Mẫu xe đắt nhất mà hãng xe Anh Quốc sản xuất ra được đặt tên là “Boat Tail”. Cái tên này được sử dụng lần cuối cho một loạt xe Rolls-Royces được chế tạo vào những năm 1920 – 1930, nó dùng để chỉ phần đuôi xe đặc biệt được mô phỏng phần đuôi của những chiếc du thuyền sang trọng hạng J.
Là một chiếc GT hai cửa, 4 chỗ ngồi mang phong cách thiết kế vô cùng táo bạo và sang trọng, chiếc xe dài đến 5.9m và có phần mui có thể tháo rời. Có tổng cộng 3 chiếc Rolls-Royce Boat Tail đã được chế tạo hoàn toàn thủ công và tùy chỉnh mọi thứ theo mong muốn của người mua, những người đã tham gia vào toàn bộ quá trình thiết kế mẫu xe này.
Giám đốc của Rolls-Royce Coachbuild Design, Alex Innes gọi việc tạo ra chiếc Rolls-Royce Boat Tail này là “một sự hợp tác độc đáo giữa Rolls-Royce và khách hàng của mình”.
Quảng cáo
Boat Tail mang âm hưởng của chiếc Rolls-Royce Sweptail, một chiếc coupe độc đáo ra mắt vào năm 2017. Innes tiết lộ rằng điều này đã thúc đẩy sự quan tâm tăng vọt từ người mua đối với ngành ô tô hạng siêu sang và là điểm khởi đầu cho quá trình thiết kế & phát triển lên đến 4 năm của Rolls-Royce Boat Tail.
Boat Tail sử dụng nền tảng khung gầm Architecture of Luxury mới của Rolls-Royce và động cơ V12 tăng áp kép dung tích 6.75 lít cho công suất tối đa 563 mã lực từ chiếc Phantom. Innes giải thích rằng cấu trúc khung gầm hoàn toàn bằng nhôm đem lại tính linh hoạt khi sản xuất những mẫu xe độc quyền với số lượng giới hạn, góp phần đáng kể cho các dự án Coachbuild trong tương lai.
Trong khi một số chi tiết về an toàn được lấy từ Phantom, hầu như tất cả các chi tiết khác đều được thiết kế riêng, bao gồm mọi tấm ốp thân xe cũng như hệ thống đèn trước và sau của nó. Tổng cộng, chiếc xe có 1.813 bộ phận được thiết kế hoàn toàn mới. Ngay cả hệ thống âm thanh của Phantom cũng phải được thiết kế lại để đảm bảo nó sẽ hoạt động tối ưu ở chiếc Boat Tail.
Chiếc xe mà anh em đang chiêm ngưỡng ở đây được chế tạo cho một khách hàng cũng đã từng sở hữu chiếc Boat Tail đời 1932. Nó được hoàn thiện bằng tay với màu sắc yêu thích của họ và boong phía sau chứa đầy đủ bộ “đồ nghề” có thể tự động mở ra góc phục vụ lý tưởng là 15 độ.
Nó có 2 tủ lạnh, bao gồm một tủ lạnh dành cho rượu sâm banh Armand de Brignac ưa thích của khách hàng và một bộ dao kéo & đồ sành sứ do Christofle đặt làm riêng. Bộ “đồ nghề” này cũng bao gồm hai ghế đẩu bằng sợi carbon được sản xuất liên kết với công ty Promemoria của Ý, dùng để ngồi bên dưới một chiếc dù che nắng đặc biệt kéo dài từ khoang xe phía sau.
Ở phía trước cabin là một bảng điều khiển tối giản được thiết kế tùy chỉnh để phù hợp với thị hiếu của khách hàng, với việc sử dụng thiết bị đóng/ngắt phía sau và nhiều công nghệ hiện đại được ẩn giấu bên trong.
Phần taplo trung tâm là một hệ thống đồng hồ độc đáo, trong đó có thể đặt 2 chiếc đồng hồ của nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Bovey. Những chiếc đồng hồ này đã được thiết kế lại toàn bộ để đảm bảo rằng chúng sẽ hoạt động tốt khi được đặt trong xe.
Việc vận hành bộ “đồ nghề” này cần phải bổ sung thêm 5 bộ điều khiển điện tử, cộng với hai quạt được lắp đặt để đảm bảo rằng sự hấp thụ nhiệt không ảnh hưởng đến đồ ăn và thức uống được giữ bên trong thiết bị khi thời tiết nóng.
Quảng cáo
Cả 3 chiếc Boat Tail đều đã được trải qua quá trình kiểm tra tương đồng hoàn toàn, bao gồm cả việc chạy tốc độ cao quanh khu vực sân Millbrook Proving Ground, để đảm bảo rằng chúng luôn sẵn sàng cho mọi cung đường.
Rolls-Royce từ chối tiết lộ giá của Boat Tail, nhưng các nguồn tin cho rằng mức độ thiết kế riêng biệt hơn có nghĩa là nó sẽ có giá cao hơn đáng kể so với giá của chiếc Sweptail (khoảng 10 triệu bảng Anh). Người ta cho rằng giá cuối cùng của chiếc xe sẽ rời vào khoảng 20 triệu bảng Anh. Con số này vượt xa giá bán 11,3 triệu bảng của chiếc Bugatti La Voiture Noire hiện đang giữ kỷ lục chiếc xe đắt nhất thế giới từ năm 2019.
Theo Autocar