Lấy cảm hứng từ những chú khủng long Raptor trong series phim nổi tiếng ở Mỹ, Ford đã trình làng mẫu xe Ranger Raptor mạnh mẽ, hầm hố và cơ bắp. Sự xuất hiện của Ford Ranger Raptor 2021 đánh dấu nhiều sự thay đổi của nhà sản xuất xe hơi đến từ nước Mỹ và mang đến cho thị trường xe hơi Việt Nam làn gió mới ở phân khúc xe bán tải dành cho những ai đam mê off road.
- Thông số kỹ thuật của Ford Raptor 2021
- Ford Raptor 2021 giá bao nhiêu? Khuyến mãi?
- Ngoại thất hầm hố, khỏe khoắn
- Nội thất tiện nghi, hiện đại, thể thao
- Động cơ chuẩn offroad
- Vận hành Ford Ranger Raptor 2021 –“Vũ khí tối mật” đánh bại các đối thủ cùng phân khúc
- Hệ thống an toàn Ford Ranger Raptor 2021 – Nhiều tính năng mới
- Kết luận
Thông số kỹ thuật của Ford Raptor 2021
Tên xe | Ford Ranger Raptor 2021 |
Số chỗ ngồi | 05 |
Kiểu xe | Bán tải |
Xuất xứ | Nhập khẩu Thái Lan |
Kích thước DxRxC | 5363 x 1873 x 2028 mm |
Chiều dài cơ sở | 3220mm |
Động cơ | Turbo Diesel 2.0 i4 TDCi, 2 bộ tăng áp |
Dung tích công tác | 1,996cc |
Loại nhiên liệu | Máy dầu |
Dung tích bình nhiên liệu | 80L |
Công suất cực đại | 210 mã lực tại 3750 vòng/phút |
Mô men xoắn cực đại | 500 Nm tại 1750-2000 vòng/phút |
Hộp số | 10 cấp |
Hệ dẫn động | 2 cầu |
Hệ thống treo trước/sau | Hệ thống treo độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và ống giảm chấn (Fox Racing Shox)/ Giảm xóc ống lồng đặc biệt |
Phanh trước/ sau | Đĩa tản nhiệt/ đĩa |
Trợ lực lái | Điện |
Kích thước mâm xe | Mâm đúc 6 chấu 17 inch |
Kích thước lốp | 285/70R17 |
Khoảng sáng gầm xe | 230 mm |
Khả năng lội nước | 850 mm |
Chế độ lái | 6 chế độ lái |
Màu xe | Xanh dương, xám, đen, trắng, đỏ |
Ford Raptor 2021 giá bao nhiêu? Khuyến mãi?
Giá xe Ford Raptor niêm yết 1,198 tỷ đồng (giá lăn bánh tạm tính tại TpHCM 1,34 tỷ đồng/ Tại Hà Nội là 1,36 tỷ đồng)
Màu xe: Xe mang đến 5 màu sắc ngoại thất để khách hàng lựa chọn gồm: Xanh dương, Trắng, Đen, Đỏ, Xám.
Hỗ trợ: Trả góp 80%, Ls thấp, Thời gian vay tới 7 năm.
Thời gian giao xe: Có xe ngay!
Ngoại thất hầm hố, khỏe khoắn
Ford Ranger Raptor 2021 có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5398 x 2180 x 1873 mm, so với bản tiền nhiệm 2019 thì không có sự thay đổi nhiều. Điểm đầu tiên thu hút ánh nhìn của người khác khi quan sát trực diện chiếc xe bán tải này là phần đầu xe với các đường dập nổi cứng cáp, hốc đón gió lớn nổi bật với dòng chữ FORD. Chi tiết này khá giống với các xe độ và đã được Ford đầu tư ngay từ ở xưởng sản xuất để chiều lòng giới mộ xe.
Phần đèn xe được cải tiến hơn so với phiên bản năm 2019, dạng Bi LED cho khả năng chiếu sáng gần với ánh sáng ban ngày, thông minh và linh hoạt hơn với từng hoàn cảnh. Kết hợp với đèn LED sương mù hình chữ nhật bên cạnh các đường vân nổi lớn tạo cảm giác phóng khoáng, thể thao cho Ford Ranger 2021 Raptor.
Phần cản trước là tấm thép hợp kim “ siêu cường, siêu cứng” học tập từ đàn anh F150 Raptor giúp vượt qua những chướng ngại vật, đảm bảo an toàn cho phần động cơ phía dưới. Tuy nhiên, ở phiên bản này lại thiếu đi dàn cảm biến va chạm phía trước.
Thân xe với điểm nổi bật là những đường gân dập nổi kéo từ đầu xe đến cuối xe. Ở vị trí trước gương còn có khe tản nhiệt nhỏ, hình chữ nhật, không chỉ để tăng thêm phần mạnh mẽ, cá tính mà còn giúp lưu thông khí nóng từ động cơ, giảm nhiệt cho xe. Phần bệ bước làm bằng kim loại, được đục lỗ bề mặt tăng độ bám, chịu được lực 100kg lên đến 84.000 lần trước khi bị biến dạng, so với các dòng bán tải khác thì bệ chỉ được làm bằng nhựa.
Một trong những điểm “ăn tiền” của chiếc bán tải này có lẽ là bộ lốp Goodyear Wrangler DuraTrac 285/70, một cái tên quá quen thuộc với những ai chơi xe bán tải chạy off- road với sức mạnh “cân” mọi địa hình, kết hợp với bộ la-zăng 6 chấu 17 inch sơn đen. Vòm bánh xe cao, tạo cảm giác thể thao và tăng tính vận hành linh hoạt trên các cung đường.
Đuôi xe với dòng chữ nổi bật Raptor. Phần đèn hậu hình trụ, cân đối 2 góc sau xe. Hệ thống cảm biến 4 điểm và camera lùi giúp phát hiện các vật cản, cảnh báo bằng âm thanh và màn hình 8 inch rất an toàn khi lùi đỗ xe. Ngoài ra, móc kéo xe vẫn được trang bị để hỗ trợ trên các chặng đường off road.
Phần chở hàng có diện tích 1,21m2, có hệ thống giảm xóc, an toàn và êm ái khi nâng hạ.
Nội thất tiện nghi, hiện đại, thể thao
Điểm nổi bật nhất trong khoang nội thất chính là ghế lái và ghế phụ mang đậm cá tính thể thao, được bọc da pha nỉ, đệm đùi may dày và nhô cao, ôm sát cơ thể khi xe vào cua. Phần vô lăng bọc da có vạch đỏ ở vị trí 12 giờ, giúp người lái định vị được góc bánh xe, tích hợp các nút điều khiển rất tiện ích. Phần lẫy chuyển số trên vô lăng tạo cảm giác trải nghiệm ở những chiếc xe đua.
Bảng đồng hồ được đặt ở vị trí trung tâm với hai màn hình hiển thị đa thông tin. Người lái có thể điều khiển bằng cảm ứng hoặc giọng nói. Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm. Công nghệ SYNC 3 tích hợp chức năng dẫn đường bằng hệ thống định vị toàn cầu rất tiện ích và dễ sử dụng.
Mặc dù chạy máy dầu nhưng xe bán tải Ford Ranger Raptor 2021 vẫn vận hành yên tĩnh, êm ái nhờ công nghệ kiểm soát tiếng ồn (ANC). Hệ thống điều hòa tự động có chức năng làm mát nhanh, rất tiện ích cho xe khi ở thời tiết nắng oi bức.
Khoang hành khách nổi bật với phần ghế bọc da may chỉ nổi. Ở giữa có bệ tì tay cảm giác sang trọng. Cổng sạc điện thoại/ laptop mang đến sự tiện nghi và đa dụng. Mặc dù có đủ 3 tựa đầu nhưng phần dốc ghế chưa được cải thiện nên hành khách ngồi phía sau có thể hơi mệt với những hành trình dài.
Động cơ chuẩn offroad
Ford Ranger Raptor 2021 được trang bị động cơ Bi Turbo diesel 2.0, 4 xi lanh thẳng hàng TDCi cho công suất tối đa 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm từ 1.750 – 2.000 vòng/phút. Đây cũng là động cơ mà Ranger Wildtrak đang được trang bị.
Đi cùng với đó là hộp số 10 cấp, cùng chung với Ford F150 Raptor và Ford Mustang, cho khả năng vận hành mạnh mẽ và tối ưu tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống dẫn động 2 cầu chủ động 4WD với tính năng gài cầu điện khi đang di chuyển Shift-on-the-fly.
Vận hành Ford Ranger Raptor 2021 –“Vũ khí tối mật” đánh bại các đối thủ cùng phân khúc
Hệ thống kiểm soát đường địa hình- công nghệ tiên tiến nhất với 6 chế độ hoạt động, bao gồm: chế độ bình thường, chế độ bùn/ cát, chế độ địa hình đá, chế độ vận hành trên bề mặt tuyết/ cỏ/ sỏi, chế độ địa hình sa mạc Baja. Tất cả sự thay đổi chế độ chỉ bằng một cái lẫy tay và khi bật chuyển địa hình cực kỳ mượt mà, trơn tru.
Hệ thống treo của Ranger Raptor 2021 được tính toán để thích ứng với mọi địa hình. Đây cũng là chi tiết “ăn tiền” tiếp theo được giới mộ xe yêu thích và cũng là điểm dân độ xe thay đổi nhiều nhất trên mỗi chiếc bán tải off road. Giảm xóc FOX Racing Shocks 2.5 inch là trang bị tiêu chuẩn trên Raptor, tăng 30% độ nhún so với giảm xóc trên các phiên bản khác của Ranger.
Hệ thống an toàn Ford Ranger Raptor 2021 – Nhiều tính năng mới
So với bản tiền nhiệm, Ford Ranger Raptor 2021 được bổ sung một số tính năng mới, bao gồm:
- Tính năng cảnh báo chệch làn đường (LKA)
- Hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường (LDW)
- Hệ thống cảnh báo tài xế mệt mỏi
- Cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động khi phát hiện nguy cơ va chạm xe hơi và người đi bộ (AEB)
- Kiểm soát hành trình thích ứng – Adaptive Cruise Control
Hơn nữa, vô lăng của chú khủng long bán tải 2021 sẽ được trợ lực mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng, dễ dàng ngay cả trong những địa hình khắc nghiệt.
Kết luận
Với nhiều đầu tư và sự thay đổi cho sự quay trở lại của phiên bản 2021, Ford Ranger Raptor được ví như một chiếc xe bán tải được độ từ nhà máy. So với các đối thủ cùng phân khúc, mặc dù giá có cao hơn một chút nhưng vị thế của khủng long Ford Ranger Raptor 2021 luôn dẫn đầu và làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.