Sau khi Mazda BT-50 2021 được giới thiệu tại Úc vào ngày 17/6, Thái Lan là thị trường tiếp theo vừa được trình làng. So với phiên bản tại Úc, BT-50 2021 tại Thái Lan sẽ có một vài điểm khác biệt để phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng.
Dù lễ ra mắt chính thức sẽ diễn ra vào tháng 1 năm 2021 nhưng Mazda Thailand đã nhá hàng một số hình ảnh để gây sự chú ý. Ở thế hệ mới, BT-50 2021 sẽ được lắp ráp tại nhà máy Isuzu ở Samrong thay vì nhà máy AAT như trước. Sau khi ra mắt tại Thái Lan, khả năng cao khách hàng Việt cũng sẽ sớm được tiếp cận.
- Thông số kỹ thuật
- Giá xe Mazda BT50 tại Việt Nam
- Ngoại thất – Cao cấp hơn
- Nội thất – Bớt đi sự thực dụng
- Tiện nghi – Thêm tính năng đắt giá
- Động cơ
- Vận hành – Mạnh mẽ, lội nước ấn tượng
- An toàn – Chưa có sự nâng cấp
- Kết luận
Thông số kỹ thuật
Tên xe | Mazda BT-50 2021 |
Số chỗ ngồi | 05 |
Kiểu xe | Bán tải |
Xuất xứ | Thái Lan |
Kích thước DxRxC | 5.280 x 1.870 x 1.790 mm |
Chiều dài cơ sở | 3.125 mm |
Động cơ | I4 1.9L VGS Turbo và I4 3.0L VGS Turbo |
Loại nhiên liệu | Diesel |
Công suất cực đại | 150-190 mã lực |
Mô-men xoắn cực đại | 350-450Nm |
Hộp số | Số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp |
Hệ dẫn động | Cầu sau hoặc 2 cầu |
Treo trước/sau | Độc lập wishbone kép cùng lò xo cuộn/lá nhíp và công nghệ WSSP |
Phanh trước/sau | Đĩa/tang trống |
Cỡ mâm | 18 inch |
Khả năng lội nước | 800 mm |
Giá xe Mazda BT50 tại Việt Nam
Phiên bản xe | Giá niêm yết | Giá Khuyến mại |
Mazda BT50 2.2L 4×4 MT | 590 | 569 |
Mazda BT50 2.2L 4×2 AT | 625 | 604 |
Mazda BT50 2.2L 4×2 ATH (Mới) | 664 | 629 |
Mazda BT50 3.2L 4×4 ATH (Mới) | 749 | 749 |
Màu xe Mazda BT 50: bạc, đen, đỏ, trắng, xám xanh, xanh đen |
Ghi chú:
(*) Giá xe bán tải Mazda BT 50 lăn bánh tạm tính (Đã bao gồm 6% trước bạ, phí đăng ký 500 ngàn, phí đăng kiểm 340 ngàn, phí đường bộ, phí bảo hiểm) nhưng chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi (03/2021)
(**) Mua xe bán tải Mazda BT50 trả góp chỉ từ 15%, lãi suất dưới 7.5%/năm, thời gian vay lên tới 7 năm. Thủ tục nhanh
LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ XE MAZDA |
Ngoại thất – Cao cấp hơn
Bước sang thế hệ mới, rõ ràng ngoại hình Mazda BT-50 2021 đã lột xác ấn tượng với phong cách cao cấp, tinh tế hơn. Đi kèm là bộ khung gầm mới có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5.280 x 1.870 x 1.790 mm và trục cơ sở dài 3.125 mm.
So với đời trước, BT-50 2021 ngắn hơn 85 mm, rộng hơn 20 mm và thấp hơn 31mm trong khi trục cơ sở ngắn hơn 95 mm. Nhờ đó bán kính vòng quay tối thiểu giảm xuống từ 6,2m còn 6,1m giúp việc xoay trở trong đô thị dễ dàng hơn.
Đầu xe
Nhìn từ trực diện, khách hàng có thể sẽ dễ bị nhầm lẫn với chiếc xe SUV CX-8 2021. Bởi bộ lưới tản nhiệt của BT-50 2021 có thiết kế gồm các thanh ngang bóng loáng kết hợp viền crom đồ hoạ cánh chim tương đồng.
Nối liền là cụm đèn trước sử dụng công nghệ LED-Projector có tính năng tự động bật tắt và chế độ dẫn đường. Bên dưới là cụm đèn sương mù kiểu dáng hình chữ nhật đứng toát lên vẻ cứng cáp mạnh mẽ hơn so với hình chiếc lá ở đời trước.
Thân xe
Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, hông xe của BT-50 2021 đã được xây dựng trên nền tảng khung gầm mới có cấu trúc vững chắc bởi gia cường với thép siêu cứng.
Tuy nhiên, xét về kiểu dáng thì hông xe không có nhiều sự thay đổi, thậm chí xe vẫn sử dụng bộ vành cũ 5 chấu kép hình nan hoa. Bù lại kích thước đã được gia tăng thêm 1 inch, đạt 18 inch khoẻ khoắn hơn, đi kèm là bộ lốp dày có thông số 265/60R18.
Đuôi xe
Nhìn từ sau, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra BT-50 2021 với cụm đèn hậu mới hoàn toàn dạng hình trụ đứng. Kiểu dáng này khá tương đồng với các đối thủ trong phân khúc. Thay đổi này giúp đuôi xe trông gọn gàng và bắt mắt hơn.
Nội thất – Bớt đi sự thực dụng
Bước vào bên trong, những khách hàng từng xem qua khoang cabin của xe bán tải Isuzu D’Max 2021 sẽ cảm thấy quen thuộc với thiết kế tương đồng nhau. Được biết, Mẫu xe bán tải Mazda BT-50 2021 là sản phẩm hợp tác giữa Mazda với Isuzu Motor Limited. Để tiết kiệm chi phí phát triển sản phẩm, Mazda đã sử dụng lại nhiều chi tiết thiết kế ở khoang nội thất D-Max.
Khoang lái
Những khách hàng từng thất vọng với khoang lái thực dụng của BT-50 thế hệ trước sẽ thay đổi suy nghĩ khi trải nghiệm không gian mới cao cấp hơn. Nổi bật nhất ở khu vực táp lô là màn hình giải trí cảm ứng kích thước 9 inch lớn hơn trước. Các nút bấm cơ học được bố trí lại trông như dãy phím đàn được mạ kim loại sáng bóng.
Vô lăng cũng đã được thay mới tương tự xe ô tô 5 chỗ CX-5 2021 tăng cường tính thẩm mỹ hơn hẳn cho khoang lái. Đi kèm là nhiều nút bấm tiện lợi và cho phép người dùng điều chỉnh 4 hướng để tạo tư thế cầm lái thoải mái.
Phía sau vô lăng vẫn là 2 đồng hồ analog kết hợp màn hình nhỏ TFT 4.2-inch thay vì màn hình kỹ thuật số như kỳ vọng.
Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da với tone màu nâu chủ đạo, ghế lái có thể chỉnh điện tới 8 hướng. Ở thế hệ mới, hàng ghế trước đã được thiết kế lại để hạn chế mức độ nghiêm trọng của chấn thương nếu chẳng may gặp tai nạn.
Khoang hành khách
Hàng ghế sau của BT-50 2021 có không gian để chân khá thoải mái nhưng lưng ghế vẫn còn dốc vốn là nhược điểm chung của dòng xe bán tải. Do đó khi đi xa hành khách sẽ cảm thấy hơi mệt mỏi. Bù lại, hàng ghế sau được trang bị cửa gió điều hoà riêng biệt giúp hành khách dễ dàng tiếp cận luồng khí mát lạnh.
Tiện nghi – Thêm tính năng đắt giá
Điểm cộng lớn cho xe BT-50 2021 khi tính năng khởi động xe từ xa thông qua chìa khoá thông minh đã được tích hợp. Nhờ đó người dùng sẽ không còn cảm thấy khó chịu với khoang cabin nóng bức khi để ngoài nắng quá lâu.
BT-50 2021 sử dụng dàn điều hòa tự động 2 vùng độc lập cho khả năng làm mát nhanh và sâu, đồng thời đã được bổ sung màn hình hiển thị kỹ thuật số. Đi kèm là cửa thông gió cho hàng ghế sau. Danh sách hệ thống thông tin giải trí trên BT-50 2021 gồm có những tính năng đáng chú ý như:
- Màn hình cảm ứng chạm 9 inch
- Hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, Apple CarPlay và Android Auto
- Dàn âm thanh 8 loa
Động cơ
Mazda BT-50 2021 có 2 tuỳ chọn động cơ 2 máy dầu gồm I4 1.9L VGS Turbo và I4 3.0L VGS Turbo. 2 cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất từ 150-190 mã lực, mô men xoắn cực đại từ 350-450 Nm.
Đi kèm là 2 tuỳ chọn hộp số gồm số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Tương tự, hệ dẫn động cũng có 2 lựa chọn gồm cầu sau hoặc 2 cầu.
Vận hành – Mạnh mẽ, lội nước ấn tượng
Những khách hàng lựa chọn phiên bản 2 cầu sẽ có trải nghiệm off-road phấn khích hơn bởi đi kèm là núm gài cầu điện tử với 3 chế độ (2H, 4H, 4L) và có khóa vi sai điện tử cầu sau. Đồng thời sử dụng trục truyền động làm bằng hợp kim nhôm nên nhẹ hơn đời trước giúp tối ưu hiệu suất.
Hiệu quả giảm xóc trên BT-50 2021 tiếp tục được duy trì với hệ thống treo trước/sau dạng độc lập wishbone kép cùng lò xo cuộn/lá nhíp và công nghệ WSSP. Bên cạnh đó, độ thăng bằng của xe đã được cải thiện hơn trước nhờ được bổ sung khung ổn định phía trước. BT-50 2021 có khả năng lội nước rất ấn tượng lên tới 800 mm.
An toàn – Chưa có sự nâng cấp
Danh sách an toàn trên BT-50 2021 vẫn bao gồm những tính năng cũ quen thuộc như:
- Chống bó cứng phanh
- Phân phối lực phanh điện tử
- Hỗ trợ phanh khẩn cấp
- Kiểm soát ổn định
- Chống trượt TCS
- Cruise Control
- Hỗ trợ lên dốc HLA và xuống dốc HDC
- Cảnh báo điểm mù
- Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA
- 6 túi khí
- Camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe
Kết luận
Vị thế của Mazda BT-50 trong nhiều năm qua rõ ràng đang lép vế trong phân khúc. Do đó, thế hệ mới 2021 được kỳ vọng sẽ giúp BT-50 gầy dựng lại chỗ đứng và gia tăng thị phần. Với những nâng cấp mới đắt giá, nhiều khách hàng Việt cũng tỏ ra hào hứng với sự thay đổi trên BT-50 2021.
LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ XE MAZDA |