Được xem là phiên bản sportbike của mẫu nakedbike MT-07, Yamaha YZF-R7 hứa hẹn sẽ sở hữu loạt công nghệ hiện đại tương tự siêu mô tô YZF-R1. Trong đó, phải kể đến hệ thống kiểm soát lực kéo IMU, phanh ABS hỗ trợ vào cua, kiểm soát bốc đầu. Ngoài ra, mẫu xe mới này còn sở hữu giảm xóc trước hành trình ngược với khả năng điều chỉnh, kẹp phanh dạng đối xứng. YZF-R7 dự kiến có 2 tùy chọn màu sơn là xanh GP và đen.
YZF-R7 sẽ sử dụng động cơ 689 cc, 2 xi lanh hiện đang cấp công suất tối đa 74 mã lực tại 9000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 67.7 Nm tại 6500 vòng/phút. Tuy nhiên, khi trang bị cho YZF-R7 nhà sản xuất sẽ tinh chỉnh lại hiệu suất vận hành cho phù hợp. Thông tin đã loại bỏ nghi ngờ rằng YZF-R7 là kế nhiệm YZF-R6 sau khi mẫu xe bị khai tử vào năm ngoái do không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mới.
Kiểu dáng Yamaha YZF-R7 trong quá khứ
Trong quá khứ, Yamaha YZF-R7 là mẫu xe được sản xuất giới hạn với số lượng chỉ 500 chiếc trên toàn thế giới. Xe được sản xuất để tham gia giải đua xe vô địch Superbike World Championship và Suzuka 8 Hours.
Vào thời điểm đó, R7 được trang bị động cơ 749cc, DOHC cho công suất tối đa 106 mã lực tại vòng tua 11.000 vòng/phút. Tốc độ tối đa có thể đạt 262 km/h, trọng lượng 188.7 kg, chiều cao yên ở mức 840 mm.