Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc sedan thể thao với số tiền 2,249 tỷ đồng đến từ Đức, lựa chọn bạn nghĩ đến đầu tiên là gì? Đó có phải là một chiếc xe mạnh hơn 300 mã lực, tăng tốc 0 – 100 km/h dưới 5 giây, dẫn động 4 bánh và đến từ “huyền thoại” hiệu năng cao với hơn 53 năm phát triển?

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Lựa chọn đó chỉ có thể là Mercedes-AMG A35 4MATIC sedan. Đây là lần đầu tiên, mẫu xe A-Class có thêm biến thể sedan và đứng vào hàng ngũ hiệu năng cao AMG với mã hiệu ‘35’. A 35 4MATIC sedan là chiếc sedan thể thao bùng nổ, thời thượng và đầy phấn khích cho người lái.





Thiết kế ngoại thất

Mercedes-AMG A35 4MATIC là mẫu xe gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi diện mạo đậm chất thể thao AMG cùng những đường nét trẻ trung. Xe có kích thước tổng thể khá nhỏ gọn với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4555 x 1796 x 1434 mm cùng chiều dài cơ sở 2729 mm, mang lại cảm giác Mercedes-AMG A35 4MATIC có thể “lướt” nhanh trên mọi cung đường.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Nhìn trực diện, thế hệ A-Class mới có thiết kế đầu xe cuốn hút với lưới tản nhiệt nan đôi và ngôi sao thương hiệu ở giữa. Hốc gió xe dạng 2 nan ngang được làm tối màu nổi bật trên mặt ca-lăng và cản trước được viền crom sáng bóng, mang lại vẻ đẹp cá tính và năng động hơn. Bên trên là cụm đèn trước Full-LED tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày vô cùng sắc nét và tích hợp chức năng tắt/mở đèn pha tự động.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan


Phần hông xe cũng được trau chuốt với những đường nét mềm mại chạy thẳng từ hốc bánh xe trước đến hốc bánh xe sau. Thiết kế đuôi xe Mercedes-AMG A35 4MATIC có kiểu dáng mới lạ với cụm đèn hậu dạng LED có kích thước nhỏ gọn và khá bắt mắt cùng hai ống xả mạ crom bên dưới.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Điểm tạo nên sự khác biệt cho mẫu xe hiệu năng cao này chính là bộ mâm xe thể thao AMG 19-inch 5 chấu kép đi cùng cụm phanh đĩa AMG hiệu suất cao. Đây là chi tiết thể hiện rõ khí chất AMG và giúp ngoại hình Mercedes-AMG A35 4MATIC thêm phần bề thế và uy nghi.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Nội Thất

A35 4MATIC sở hữu khoang cabin hiện đại và tinh xảo với các công nghệ mới nhất của hãng xe Đức. Theo đó, từ vật liệu đến cách bố trí, A35 4MATIC Sedan đều hướng đến sự cao cấp vượt trội so với phân khúc. Nội thất với các vật liệu chủ yếu là da cao cấp và một số chi tiết bọc kim loại nổi bật.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Ghế ngồi trên xe được thiết kế theo phong cách thể thao, nổi bật với sự kết hợp giữa hai loại da, đi cùng đó là các đường chỉ màu đỏ với 2 bên tựa lưng và phần đệm ôm sát cơ thể người ngồi. Ghế ngồi sau có thể gập 40/20/40 phẳng hoàn toàn để mở rộng thể tích khoang hành lý lên đến 1270 lít. Con số trên là 370 lít khi giữ nguyên trạng thái ghế. Cùng với đó là hệ thống đèn viền 64 màu sắc có thể tùy chỉnh theo ý thích, mang lại một không gian nội thất ấn tượng và đẹp mắt hơn.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan


Vô-lăng của Mercedes-AMG A35 4MATIC Sedan có kiểu dáng thể thao 3 chấu bọc da Nappa và tích hợp các nút điều khiển cảm ứng. Xe sử dụng bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số với màn hình 7-inch có độ phân giải cao. Đáng chú ý nhất, thế hệ A35 4MATIC thế hệ mới còn được trang bị hệ thống giải trí thế hệ mới MBUX (Mercedes-Benz User Experience) với màn hình cảm ứng 10,25 inch.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Đây là một trong những hệ thống trải nghiệm người dùng hiện đại, cho phép thực hiện các thao tác như mở Media, điều chỉnh đèn viền nội thất… kích hoạt thông qua câu lệnh “Hey Mercedes”. Điều đặc biệt của MBUX là khả năng tự hoàn thiện, học tập thông qua trí tuệ nhân tạo. Trợ lý ảo của MBUX có thể trò chuyện với hành khách trên xe, ghi nhớ giọng nói và các tùy biến, khẩu lệnh của họ. Các câu lệnh về thông tin giải trí và vận hành xe đều được MBUX nhận biết và thực hiện, kể cả khi được diễn đạt gián tiếp. Touchpad điều khiển cảm ứng dạng thế hệ mới trên bệ trung tâm cũng được trang bị trên Mercedes-AMG A35 4MATIC.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Ngoài ra, Mercedes-AMG A35 4MATIC Sedan còn được trang bị hệ thống điều hòa khí hậu tự động THERMOTRONIC có thể tùy chỉnh nhiệt độ và luồng gió tại mỗi vị trí ngồi. Cửa gió điều hòa hình tròn, bọc kim loại không gỉ, có thiết kế được lấy cảm hứng từ động cơ phản lực của máy bay cũng là một trong những điểm nhấn nổi bật ở khoang lái Mercedes-AMG A35 4MATIC Sedan.

Động Cơ

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Mercedes-AMG A35 4MATIC Sedan được trang bị khối động cơ M260 hoàn toàn mới với công nghệ tăng áp cuộn kép. Sức mạnh 306 mã lực tại 5.800-6.100 vòng/phút và sức kéo cực đại 400 Nm tại 3.000 – 4.000 vòng/phút được truyền qua hộp số ly hợp kép AMG SpeedShift 7G-DCT và hệ dẫn động 4 bánh AMG Performance 4MATIC giúp A35 4MATIC Sedan có thể tăng tốc nhanh chóng từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,8 giây. Sức mạnh này tương đương với nhiều mẫu xe thể thao sử dụng động cơ 6 hoặc 8 xylanh.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Ngoài ra, với cụm chuyển đổi AMG Dynamic Select với 5 chế độ vận hành: Slippery; Comfort, Sport, Sport+ và Individual, bạn có thể tùy chỉnh chế độ lái từ nhẹ nhàng đến phấn khích, tùy theo điều kiện mặt đường khác nhau.

Vận hành

Bắt đầu với chế độ lái Comfort, đây chế độ lái “khuyên dùng” cho những tài xế chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng vẫn đam mê cảm giác lái thể thao và tốc độ. Hai chế độ lái này vẫn cho sức mạnh và cảm giác lái thú vị mỗi khi ép mạnh chân ga nhưng chiếc xe thực sự không quá “nhạy” và âm thanh ống xả có phần kém hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian và cân bằng điện tử cũng sẽ can thiệp nhiều hơn giúp cho tài xế có thể vào cua tốc độ cao hơn 80km/h mà vẫn chắc chắn.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Tiếp đến là chế lái Sport, phản ứng chân ga và hộp số phản hồi ngay lập tức theo từng chuyển động của chân ga, âm thanh ống xả có phần thoát và uy lực hơn hẳn, khẽ với tay dồn về số thấp với bộ chuyển trên vô-lăng trước khi vào một khúc cua, âm thanh động cơ gào lên và và chiếc xe thoát cua một cách gọn gàng và đầy thú vị. Tuy nhiên, sự phấn khích tột cùng nằm ở chế độ lái Sport Plus dành cho những tay lái kinh nghiệm, bạn cần sử dụng bộ sang số trên vô-lăng để về số thấp giúp xe tối ưu lực kéo và thoát cua nhanh hơn và tăng số cao trong những đoạn thẳng.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Âm thanh ống xả lúc này mới thể hiện được sức mạnh thực sự của cỗ máy mạnh 306 mã lực. Vẫn tiếp tục là những khúc gắt nhưng hệ thống cân bằng điện tử giờ đây đã ít can thiệp hơn, chiếc AMG A35 trước đó khoảng 10 phút như một thỏi nam châm hít chặt xuống mặt đường giờ đây đã có những thời khắc trượt nhẹ hay văng đuôi giúp mang đến thứ cảm xúc đầy lạ lẫm giữa cơn nghiện tốc độ và đôi chút sợ hãi.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Khi bắt chọn chế độ lái Sport Plus, đạp mạnh hết chân ga để tận hưởng cảm giác bị văng mạnh về phía sau. Cả thân người tôi bị ép chặt vào bộ ghế ngồi thể thao ôm sát lưng tài xế như thể có những sợi dây vô hình trói chặt lại. Tôi chỉ kịp thầm đếm một, hai rồi ba và phải chớm nhẹ phanh trong tâm trạng đầy tiếc nuối do kim đồng hồ đã chỉ mốc 120 km/h.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Thứ cảm xúc hỗn hợp từ âm thanh gào rú và những tiếng nổ lụp bụp khi xe chuyển số, cảm giác bị văng mạnh về phía sau và khung cảnh hai bên nhoè đi thật phấn khích với những người lần đầu cầm lái những chiếc xe thể thao và đủ làm thoả mãn những trái tim đam mê tốc độ.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Với thiết kế khí động học đã được tinh chỉnh cho việc thường xuyên vận hành ở tốc độ cao và hệ thống khung gầm đầy vững chắc đặc trưng của Mercedes-AMG giúp cân bằng giữa sự êm ái và tính ổn định khi xe duy trì vận tốc 120km/h.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Tại những khu vực đông dân cư, việc điều khiển một chiếc xe có sức mạnh hơn 300 mã lực tưởng chừng như khá vất vả thì AMG A35 lại mang đến sự nhàn nhã đầy bất ngờ với phím điều khiển hai chức năng giới hạn tốc độ (speed limit) và ga tự động (cruise control) đầy tiện dụng.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Khi cần “bò” chậm ở tốc độ 50 km/h, bạn chỉ cần để xe tự động di duy trì ga và chỉ cần để hờ chân lên bàn đạp thắng, còn ở khu vực có thể đạt 80km/h thì tôi dùng chức năng giới hạn tốc độ để chủ động hơn trong việc vượt các xe cùng chiều nhưng tránh bị quá tốc độ.

Đánh giá chung

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Nhìn chung, Mercedes-AMG A35 4MATIC luôn luôn sẵn sàng là một cỗ máy tốc độ xuất sắc khi bạn cần nhưng vẫn là chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu khi bạn muốn có một hành trình êm ái. Với thiết kế thời trang, đẹp mắt đi cùng phẩm chất sang trọng vốn có của Mercedes-AMG, A35 4MATIC chính là một chiếc xe thể thao có thể nói là hoàn hảo nhất với giá bán chỉ 2,249 tỷ đồng.

Ảnh chi tiết Mercedes-AMG A35 4MATIC

Video chi tiết Mercedes-AMG A35 4MATIC


TIN LIÊN QUAN

Lược sử 8 mẫu xe thể thao Nhật Bản nhanh nhất từ trước tới nay

Xe thể thao Nhật Bản đã có khởi đầu khiêm tốn, nhưng giờ đây chúng vừa tốc độ lại vừa có giá cả hợp lý.

Xem chi tiết: Lược sử 8 mẫu xe thể thao Nhật Bản nhanh nhất từ trước tới nay

Chevrolet Corvette Stingray thế hệ mới ra mắt thị trường Nhật Bản với ghế lái bên phải

Sau hai năm giới thiệu tại Tokyo Auto Salon 2019, Chevrolet Corvette thế hệ thứ 8 được trang bị động cơ đặt giữa cuối cùng cũng đến tay khách hàng Nhật Bản.

Xem chi tiết: Chevrolet Corvette Stingray thế hệ mới ra mắt thị trường Nhật Bản với ghế lái bên phải

Toyota GR-86 2022 ra mắt với giá 30.000 USD

Toyota GR 86 là mẫu xe thể thao được phát triển song song cùng Subaru BRZ từ thế hệ đầu tiên, tuy nhiên để tạo nên tính đặc trưng cho 2 thương hiệu Toyota đã có những tinh chỉnh để tạo nên sự khác biệt ở hai mẫu xe.

Xem chi tiết: Toyota GR-86 2022 ra mắt với giá 30.000 USD

Posaidon giúp Mercedes-AMG E 63 S mạnh gần 1.000 mã lực, ngang cả hypercar McLaren Speedtail

Mercedes-AMG E 63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng nên đã quyết định "tăng lực" cho AMG E 63 S.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E 63 S mạnh gần 1.000 mã lực, ngang cả hypercar McLaren Speedtail

Xe thể thao Kia Stinger 2022 mới ra mắt đã có phiên bản đặc biệt, chỉ bán 250 chiếc/tháng

Kia Stinger 2022 phiên bản đặc biệt mới sẽ dùng động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.3L mạnh mẽ và hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Xem chi tiết: Xe thể thao Kia Stinger 2022 mới ra mắt đã có phiên bản đặc biệt, chỉ bán 250 chiếc/tháng

Ngắm loạt ảnh thực tế đầu tiên của Toyota GR 86 2022, giá dự kiến chưa đến 700 triệu VNĐ

Sau 2 tháng trình làng thế giới, Toyota GR-86 2022 đã chính thức được giới thiệu tại Mỹ với kế hoạch bán ra từ cuối năm nay. Mẫu xe thể thao nhỏ gọn đến từ Nhật Bản có vẻ khá hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng ở Mỹ.

Xem chi tiết: Ngắm loạt ảnh thực tế đầu tiên của Toyota GR 86 2022, giá dự kiến chưa đến 700 triệu VNĐ

Ngắm loạt ảnh thực tế đầu tiên của Toyota GR 86 2022, giá dự kiến chưa đến 700 triệu VNĐ

Sau 2 tháng trình làng thế giới, Toyota GR-86 2022 đã chính thức được giới thiệu tại Mỹ với kế hoạch bán ra từ cuối năm nay. Mẫu xe thể thao nhỏ gọn đến từ Nhật Bản có vẻ khá hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng ở Mỹ.

Xem chi tiết: Ngắm loạt ảnh thực tế đầu tiên của Toyota GR 86 2022, giá dự kiến chưa đến 700 triệu VNĐ

Toyota GR 86 2022 trình làng: Xứng danh xe thể thao với ngoại hình mới và động cơ mạnh mẽ hơn

Thế hệ mới của dòng xe thể thao Toyota GR 86 đã được hãng xe Nhật Bản tiến hành nâng cấp thiết kế cũng như động cơ, khiến các tín đồ lâu năm của dòng xe này thêm phần hào hứng.

Xem chi tiết: Toyota GR 86 2022 trình làng: Xứng danh xe thể thao với ngoại hình mới và động cơ mạnh mẽ hơn

Jaguar F-Type 2022 nói không với động cơ nhỏ, chỉ trang bị động cơ V8 mạnh mẽ

Không phải là bản thể thao M thực thụ, nhưng xe điện BMW i4 M50 vẫn sánh ngang được với M3/M4 “xịn“

Soi chi tiết BMW i4 M50 2022 – mẫu M-sport điện đầu tiên của nhà Bim

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hiện đại của “huyền thoại một thời” Mitsubishi Lancer Evo XI

Khám phá Honda Civic Type R có mức giá cao nhất 2,9 tỷ đồng

Trên tay Nissan 370Z Nismo 2020 phiên bản số sàn, một trong những chiếc Z34 cuối cùng

Cách đây 30 năm, Porsche đã từng sản xuất xe… Mercedes E-Class và thành công như thế nào?

Porsche 911 Targa 4S Heritage Design phiên bản giới hạn lăn bánh tại Việt Nam, giá từ 11,59 tỷ đồng

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất