Tesla Model S thường gặp vấn đề với hệ thống treo khí nén, màn hình chính và màn hình cảm ứng. Trước đó, Consumer Reports 2015 đã từng cho rằng Model S là chiếc xe được đánh giá cao nhất từ trước đến nay, tuy nhiên, hiện nay, dòng xe này đang gặp khá nhiều vấn đề. Thông thường, các hãng xe sẽ cố gắng cải tiến các vấn đề của các dòng xe cũ, nhưng đối với Model S, dù được nâng cấp nhưng thực chất không có quá nhiều thay đổi về các cập nhật phần mềm trực tuyến hoặc từ xa – một xu hướng mới nổi trong ngày công nghiệp ô tô do Tesla dẫn đầu.
Tesla đã thông báo với các khách hàng sở hữu mẫu Model S và Model X cũ rằng họ sẽ hoàn một số tiền cho việc sửa chữa nếu như khách hàng phải tự bỏ tiền túi cho việc sửa các vấn đề của màn hình chính. Các vấn đề bao gồm màn hình trở nên không có gì và tài xế không thể truy cập để điều khiển nhiệt độ, camera quan sát phía sau và các sự cố khác.
Sau khi Tesla thông báo đến các khách hàng, Cục An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia đã mở rộng cuộc khảo sát an toàn về các vấn đề màn hình chính của dòng xe Model S và Model X được sản xuất từ năm 2012 đến 2018. Tuỳ thuộc vào kết quả phân tích kỹ thuật, cuộc điều tra liên bang có thể cân nhắc việc thu hồi xe. Theo dữ liệu NHTSA, khoảng 159,000 chiếc xe sẽ bị ảnh hưởng.
Nhìn chung, thứ hạng của Tesla đã rơi xuống vị trí áp chót trong bảng xếp hạng về độ tin cậy của Consumer Reports. So với năm ngoái, hãng đã rớt xuống 2 hạng vì các vấn đề của Model S và Model Y được bán ra đầu năm nay.
Ngoài ra, trên bảng xếp hạng năm nay, lần đầu tiên Toyota rời khỏi vị trí số 1 sau 15 năm và bị thay thế bởi Mazda. Nếu như Buick tăng 14 hạng thì Lincoln của Ford Motor đã rớt 11 hạng so với năm ngoái và đứng ở vị trí cuối cùng.