Ngày 16/3 vừa qua, “ông trùm” làng xe điện Tesla vừa chính thức giới thiệu đến công chúng mẫu xe thứ 5 là Model Y. Sản phẩm lần này nhắm đến những khách hàng bình dân nhằm thực hiện hóa tham vọng phổ cập xe điện cho tất cả mọi người.





  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá xe
  3. Ngoại thất
  4. Nội thất  
  5. Tiện nghi
  6. Vận hành
  7. An toàn
  8. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Tesla Model Y 2019
Mâm 18-20 inch
Quãng đường đi được (km) 370-482
Tăng tốc 0-96km/h (giây) 3.5-5.9
Tốc độ tối đa (km/h) 193-241
Hệ thống giải trí Màn hình 15 inch 

Giá xe

Giá xe Ô tô điện Tesla Model Y Long Range: 47.000 USD

Tesla Model Y Dual-Motor AWD: 51.000 USD


Tesla Model Y Performance: 60.000 USD

Tesla Model Y Standard Range: 39.000 USD. 

Model Y sẽ được mở bán đầu tiên tại thị trường Mỹ vào cuối năm 2020, riêng phiên bản giá rẻ Standard Range sẽ ra mắt vào năm 2021.

Hiện tại, Tesla vẫn chưa có ý định thành lập chi nhánh ở Việt Nam. Do đó khách hàng trong nước muốn sở hữu Model Y phải thông qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân. 

Ngoại thất

Theo nhiều nguồn tin, khung gầm của Tesla Model Y 2019 giống đến 75% chiếc Model 3. Vì vậy khi nhìn tổng thể, khách hàng dễ dàng nhận ra sự tương đồng giữa Model Y và Model 3 về kiểu dáng bên ngoài.


tesla model y, xe điện, xe ô tô điện

Phần đầu xe thu hút với “cặp mắt” hình tam giác vô cùng sắc sảo. Nắp capo tạo cái nhìn khỏe khoắn nhờ có những đường gân dập nổi gân guốc.

tesla model y, xe điện, xe ô tô điện

Cản trước được sơn đen nam tính chia làm nhiều khe hút gió nhằm cải thiện tính khí động học.

tesla model y, xe điện, xe ô tô điện

Xuyên suốt hông xe là những đường dập nổi nhẹ nhàng. Bộ la zăng sử dụng cho xe khá đa dạng từ 18-20 inch giúp toát lên vẻ thể thao, cá tính.

tesla model y, xe điện, xe ô tô điện

Ấn tượng nhất chính là tay nắm cửa ẩn vào trong khi xe đang vận hành tạo cái nhìn liền khối độc đáo. Gương chiếu hậu và tay nắm cửa cùng có chung màu sơn với thân xe nhằm tạo sự thống nhất.

tesla model y, xe điện, xe ô tô điện

Phần đuôi xe khá bầu bĩnh với những đường nét mềm mại, uyển chuyển. Cụm đèn hậu LED sắc lẹm có dạng móc câu lạ mắt. Cản sau tối màu có kích thước lớn giúp Model Y tăng vẻ mạnh mẽ, cứng cáp. Ngay vị trí trung tâm cốp xe là logo chữ “T” sáng bóng.

Nội thất  

Bước vào bên trong, khách hàng sẽ cảm nhận ngay được sự rộng rãi. Chủ nhân sẽ có cảm giác đang điều khiển một chiếc xe mui trần thực thụ khi phía trên là cửa sổ trời toàn cảnh  mang đến không gian thoáng đãng.

tesla model y, xe điện, xe ô tô điện

Hành khách sẽ không thể nào tìm được bất kì một phím bấm cơ học nào trên mặt táp lô của Model Y. Chỉ có duy nhất màn hình cảm ứng to bản mang phong cách thiết kế đến từ tương lai.

Phía trên là gương chiếu hậu trong có thiết kế tràn viền tạo cái nhìn đầy sang trọng. Model Y sử dụng vô lăng 3 chấu có thiết kế khá đơn giản, ít nút bấm hơn những mẫu xe truyền thống. 

tesla model y, xe điện, xe ô tô điện

Ghế ngồi trên Tesla Model Y 2019 được gia công rất tỉ mỉ với những đường chỉ may đẹp mắt. Những gia đình có nhiều thành viên có thể tùy chọn thêm hàng ghế thứ 3 với mức giá 3000 USD. Tuy nhiên hàng ghế thứ 3 sẽ hơi chật vì không gian của xe khá khiêm tốn. 

Tiện nghi

Hệ thống thông tin giải trí của Model Y tập trung vào màn hình có kích thước lên đến 15 inch tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ.

tesla model y, xe điện, xe ô tô điện

Với màn hình này, chủ nhân có thể điều chỉnh mọi chức năng trên xe. Có thể kể đến như: khóa từ xa, gọi xe đến gần, bật điều hòa từ xa, theo dõi vị trí…

Vận hành

Theo như công bố từ nhà sản xuất, Tesla Model Y 2019 sẽ có tất cả 4 phiên bản với hiệu năng hoạt động khác nhau. Lý do Tesla tạo ra nhiều phiên bản là do hãng muốn mở rộng tập khách hàng của mình nhờ có mức giá riêng cho từng tầng lớp.

tesla model y, xe điện, xe ô tô điện

Phiên bản tiêu chuẩn Long Range khi sạc đầy có thể di chuyển quãng đường dài 482 km, cao nhất trong các phiên bản. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5.5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 209 km/h.

Kế đến là phiên bản Dual-Motor AWD với khoảng cách di chuyển tối đa 450 km. Thành tích tăng tốc từ 0-96km/h của xe chỉ trong 4.8 giây và có tốc độ tối đa đạt 217 km/h.

Phiên bản Performance cao cấp nhất của dòng Model Y có tầm hoạt động 450km. Anh Cả Performance chỉ mất 3.5 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h và có tốc độ tối đa 241 km/h.

tesla model y, xe điện, xe ô tô điện

Tesla còn chuẩn bị riêng một phiên bản giá rẻ là Standard Range dành cho những khách hàng có tài chính trung bình. Xe không thua kém nhiều đàn anh với quãng đường có thể đi là 370 km.

Dù là phiên bản thấp cấp nhất nhưng Standard Range vẫn đủ sức làm những mẫu SUV truyền thống phải “xấu hổ”. Cụ thể, xe chỉ mất 5.9 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h, cùng với đó là tốc độ tối đa 193 km/h.

An toàn

Theo như lời giới thiệu của Tesla, dòng Model Y sẽ kế thừa đầy đủ các hệ thống an toàn hiện đại của hãng xe nước Mỹ.

tesla model y, xe điện, xe ô tô điện

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể trang bị thêm một số tính năng cho xe như camera quanh xe, radar trước, 12 cảm biến siêu âm với chi phí từ 3000-5000 USD.

Kết luận

Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường mà giờ đây dòng xe điện Model Y của Tesla còn có mức giá vô cùng phải chăng. Nhiều chuyên gia dự định rằng, Model Y sẽ là cột mốc quan trọng đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ trong thói quen của khách hàng.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Siêu bán tải Tesla Cybertruck có thể lăn bánh tới 980km/lần xạc

Văn phòng bằng sáng chế Mỹ (US Patent Office) vừa công bố hồ sơ đăng ký kỹ thuật của Tesla Cybertruck, qua đó cho thấy mẫu xe điện này có phạm vi vận hành lên đến 980km ở phiên bản cao cấp nhất.

Xem chi tiết: Siêu bán tải Tesla Cybertruck có thể lăn bánh tới 980km/lần xạc

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Có ‘thái độ thách thức’, Tesla bị dằn mặt tại Trung Quốc trong tháng 5

Doanh số của Tesla tại thị trường lớn thứ 2 của họ là Trung Quốc trong tháng 5 qua được nhiều nguồn tin khẳng định là giảm một nửa.

Xem chi tiết: Có ‘thái độ thách thức’, Tesla bị dằn mặt tại Trung Quốc trong tháng 5

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Ngắm Tesla Cybercoupe lấy cảm hứng từ bán tải Cybertruck

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất