Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc sedan thể thao với số tiền 2,249 tỷ đồng đến từ Đức, lựa chọn bạn nghĩ đến đầu tiên là gì? Đó có phải là một chiếc xe mạnh hơn 300 mã lực, tăng tốc 0 – 100 km/h dưới 5 giây, dẫn động 4 bánh và đến từ “huyền thoại” hiệu năng cao với hơn 53 năm phát triển?

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Lựa chọn đó chỉ có thể là Mercedes-AMG A35 4MATIC sedan. Đây là lần đầu tiên, mẫu xe A-Class có thêm biến thể sedan và đứng vào hàng ngũ hiệu năng cao AMG với mã hiệu ‘35’. A 35 4MATIC sedan là chiếc sedan thể thao bùng nổ, thời thượng và đầy phấn khích cho người lái.





Thiết kế ngoại thất

Mercedes-AMG A35 4MATIC là mẫu xe gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi diện mạo đậm chất thể thao AMG cùng những đường nét trẻ trung. Xe có kích thước tổng thể khá nhỏ gọn với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4555 x 1796 x 1434 mm cùng chiều dài cơ sở 2729 mm, mang lại cảm giác Mercedes-AMG A35 4MATIC có thể “lướt” nhanh trên mọi cung đường.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Nhìn trực diện, thế hệ A-Class mới có thiết kế đầu xe cuốn hút với lưới tản nhiệt nan đôi và ngôi sao thương hiệu ở giữa. Hốc gió xe dạng 2 nan ngang được làm tối màu nổi bật trên mặt ca-lăng và cản trước được viền crom sáng bóng, mang lại vẻ đẹp cá tính và năng động hơn. Bên trên là cụm đèn trước Full-LED tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày vô cùng sắc nét và tích hợp chức năng tắt/mở đèn pha tự động.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan


Phần hông xe cũng được trau chuốt với những đường nét mềm mại chạy thẳng từ hốc bánh xe trước đến hốc bánh xe sau. Thiết kế đuôi xe Mercedes-AMG A35 4MATIC có kiểu dáng mới lạ với cụm đèn hậu dạng LED có kích thước nhỏ gọn và khá bắt mắt cùng hai ống xả mạ crom bên dưới.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Điểm tạo nên sự khác biệt cho mẫu xe hiệu năng cao này chính là bộ mâm xe thể thao AMG 19-inch 5 chấu kép đi cùng cụm phanh đĩa AMG hiệu suất cao. Đây là chi tiết thể hiện rõ khí chất AMG và giúp ngoại hình Mercedes-AMG A35 4MATIC thêm phần bề thế và uy nghi.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Nội Thất

A35 4MATIC sở hữu khoang cabin hiện đại và tinh xảo với các công nghệ mới nhất của hãng xe Đức. Theo đó, từ vật liệu đến cách bố trí, A35 4MATIC Sedan đều hướng đến sự cao cấp vượt trội so với phân khúc. Nội thất với các vật liệu chủ yếu là da cao cấp và một số chi tiết bọc kim loại nổi bật.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Ghế ngồi trên xe được thiết kế theo phong cách thể thao, nổi bật với sự kết hợp giữa hai loại da, đi cùng đó là các đường chỉ màu đỏ với 2 bên tựa lưng và phần đệm ôm sát cơ thể người ngồi. Ghế ngồi sau có thể gập 40/20/40 phẳng hoàn toàn để mở rộng thể tích khoang hành lý lên đến 1270 lít. Con số trên là 370 lít khi giữ nguyên trạng thái ghế. Cùng với đó là hệ thống đèn viền 64 màu sắc có thể tùy chỉnh theo ý thích, mang lại một không gian nội thất ấn tượng và đẹp mắt hơn.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan


Vô-lăng của Mercedes-AMG A35 4MATIC Sedan có kiểu dáng thể thao 3 chấu bọc da Nappa và tích hợp các nút điều khiển cảm ứng. Xe sử dụng bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số với màn hình 7-inch có độ phân giải cao. Đáng chú ý nhất, thế hệ A35 4MATIC thế hệ mới còn được trang bị hệ thống giải trí thế hệ mới MBUX (Mercedes-Benz User Experience) với màn hình cảm ứng 10,25 inch.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Đây là một trong những hệ thống trải nghiệm người dùng hiện đại, cho phép thực hiện các thao tác như mở Media, điều chỉnh đèn viền nội thất… kích hoạt thông qua câu lệnh “Hey Mercedes”. Điều đặc biệt của MBUX là khả năng tự hoàn thiện, học tập thông qua trí tuệ nhân tạo. Trợ lý ảo của MBUX có thể trò chuyện với hành khách trên xe, ghi nhớ giọng nói và các tùy biến, khẩu lệnh của họ. Các câu lệnh về thông tin giải trí và vận hành xe đều được MBUX nhận biết và thực hiện, kể cả khi được diễn đạt gián tiếp. Touchpad điều khiển cảm ứng dạng thế hệ mới trên bệ trung tâm cũng được trang bị trên Mercedes-AMG A35 4MATIC.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Ngoài ra, Mercedes-AMG A35 4MATIC Sedan còn được trang bị hệ thống điều hòa khí hậu tự động THERMOTRONIC có thể tùy chỉnh nhiệt độ và luồng gió tại mỗi vị trí ngồi. Cửa gió điều hòa hình tròn, bọc kim loại không gỉ, có thiết kế được lấy cảm hứng từ động cơ phản lực của máy bay cũng là một trong những điểm nhấn nổi bật ở khoang lái Mercedes-AMG A35 4MATIC Sedan.

Động Cơ

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Mercedes-AMG A35 4MATIC Sedan được trang bị khối động cơ M260 hoàn toàn mới với công nghệ tăng áp cuộn kép. Sức mạnh 306 mã lực tại 5.800-6.100 vòng/phút và sức kéo cực đại 400 Nm tại 3.000 – 4.000 vòng/phút được truyền qua hộp số ly hợp kép AMG SpeedShift 7G-DCT và hệ dẫn động 4 bánh AMG Performance 4MATIC giúp A35 4MATIC Sedan có thể tăng tốc nhanh chóng từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,8 giây. Sức mạnh này tương đương với nhiều mẫu xe thể thao sử dụng động cơ 6 hoặc 8 xylanh.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Ngoài ra, với cụm chuyển đổi AMG Dynamic Select với 5 chế độ vận hành: Slippery; Comfort, Sport, Sport+ và Individual, bạn có thể tùy chỉnh chế độ lái từ nhẹ nhàng đến phấn khích, tùy theo điều kiện mặt đường khác nhau.

Vận hành

Bắt đầu với chế độ lái Comfort, đây chế độ lái “khuyên dùng” cho những tài xế chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng vẫn đam mê cảm giác lái thể thao và tốc độ. Hai chế độ lái này vẫn cho sức mạnh và cảm giác lái thú vị mỗi khi ép mạnh chân ga nhưng chiếc xe thực sự không quá “nhạy” và âm thanh ống xả có phần kém hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian và cân bằng điện tử cũng sẽ can thiệp nhiều hơn giúp cho tài xế có thể vào cua tốc độ cao hơn 80km/h mà vẫn chắc chắn.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Tiếp đến là chế lái Sport, phản ứng chân ga và hộp số phản hồi ngay lập tức theo từng chuyển động của chân ga, âm thanh ống xả có phần thoát và uy lực hơn hẳn, khẽ với tay dồn về số thấp với bộ chuyển trên vô-lăng trước khi vào một khúc cua, âm thanh động cơ gào lên và và chiếc xe thoát cua một cách gọn gàng và đầy thú vị. Tuy nhiên, sự phấn khích tột cùng nằm ở chế độ lái Sport Plus dành cho những tay lái kinh nghiệm, bạn cần sử dụng bộ sang số trên vô-lăng để về số thấp giúp xe tối ưu lực kéo và thoát cua nhanh hơn và tăng số cao trong những đoạn thẳng.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Âm thanh ống xả lúc này mới thể hiện được sức mạnh thực sự của cỗ máy mạnh 306 mã lực. Vẫn tiếp tục là những khúc gắt nhưng hệ thống cân bằng điện tử giờ đây đã ít can thiệp hơn, chiếc AMG A35 trước đó khoảng 10 phút như một thỏi nam châm hít chặt xuống mặt đường giờ đây đã có những thời khắc trượt nhẹ hay văng đuôi giúp mang đến thứ cảm xúc đầy lạ lẫm giữa cơn nghiện tốc độ và đôi chút sợ hãi.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Khi bắt chọn chế độ lái Sport Plus, đạp mạnh hết chân ga để tận hưởng cảm giác bị văng mạnh về phía sau. Cả thân người tôi bị ép chặt vào bộ ghế ngồi thể thao ôm sát lưng tài xế như thể có những sợi dây vô hình trói chặt lại. Tôi chỉ kịp thầm đếm một, hai rồi ba và phải chớm nhẹ phanh trong tâm trạng đầy tiếc nuối do kim đồng hồ đã chỉ mốc 120 km/h.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Thứ cảm xúc hỗn hợp từ âm thanh gào rú và những tiếng nổ lụp bụp khi xe chuyển số, cảm giác bị văng mạnh về phía sau và khung cảnh hai bên nhoè đi thật phấn khích với những người lần đầu cầm lái những chiếc xe thể thao và đủ làm thoả mãn những trái tim đam mê tốc độ.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Với thiết kế khí động học đã được tinh chỉnh cho việc thường xuyên vận hành ở tốc độ cao và hệ thống khung gầm đầy vững chắc đặc trưng của Mercedes-AMG giúp cân bằng giữa sự êm ái và tính ổn định khi xe duy trì vận tốc 120km/h.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Tại những khu vực đông dân cư, việc điều khiển một chiếc xe có sức mạnh hơn 300 mã lực tưởng chừng như khá vất vả thì AMG A35 lại mang đến sự nhàn nhã đầy bất ngờ với phím điều khiển hai chức năng giới hạn tốc độ (speed limit) và ga tự động (cruise control) đầy tiện dụng.

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Khi cần “bò” chậm ở tốc độ 50 km/h, bạn chỉ cần để xe tự động di duy trì ga và chỉ cần để hờ chân lên bàn đạp thắng, còn ở khu vực có thể đạt 80km/h thì tôi dùng chức năng giới hạn tốc độ để chủ động hơn trong việc vượt các xe cùng chiều nhưng tránh bị quá tốc độ.

Đánh giá chung

Mercedes-AMG A35 4MATIC, xe thể thao hiệu năng cao, Mercedes-AMG, A35 4MATIC, A35, AMG A35, xe thể thao, A35 sedan

Nhìn chung, Mercedes-AMG A35 4MATIC luôn luôn sẵn sàng là một cỗ máy tốc độ xuất sắc khi bạn cần nhưng vẫn là chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu khi bạn muốn có một hành trình êm ái. Với thiết kế thời trang, đẹp mắt đi cùng phẩm chất sang trọng vốn có của Mercedes-AMG, A35 4MATIC chính là một chiếc xe thể thao có thể nói là hoàn hảo nhất với giá bán chỉ 2,249 tỷ đồng.

Ảnh chi tiết Mercedes-AMG A35 4MATIC

Video chi tiết Mercedes-AMG A35 4MATIC


TIN LIÊN QUAN

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Cadillac Escalade hay còn được gọi với cái tên “Khủng long” chỉ độ to lớn, mạnh mẽ và hầm hố của nó. Cadillac Escalade 2021 đầu tiên vừa về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân tại Hà Nội. Sau gần một năm được liên tục chào bán, mẫu…

Xem chi tiết: ‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Dù có kích thước không hề nhỏ nhưng Mercedes-Benz S-Class tỏ ra khá nhanh nhạy trên đường thử.

Xem chi tiết: Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

Sở hữu nhiều xe sang, “Ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp từng để lộ hình ảnh chiếc Mercedes-Maybach S500 trong một lần anh mang xe đi bảo dưỡng. Vũ Khắc Tiệp là nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam với biệt danh “ông trùm chân dài”,…

Xem chi tiết: Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Mercedes-Benz Sprinter thêm nửa tỷ để trở thành bản độ siêu ngầu từ trong ra ngoài

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Cận cảnh hàng hiếm Mercedes-Benz E400 mui trần đời 2014 ở Hà Nội

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất