trong tháng 5/2021, dân “phượt” càng thêm nhớ những con đường trong thời giãn cách xã hội!

Toàn bộ những mẫu mô tô mới có mặt tại thị trường Việt Nam trong tháng 5/2021 đều là những chiếc xe "gầm cao máy thoáng" sẵn sàng chinh phục những con đường dài.

Xem chi tiết: Nhìn loạt mô tô mới về Việt Nam trong tháng 5/2021, dân “phượt” càng thêm nhớ những con đường trong thời giãn cách xã hội!

Yamaha Zuma 125 - hậu duệ tiếp theo của BW's chính thức có mặt tại Mỹ

Trước đây ở thị trường Mỹ, Yamaha Zuma 125 được coi là món đồ chơi thu hút khá nhiều đối tượng khách hàng, hiện tại phiên bản hoàn toàn mới của mẫu xe này đã được ra mắt tại đây.   

Xem chi tiết: Yamaha Zuma 125 - hậu duệ tiếp theo của BW's chính thức có mặt tại Mỹ

Trông qua tưởng bình thường, hoá ra chiếc Yamaha R1 tại Hà Nội này đã được độ “từ đầu tới chân” gần 600 triệu

Vốn đã là phiên bản "hàng hiếm" kỷ niệm 60 năm, chiếc superbike Yamaha R1 được người chơi xe Hà Nội nâng cấp triệt để về hiệu năng với chi phí gần bằng tiền mua xe.

Xem chi tiết: Trông qua tưởng bình thường, hoá ra chiếc Yamaha R1 tại Hà Nội này đã được độ “từ đầu tới chân” gần 600 triệu

KTM sắp sản xuất dòng xe sử dụng động cơ 750cc

KTM xác nhận rằng những sản phẩm mới của hãng sử dụng động cơ 750cc mới sẽ bắt đầu sản xuất vào những tháng tới và trình làng vào năm sau.

Xem chi tiết: KTM sắp sản xuất dòng xe sử dụng động cơ 750cc

Khám phá mô tô chạy bằng nước "cực lạ"

Điểm mặt mô tô, xe máy giá “mềm” dưới 500cc ra mắt tháng 4/2021: Sân chơi của người Trung Quốc

Top 10 mẫu mô tô hạng trung nổi bật của tháng 4/2020: tới cả MV Agusta cũng không thể bỏ qua phân khúc này!

Điểm danh loạt mô tô phân khối lớn cao cấp trên 1.000cc ra mắt trong tháng 4

Đây là Suzuki GT750 - Chiếc mô tô dùng động cơ 2 thì làm mát bằng dung dịch đầu tiên của Nhật Bản

Hoãn Giải đua môtô "Con đường thức tỉnh" để phòng dịch COVID-19

GPX Demon GR200R sắp ra mắt tại Malaysia với giá 73 triệu đồng

KTM 125 Duke và 250 Duke bất ngờ lộ diện khung sườn cùng động cơ mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất