Lựa chọn đó chỉ có thể là Mercedes-AMG A35 4MATIC sedan. Đây là lần đầu tiên, mẫu xe A-Class có thêm biến thể sedan và đứng vào hàng ngũ hiệu năng cao AMG với mã hiệu ‘35’. A 35 4MATIC sedan là chiếc sedan thể thao bùng nổ, thời thượng và đầy phấn khích cho người lái.
Thiết kế ngoại thất
Mercedes-AMG A35 4MATIC là mẫu xe gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi diện mạo đậm chất thể thao AMG cùng những đường nét trẻ trung. Xe có kích thước tổng thể khá nhỏ gọn với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4555 x 1796 x 1434 mm cùng chiều dài cơ sở 2729 mm, mang lại cảm giác Mercedes-AMG A35 4MATIC có thể “lướt” nhanh trên mọi cung đường.
Nhìn trực diện, thế hệ A-Class mới có thiết kế đầu xe cuốn hút với lưới tản nhiệt nan đôi và ngôi sao thương hiệu ở giữa. Hốc gió xe dạng 2 nan ngang được làm tối màu nổi bật trên mặt ca-lăng và cản trước được viền crom sáng bóng, mang lại vẻ đẹp cá tính và năng động hơn. Bên trên là cụm đèn trước Full-LED tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày vô cùng sắc nét và tích hợp chức năng tắt/mở đèn pha tự động.
Phần hông xe cũng được trau chuốt với những đường nét mềm mại chạy thẳng từ hốc bánh xe trước đến hốc bánh xe sau. Thiết kế đuôi xe Mercedes-AMG A35 4MATIC có kiểu dáng mới lạ với cụm đèn hậu dạng LED có kích thước nhỏ gọn và khá bắt mắt cùng hai ống xả mạ crom bên dưới.
Điểm tạo nên sự khác biệt cho mẫu xe hiệu năng cao này chính là bộ mâm xe thể thao AMG 19-inch 5 chấu kép đi cùng cụm phanh đĩa AMG hiệu suất cao. Đây là chi tiết thể hiện rõ khí chất AMG và giúp ngoại hình Mercedes-AMG A35 4MATIC thêm phần bề thế và uy nghi.
Nội Thất
A35 4MATIC sở hữu khoang cabin hiện đại và tinh xảo với các công nghệ mới nhất của hãng xe Đức. Theo đó, từ vật liệu đến cách bố trí, A35 4MATIC Sedan đều hướng đến sự cao cấp vượt trội so với phân khúc. Nội thất với các vật liệu chủ yếu là da cao cấp và một số chi tiết bọc kim loại nổi bật.
Ghế ngồi trên xe được thiết kế theo phong cách thể thao, nổi bật với sự kết hợp giữa hai loại da, đi cùng đó là các đường chỉ màu đỏ với 2 bên tựa lưng và phần đệm ôm sát cơ thể người ngồi. Ghế ngồi sau có thể gập 40/20/40 phẳng hoàn toàn để mở rộng thể tích khoang hành lý lên đến 1270 lít. Con số trên là 370 lít khi giữ nguyên trạng thái ghế. Cùng với đó là hệ thống đèn viền 64 màu sắc có thể tùy chỉnh theo ý thích, mang lại một không gian nội thất ấn tượng và đẹp mắt hơn.
Vô-lăng của Mercedes-AMG A35 4MATIC Sedan có kiểu dáng thể thao 3 chấu bọc da Nappa và tích hợp các nút điều khiển cảm ứng. Xe sử dụng bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số với màn hình 7-inch có độ phân giải cao. Đáng chú ý nhất, thế hệ A35 4MATIC thế hệ mới còn được trang bị hệ thống giải trí thế hệ mới MBUX (Mercedes-Benz User Experience) với màn hình cảm ứng 10,25 inch.
Đây là một trong những hệ thống trải nghiệm người dùng hiện đại, cho phép thực hiện các thao tác như mở Media, điều chỉnh đèn viền nội thất… kích hoạt thông qua câu lệnh “Hey Mercedes”. Điều đặc biệt của MBUX là khả năng tự hoàn thiện, học tập thông qua trí tuệ nhân tạo. Trợ lý ảo của MBUX có thể trò chuyện với hành khách trên xe, ghi nhớ giọng nói và các tùy biến, khẩu lệnh của họ. Các câu lệnh về thông tin giải trí và vận hành xe đều được MBUX nhận biết và thực hiện, kể cả khi được diễn đạt gián tiếp. Touchpad điều khiển cảm ứng dạng thế hệ mới trên bệ trung tâm cũng được trang bị trên Mercedes-AMG A35 4MATIC.
Ngoài ra, Mercedes-AMG A35 4MATIC Sedan còn được trang bị hệ thống điều hòa khí hậu tự động THERMOTRONIC có thể tùy chỉnh nhiệt độ và luồng gió tại mỗi vị trí ngồi. Cửa gió điều hòa hình tròn, bọc kim loại không gỉ, có thiết kế được lấy cảm hứng từ động cơ phản lực của máy bay cũng là một trong những điểm nhấn nổi bật ở khoang lái Mercedes-AMG A35 4MATIC Sedan.
Động Cơ
Mercedes-AMG A35 4MATIC Sedan được trang bị khối động cơ M260 hoàn toàn mới với công nghệ tăng áp cuộn kép. Sức mạnh 306 mã lực tại 5.800-6.100 vòng/phút và sức kéo cực đại 400 Nm tại 3.000 – 4.000 vòng/phút được truyền qua hộp số ly hợp kép AMG SpeedShift 7G-DCT và hệ dẫn động 4 bánh AMG Performance 4MATIC giúp A35 4MATIC Sedan có thể tăng tốc nhanh chóng từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,8 giây. Sức mạnh này tương đương với nhiều mẫu xe thể thao sử dụng động cơ 6 hoặc 8 xylanh.
Ngoài ra, với cụm chuyển đổi AMG Dynamic Select với 5 chế độ vận hành: Slippery; Comfort, Sport, Sport+ và Individual, bạn có thể tùy chỉnh chế độ lái từ nhẹ nhàng đến phấn khích, tùy theo điều kiện mặt đường khác nhau.
Vận hành
Bắt đầu với chế độ lái Comfort, đây chế độ lái “khuyên dùng” cho những tài xế chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng vẫn đam mê cảm giác lái thể thao và tốc độ. Hai chế độ lái này vẫn cho sức mạnh và cảm giác lái thú vị mỗi khi ép mạnh chân ga nhưng chiếc xe thực sự không quá “nhạy” và âm thanh ống xả có phần kém hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian và cân bằng điện tử cũng sẽ can thiệp nhiều hơn giúp cho tài xế có thể vào cua tốc độ cao hơn 80km/h mà vẫn chắc chắn.
Tiếp đến là chế lái Sport, phản ứng chân ga và hộp số phản hồi ngay lập tức theo từng chuyển động của chân ga, âm thanh ống xả có phần thoát và uy lực hơn hẳn, khẽ với tay dồn về số thấp với bộ chuyển trên vô-lăng trước khi vào một khúc cua, âm thanh động cơ gào lên và và chiếc xe thoát cua một cách gọn gàng và đầy thú vị. Tuy nhiên, sự phấn khích tột cùng nằm ở chế độ lái Sport Plus dành cho những tay lái kinh nghiệm, bạn cần sử dụng bộ sang số trên vô-lăng để về số thấp giúp xe tối ưu lực kéo và thoát cua nhanh hơn và tăng số cao trong những đoạn thẳng.
Âm thanh ống xả lúc này mới thể hiện được sức mạnh thực sự của cỗ máy mạnh 306 mã lực. Vẫn tiếp tục là những khúc gắt nhưng hệ thống cân bằng điện tử giờ đây đã ít can thiệp hơn, chiếc AMG A35 trước đó khoảng 10 phút như một thỏi nam châm hít chặt xuống mặt đường giờ đây đã có những thời khắc trượt nhẹ hay văng đuôi giúp mang đến thứ cảm xúc đầy lạ lẫm giữa cơn nghiện tốc độ và đôi chút sợ hãi.
Khi bắt chọn chế độ lái Sport Plus, đạp mạnh hết chân ga để tận hưởng cảm giác bị văng mạnh về phía sau. Cả thân người tôi bị ép chặt vào bộ ghế ngồi thể thao ôm sát lưng tài xế như thể có những sợi dây vô hình trói chặt lại. Tôi chỉ kịp thầm đếm một, hai rồi ba và phải chớm nhẹ phanh trong tâm trạng đầy tiếc nuối do kim đồng hồ đã chỉ mốc 120 km/h.
Thứ cảm xúc hỗn hợp từ âm thanh gào rú và những tiếng nổ lụp bụp khi xe chuyển số, cảm giác bị văng mạnh về phía sau và khung cảnh hai bên nhoè đi thật phấn khích với những người lần đầu cầm lái những chiếc xe thể thao và đủ làm thoả mãn những trái tim đam mê tốc độ.
Với thiết kế khí động học đã được tinh chỉnh cho việc thường xuyên vận hành ở tốc độ cao và hệ thống khung gầm đầy vững chắc đặc trưng của Mercedes-AMG giúp cân bằng giữa sự êm ái và tính ổn định khi xe duy trì vận tốc 120km/h.
Tại những khu vực đông dân cư, việc điều khiển một chiếc xe có sức mạnh hơn 300 mã lực tưởng chừng như khá vất vả thì AMG A35 lại mang đến sự nhàn nhã đầy bất ngờ với phím điều khiển hai chức năng giới hạn tốc độ (speed limit) và ga tự động (cruise control) đầy tiện dụng.
Khi cần “bò” chậm ở tốc độ 50 km/h, bạn chỉ cần để xe tự động di duy trì ga và chỉ cần để hờ chân lên bàn đạp thắng, còn ở khu vực có thể đạt 80km/h thì tôi dùng chức năng giới hạn tốc độ để chủ động hơn trong việc vượt các xe cùng chiều nhưng tránh bị quá tốc độ.
Đánh giá chung
Nhìn chung, Mercedes-AMG A35 4MATIC luôn luôn sẵn sàng là một cỗ máy tốc độ xuất sắc khi bạn cần nhưng vẫn là chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu khi bạn muốn có một hành trình êm ái. Với thiết kế thời trang, đẹp mắt đi cùng phẩm chất sang trọng vốn có của Mercedes-AMG, A35 4MATIC chính là một chiếc xe thể thao có thể nói là hoàn hảo nhất với giá bán chỉ 2,249 tỷ đồng.
Ảnh chi tiết Mercedes-AMG A35 4MATIC
Video chi tiết Mercedes-AMG A35 4MATIC