Tesla, Xem thêm tại XecoV, EV, XecoV

Tesla có thể là một trong những công ty xe hơi có giá trị nhất vào thời điểm hiện tại, nhưng phần lớn điều đó là do sự thổi phồng.

Xem thêm tại XecoV

Kể từ khi ngành công nghiệp ô tô ra đời, hiếm có công ty nào gây được đột phá như Tesla. Kể từ khi Tesla phát hành chiếc xe điện đầu tiên của mình cách đây hơn một thập kỷ, ngành công nghiệp ô tô chưa bao giờ giống như vậy. Ngành công nghiệp EV đã trở nên sống động trong vài năm qua và hiện đang đi vào xu hướng chủ đạo, nhờ vào cam kết của Tesla về một tương lai không sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Mặc dù Tesla vẫn tiếp tục tung ra một số mẫu xe điện tốt nhất từ trước đến nay, nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn không bị thuyết phục về sự vĩ đại của công ty. Thực tế là Tesla đã thua lỗ trong phần lớn thời gian tồn tại của mình cũng khiến nhiều người tin rằng nó đã bị thổi phồng quá mức. Hãy đi sâu vào năm lý do tại sao Teslas được đánh giá cao so với năm lý do tại sao mọi người đều muốn có một chiếc.

1. TẠI SAO TESLAS BỊ CƯỜNG ĐIỆU HÓA: CHÚNG QUÁ ĐẮT

Quảng cáo

Trong thập kỷ qua, Tesla đã thành công trong việc khẳng định mình là thương hiệu sang trọng trong lĩnh vực xe điện đang phát triển. Sở hữu một chiếc Tesla cũng được tôn trọng ngang bằng với việc sở hữu một chiếc Mercedes-Benz hay BMW. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng người mua nhận được một chiếc Tesla ít hơn rất nhiều so với việc họ nhận được một chiếc xe hạng sang có giá tương đương của Đức.

Ví dụ, chiếc Tesla rẻ nhất, Model 3, có giá khởi điểm khoảng 40.000 USD. Đây là mức giá tương đương với BMW 3 Series, tốt hơn về mọi mặt. Model S Performance có thể có giá lên tới 100.000 USD, cao hơn một số mẫu xe thể thao tốt nhất của châu Âu.

2. TẠI SAO CHÚNG TA THỰC SỰ MUỐN MỘT CHIẾC TESLA: NÓ LÀ MỘT BIỂU TƯỢNG TRẠNG THÁI


Sở hữu một chiếc Tesla đã trở thành một biểu tượng địa vị vì nhiều lý do khác nhau. Trước hết, mọi thứ về một chiếc Tesla đều trông “ngầu” theo các tiêu chuẩn hiện đại – thiết kế đẹp mắt, nội thất tối giản, màn hình cảm ứng lớn và thậm chí cả cửa hình chim ưng trong Model X. Có điều gì đó về Teslas khiến người ta chú ý.

Một lý do khác khiến Teslas “tuyệt” là tính thân thiện với môi trường của chúng. Lái xe Tesla cho thấy rằng bạn quan tâm đến hành tinh, đó là điều cần thiết ngay bây giờ. Sau đó là giá cả – không phải ai cũng có thể bỏ ra 100.000 đô la cho một chiếc sedan.

3. TẠI SAO TESLAS BỊ CƯỜNG ĐIỆU HÓA: QUÁ NHIỀU MÀN HÌNH, KHÔNG ĐỦ NÚT


Giống như các công ty khác trong ngành công nghệ, Tesla dường như tin rằng các nút bấm đã lỗi thời và đang làm mọi thứ có thể để loại bỏ tất cả chúng. Hầu hết mọi khía cạnh của xe Tesla đều được điều khiển bởi màn hình khổng lồ trên bảng điều khiển, bao gồm định vị vệ tinh, điều khiển phương tiện, camera, điều khiển nhiệt độ, v.v.

Mặc dù màn hình HD khổng lồ điều khiển mọi thứ có vẻ tuyệt vời và tương lai, nhưng đôi khi nó có thể làm bạn mất tập trung. Chỉ vài giây lướt qua màn hình để tăng âm lượng media hoặc bật AC có thể là một thảm họa.

4. TẠI SAO CHÚNG TA THỰC SỰ MUỐN MỘT CHIẾC TESLA: TĂNG TỐC ĐIÊN CUỒNG





Quảng cáo

Nếu có một thứ mà Teslas được biết đến, đó là gia tốc. Phiên bản mới nhất của Tesla Model S chỉ mất 2 giây để tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ. Đây là những con số điên rồ đối với bất kỳ chiếc hypercar hiệu suất cao nào, chưa nói đến một chiếc sedan hạng sang. Ngay cả Tesla Model X nặng 5.000 pound vẫn có thể đạt vận tốc nhanh hơn 60 dặm/giờ so với một số mẫu xe thể thao tăng tốc nhanh nhất.

Teslas nhanh như vậy bởi vì chúng chạy bằng điện, mô-men xoắn được truyền ngay lập tức đến các bánh xe khi người lái đạp ga.

5. TẠI SAO TESLAS BỊ CƯỜNG ĐIỆU HÓA: TRẢI NGHIỆM LÁI XE NHÀM CHÁN

Chắc chắn, Teslas có thể nhanh hơn tất cả những chiếc xe khác, nhưng đó là niềm vui mà bất cứ ai có thể có trong một chiếc Tesla. Đôi khi có thể cảm thấy như không cần người lái xe trong một chiếc Tesla, đặc biệt là với các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến như điều khiển hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường được kích hoạt.

Sau đó, có vấn đề về âm thanh mà Tesla tạo ra. Theo các nghiên cứu, âm thanh mà một chiếc xe tạo ra ảnh hưởng đến mức độ đón nhận của nó trên thị trường. Teslas quá yên tĩnh đối với những chiếc xe hiệu suất quen với tiếng gầm của động cơ V8.

6. TẠI SAO CHÚNG TA THỰC SỰ MUỐN MỘT CHIẾC TESLA: CẬP NHẬT QUA MẠNG


Tesla tự coi mình không chỉ là một nhà sản xuất ô tô mà còn là một công ty công nghệ. Mọi thứ về Tesla đều được điều khiển bằng phần mềm và cũng giống như trong máy tính hoặc điện thoại thông minh, nó có thể được nâng cấp thông qua các bản cập nhật qua mạng.

Quảng cáo

Tesla liên tục phát hành các bản cập nhật phần mềm mới để khắc phục sự cố, giới thiệu các tính năng mới và thực hiện các thay đổi đối với các tính năng hiện có. Một số bản cập nhật này thậm chí có thể ảnh hưởng đến cách xe lái. Ví dụ: bản cập nhật năm 2018 đã cải thiện khoảng cách phanh của Model 3 thêm 19 feet.

7. TẠI SAO TESLAS BỊ CƯỜNG ĐIỆU HÓA: MẤT QUÁ NHIỀU THỜI GIAN ĐỂ SẠC ĐẦY


Có lẽ điều tồi tệ nhất khi sở hữu một chiếc Tesla là phải đợi nó sạc. Bộ supercharger – cách sạc nhanh nhất cho một chiếc Tesla – mất tới một giờ để sạc đầy một chiếc ô tô, lâu hơn rất nhiều so với hai phút để đổ đầy tại một trạm xăng.

Nó thậm chí còn tồi tệ hơn đối với những người sạc ở nhà. Có thể mất từ sáu đến 25 giờ để sạc đầy, tùy thuộc vào model, loại bộ sạc và cường độ dòng điện.

8. TẠI SAO CHÚNG TA THỰC SỰ MUỐN MỘT TESLA: MẠNG LƯỚI SẠC MỞ RỘNG


Lo lắng về phạm vi là một trong những lý do chính khiến những người yêu thích ô tô ngần ngại chuyển sang sử dụng ô tô điện. Để cạnh tranh với các phương tiện chạy bằng xăng, Tesla phải đảm bảo rằng khách hàng của mình có thể dễ dàng tìm thấy một trạm sạc, giống như cách họ có thể tìm thấy một trạm xăng nếu họ đang lái một chiếc ô tô chạy bằng xăng.

Tesla nhận thức rõ thực tế này, đó là lý do tại sao hãng đã chi hàng tỷ USD để phát triển mạng lưới sạc trên toàn quốc. Tesla có hơn 4.000 trạm sạc nhanh trên khắp nước Mỹ và họ có kế hoạch bổ sung thêm nhiều trạm sạc nữa trong những năm tới.

9. TẠI SAO TESLAS BỊ CƯỜNG ĐIỆU HÓA: TRÒ LỪA BỊP LÁI XE TỰ ĐỘNG AUTOPILOT


Một trong những lý do khiến Teslas gây ra làn sóng phấn khích lớn trong ngành công nghiệp ô tô là lời hứa của Elon Musk về việc cung cấp những chiếc xe tự lái đầu tiên. Vào năm 2016, Musk hứa rằng tất cả Teslas sẽ có một tính năng gọi là Autopilot sẽ “sớm” cung cấp cho chúng khả năng tự lái đầy đủ.

Nhiều năm sau, chúng ta vẫn chưa có ô tô tự lái và trong khi tính năng Autopilot có sẵn trong Teslas, nó thực sự là sự kết hợp của các hệ thống hỗ trợ người lái đã có. Chắc chắn, có thể đi trên đường cao tốc mà không cần phải chạm vào vô lăng là điều tuyệt vời, nhưng công nghệ đó đã có trên nhiều mẫu xe hiện đại khác và nó không ở đâu gần với tương lai lái xe tự hành mà Musk đã hứa.

10. TẠI SAO CHÚNG TA THỰC SỰ MUỐN CÓ MỘT CHIẾC TESLA: PIN TẦM XA


Có thể cần hàng giờ để sạc một chiếc Tesla, nhưng khi nó được sạc đầy, nó có thể chạy hàng trăm dặm mà không cần dừng lại. Ví dụ, Model S Long Range Pluss có một ước tính phạm vi là 402 dặm, khiến nó trở nên hoàn hảo trong các chuyến đi dài và ngắn.

Mặc dù đây là một thành tích ấn tượng, nhưng điều đó là chưa đủ đối với Tesla. Công ty đang đầu tư mạnh mẽ vào việc nghiên cứu và phát triển thứ được coi là tương lai của công nghệ pin – pin thể rắn. Nếu thành công, Tesla hy vọng sẽ trở thành nhà sản xuất xe điện đầu tiên chế tạo một chiếc xe có phạm vi hoạt động 1.000 dặm.

XecoV

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Siêu bán tải Tesla Cybertruck có thể lăn bánh tới 980km/lần xạc

Văn phòng bằng sáng chế Mỹ (US Patent Office) vừa công bố hồ sơ đăng ký kỹ thuật của Tesla Cybertruck, qua đó cho thấy mẫu xe điện này có phạm vi vận hành lên đến 980km ở phiên bản cao cấp nhất.

Xem chi tiết: Siêu bán tải Tesla Cybertruck có thể lăn bánh tới 980km/lần xạc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Có ‘thái độ thách thức’, Tesla bị dằn mặt tại Trung Quốc trong tháng 5

Doanh số của Tesla tại thị trường lớn thứ 2 của họ là Trung Quốc trong tháng 5 qua được nhiều nguồn tin khẳng định là giảm một nửa.

Xem chi tiết: Có ‘thái độ thách thức’, Tesla bị dằn mặt tại Trung Quốc trong tháng 5

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Ngắm Tesla Cybercoupe lấy cảm hứng từ bán tải Cybertruck

Bản thiết kế của mẫu Tesla Cybercoupe ý tưởng này được lấy cảm hứng từ chiếc bán tải điện của Tesla, kết hợp cùng phong cách của những mẫu siêu xe ở thập niên 1970 khiến nó trông đầy thú vị.

Xem chi tiết: Ngắm Tesla Cybercoupe lấy cảm hứng từ bán tải Cybertruck

Elon Musk đổ lỗi do nhà cung ứng khi xe Tesla tăng giá bán và cắt trang bị

Elon Musk cho rằng giá nguyên liệu tăng kéo theo giá xe Tesla tăng, đồng thời những tính năng bị cắt là do thiếu thực dụng.

Xem chi tiết: Elon Musk đổ lỗi do nhà cung ứng khi xe Tesla tăng giá bán và cắt trang bị

Siêu bán tải Tesla Cybertruck sẽ có tầm hoạt động gần 1.000 km

Văn phòng bằng sáng chế Mỹ (US Patent Office) vừa công bố hồ sơ đăng ký kỹ thuật của Tesla Cybertruck, qua đó cho thấy mẫu xe điện này có phạm vi vận hành lên đến 980km ở phiên bản cao cấp nhất.

Xem chi tiết: Siêu bán tải Tesla Cybertruck sẽ có tầm hoạt động gần 1.000 km

Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Phác thảo Tesla Cybercoupe lấy cảm hứng từ Cybertruck

Xe Tesla sắp được trang bị bộ xử lý mạnh ngang PlayStation 5

Chủ xe Tesla Model X công khai xin lỗi vì cố tình dàn dựng sự cố "lỗi phanh" ở Trung Quốc

Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Doanh số xe điện Tesla lao dốc, giảm một nửa sau "xích mích" với khách hàng và chính phủ Trung Quốc

Bị điều tra vì khoe video đua Tesla với Toyota Supra lên mạng xã hội

Tesla Model 3 và Toyota Supra đua tốc độ trên đường phố

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất