Đánh giá xe bán tải Nissan Navara EL 2020, Xe bán tải máy dầu 2 cầu nhập Thái. Giá xe Nissan Navara EL 2020 lăn bánh khuyến mãi. Thông số kỹ thuật!





Nissan Navara không phải là cái tên quá nổi bật trong làng bán tải Việt Nam – nơi mà “vua bán tải” Ford Ranger đang thống trị. Tuy nhiên, nếu cần một mẫu xe bán tải có thể đảm nhiệm thêm nhu cầu phục vụ gia đình với mức giá phải chăng. Khách hàng không thể bỏ qua phiên bản Navara EL 2020.

Xe bán tải, Xe bán tải Nissan

Để tăng cường sức hấp dẫn cho Navara EL, Nissan cũng vừa mới trình làng bản nâng cấp nhập khẩu từ Thái Lan với rất nhiều tiện ích mới. Hứa hẹn sẽ tiếp tục là mẫu bán tải được nhiều khách hàngg đình lựa chọn trong năm 2020.

Thông số kỹ thuật Nissan Navara EL 2020
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Bán tải
Xuất xứ Nhập khẩu từ Thái Lan
Kích thước DxRxC 5255 x 1850 x 1815 mm
Kích thước thùng xe 1470 x 1480 x 470 mm       
Không tải/toàn tải 1880/2875 (kg)
Chiều dài cơ sở 3150 mm
Động cơ Động cơ DOHC, 2.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, ống phân phối chung với Turbo VGS
Dung tích công tác 2,488cc
Loại nhiên liệu Máy dầu
Công suất cực đại 161 mã lực tại 3600 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 403 Nm tại 2000 vòng/phút
Hộp số Tự động 7 cấp với chế độ chuyển số tay
Hệ dẫn động Cầu sau
Treo trước/sau Độc lập, tay đòn kép với thanh cân bằng, giảm chấn thủy lực/đa điểm
Phanh trước/sau Đĩa tản nhiệt/tang trống
Trợ lực lái Thủy lực với chế độ kiểm soát tốc độ quay động cơ
Cỡ mâm 18 inch
Khoảng sáng gầm xe 225 mm

  1. Giá bán
  2. Ngoại thất – Cứng cáp, nam tính
  3. Nội thất – Rộng rãi
  4. Tiện nghi – Phù hợp cho nhu cầu gia đình
  5. Động cơ
  6. Vận hành –  Êm ái, lội nước tốt
  7. An toàn –  Đủ dùng
  8. Kết luận

Giá bán


Giá xe Nissan Navara EL 2020 niêm yết: 679.000.000 đồng

  • Giá lăn bán dự kiến TPHCM: 723.000.000 đồng
  • Giá lăn bán dự kiến Hà Nội: 723.000.000 đồng
  • Giá lăn bán dự kiến Tỉnh/thành khác: 723.000.000 đồng

Nissan Navara EL 2020 có 6 tuỳ chọn màu sắc ngoại thất gồm Vàng, Nâu, Trắng, Bạc, Xám, Xanh đậm.

Ngoại thất – Cứng cáp, nam tính

Navara EL 2020 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5255 x 1850 x 1815 mm.

Nhìn tổng thể, Navara EL 2020 không quá hầm hố như Ranger nhưng vẫn toát lên vẻ cứng cáp, nam tính đặc trưng của dòng bán tải. Diện mạo của xe cũng không quá khác biệt so với bản tiền nhiệm, những sự nâng cấp sẽ được tập trung cho khoang lái.

Đầu xe


Xe bán tải, Xe bán tải Nissan

Phần đầu xe Navara EL 2020 nổi bật lưới tản nhiệt mạ crom rất dày toát lên vẻ sang trọng và cuốn hút. Nối liền hai bên là cụm đèn pha Halogen có kích thước thấu kính lớn giúp tăng cường hiệu quả chiếu sáng vào ban đêm.

Chi tiết mạ crom được Nissan sử dụng khá nhiều khi nó tiếp tục xuất hiện xung quanh cụm đèn sương mù. Bộ khuếch tán trung tâm vẫn chừa ra khoảng không gian khá lớn giúp luồng khí từ bên ngoài có thể làm mát cho động cơ.

Thân xe

Xe bán tải, Xe bán tải Nissan

Nhìn từ bên hông, khách hàng sẽ có cảm giác Navara EL 2020 thể thao, khoẻ khoắn hơn trước. Đó là nhờ bộ vành đã được nâng kích thước từ 16 inch lên 18 inch, còn cấu trúc dạng xoáy 5 chấu kép vẫn được giữ nguyên.

Xe bán tải, Xe bán tải Nissan

Một bổ sung đáng chú ý nữa chính là giá nóc màu bạc trên cao giúp người dùng có thêm không gian chất đồ trong những chuyến dã ngoại. Một số đối thủ trong phân khúc hiện vẫn chưa có trang bị này, điển hình như Mazda BT50 hay Mitsubishi Triton 2020.  

Thùng hàng của Navara EL 2020 có kích thước DxRxC lần lượt là 1470 x 1480 x 470 mm. Đây là kích thước thuộc dạng lớn trong phân khúc cùng lợi thế sàn thùng phẳng, cho phép khách hàng chở rất nhiều đồ đạc có kích thước lớn.            

Không khó để nhận ra các chi tiết mạ crom tiếp tục được sử dụng ở tay nắm cửa, gương chiếu hậu có chức năng gập-chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ.

Đuôi xe

Xe bán tải, Xe bán tải Nissan

Đuôi xe Navara EL 2020 có chi tiết khá lạ mắt chính là cánh lướt gió nhỏ bố trí phía trên tay nắm cửa, tạo điểm nhấn riêng biệt. Các chi tiết mạ crom xuyên suốt đến tận đuôi xe với phần ốp hai bên dưới cản sau. Cụm đèn hậu của xe có dạng hình trụ giống như những mẫu bán tải trong phân khúc.

Nội thất – Rộng rãi

So với các đối thủ, khoang cabin của Xe bán tải Nissan Navara EL 2020 cho cảm giác rông rãi và thoải mái hơn. Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều sử dụng tone màu sáng tạo cái nhìn trẻ trung, có chút gì đó cao cấp.

Khoang lái

Xe bán tải, Xe bán tải Nissan

Ngồi tại vị trí ghế lái, khách hàng sẽ cảm thấy sự khác biệt khá rõ rệt sao với các đối thủ. Ghế lái trên Navara EL 2020 có thiết kế ôm lấy cơ thể người dùng một cách thoải mái giúp giảm áp lực vào vùng lưng dưới và thắt lưng.

Vì thế, tài xế có thể lái xe hàng giờ liền mà không cảm thấy quá mệt mỏi. Bên cạnh đó, ghế lái còn có thể chỉnh tay 6 hướng, ghế phụ chỉnh tay 4 hướng.

Khá đáng tiếc khi vô lăng của xe chưa được bọc da mà vẫn là chất liệu Urethane. Vì thế cảm giác cầm nắm vẫn còn khá cứng, không êm ái như chất liệu da.

Xe bán tải, Xe bán tải Nissan

Nâng cấp đắt giá nhất ở khoang lái chính là màn hình cảm ứng trung tâm đã được gia tăng kích thước. Từ 5 inch lên 8 inch giúp tăng cường trải nghiệm giải trí cho gia đình. Các nút bấm vật lý được bố trí gọn gàng và ngăn nắp mang đến cảm giác rất dễ chịu.

Khoang hành khách

Điểm cộng cho hàng ghế sau của Nissan Navara 2020 EL là có không gian để chân rộng rãi, thoải mái. Tuy nhiên, độ ngả lưng ghế chưa thực sự tốt khiến hành khách dễ bị mỏi lưng khi di chuyển xa. Thêm vào đó, hàng ghế sau chỉ có 2 tựa đầu, vì vậy hành khách chính giữa sẽ cảm thấy khá mỏi cổ.

Tiện nghi – Phù hợp cho nhu cầu gia đình

Navara EL 2020 chỉ được trang bị dàn điều hoà chỉnh tay nhưng bù lại hàng ghế sau được bố trí quạt thông gió. Nhờ đó, khoang cabin vẫn có thể duy trì nhiệt độ mát mẻ. Đặc biệt, đi kèm còn có chức năng lọc bụi bẩn giúp khoang cabin luôn trong lành.

Bên cạnh những tiện ích cơ bản như đàm thoại rảnh tay, kết nối USB, Bluetooth. Navara EL 2020 còn được bổ sung rất nhiều tính năng năng mới như:

  • Nhờ màn hình trung tâm được gia tăng kích thước từ 5 inch lên 8 inch
  • Hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto
  • Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động

Động cơ

Cung cấp sức mạnh cho Navara EL 2020 là khối động cơ Máy dầu DOHC, 2.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, ống phân phối chung với Turbo VGS.

Cỗ máy trên có khả năng sản sinh công suất tối đa 161 mã lực tại 3600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 403 Nm tại 2000 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 7 cấp với chế độ chuyển số tay.

Vận hành –  Êm ái, lội nước tốt

Rõ ràng những thông số vận hành của Navara EL 2020 không quá ấn tượng trong làng bán tải. Do đó, khách hàng sẽ không thể đòi hỏi cao về khả năng vượt địa hình hiểm trở hay vượt lầy ở Navara EL 2020.

Xe bán tải, Xe bán tải Nissan

Bù lại, Navara EL 2020 có khả năng lội nước cực tốt với lợi thế gầm cao tới 225 mm, “nhỉnh” hơn 25 mm so với Ford Ranger. Đây là điểm cộng cực lớn bởi tình trạng ngập nước tại nước ta luôn diễn ra thường xuyên vào mùa mưa. Lợi thế gầm cao còn giúp Navara EL 2020 vượt qua qua những địa hình gồ ghề dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, hiệu quả giảm xóc trên Navara EL 2020 cũng được đánh giá tốt bậc nhất phân khúc. Đó là nhờ sử dụng treo sau dạng đa liên kết giống như trên những chiếc SUV, dù có băng qua những địa hình có nhiều sỏi đá, xe vẫn tự tin mang lại cảm giác êm ái.

Một điểm cộng ít ai để ý trên Navara EL 2020, đó chính là nhíp xe được đặt bên dưới cầu, điều này làm cho trọng tâm của xe trở nên thấp hơn. Cách làm này gần như khác biệt hầu hết với các mẫu bán tải.

Trọng tâm thấp đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện cảm giác lái ở tốc độ cao. Đồng thời giúp hành khách ngồi sau không bị nghiêng quá nhiều trong lúc cua.

Hiển nhiên, Navara EL 2020 không phải quá hoàn hảo, xe cũng có một số điểm trừ. Đáng nói nhất là khả năng cách âm khá kém so với các đối thủ, đây cũng là tình trạng chung ở những mẫu xe của Nissan. Tiếng ồn dội vào từ khoang động cơ sẽ khiến hành khách bên trong có cảm giác hơi khó chịu.

An toàn –  Đủ dùng

Danh sách an toàn trên Navara EL 2020 dù không đa dạng nhưng cũng vừa đủ những tính năng cần thiết nhất cho gia đình. Cụ thể gồm có:

  • 2 túi khí
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
  • Camera lùi
  • Móc ghế trẻ em ISOFIX

Kết luận

Không quá mạnh mẽ để off-road, vượt lầy nhưng Navara EL 2020 lại có đầy đủ những tố chất để trở thành mẫu bán tải đúng nghĩa dành cho gia đình. Với mức giá cạnh tranh, tiện nghi cao, vận hành êm ái, lội nước tốt, chất lượng nhập khẩu Thái Lan. Sẽ là một thiếu sót nếu khách hàng bỏ qua mẫu bán tải này.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây Ban Nha) của hãng đóng cửa.

Xem chi tiết: Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021. Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây…

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021.

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được khuyến mãi 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được giảm giá 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Mẫu sedan hạng B tại Thái Lan có tên gọi Almera vừa bổ sung thêm phiên bản thể thao Sportech với diện mạo ấn tượng hơn.

Xem chi tiết: Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Đó là những mẫu xe khiến cả thế giới phải kinh ngạc, như Ford Mustang Mach-E 2021, Mercedes-Benz S-Class 2021, Tesla Model Y 2021....

Xem chi tiết: Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Nissan 370Z NISMO 2021 về Việt Nam: Tùy chọn hộp số sàn khiến tín đồ tốc độ thích thú

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Bóc tách Nissan Kicks - SUV mới 'ghi danh' tại Việt Nam, đấu Kia Seltos, sở hữu một chi tiết khác biệt hẳn trong phân khúc

Đón đầu Nissan Z sắp ra mắt, Toyota Supra “câu khách” bằng bản thể thao siêu hiếm

Ô tô điện Nissan Ariya bị lùi lịch ra mắt do thiếu chip

Mỹ sẽ trở thành cường quốc xe điện?

Crossover chạy điện Nissan Ariya bị lùi lịch ra mắt vì Covid-19 và thiếu chip sản xuất

Xe điện Nissan Ariya bị hoãn ra mắt do thiếu chip

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất