Trong chủ đề này mình chia sẻ với anh em một số thông tin về chiếc BMW 5 Series G30 LCI mà BMW VN vừa ra mắt. Trong những thứ mà BMW nâng cấp thì phần công nghệ vẫn là phần cốt lõi nhất nên mình sẽ chia sẻ về phần đó nhiều nhất. Tiếp theo là về phần ngoại hình mạnh vẽ với những nâng cấp tưởng chừng rất nhỏ nhưng lại mang lại hiệu ứng tuyệt vời.

Giới thiệu về BMW 5 Series:

  • BMW 5 Series được ra mắt đầu tiên vào năm 1972. Nó thuộc phân khúc sedan hạng sang, cỡ trung. Từ đó đến nay thì BMW 5 Series đã trải qua 7 thế hệ khác nhau là E12, E28, E34, E39, E60, F10 và chiếc mình đang ngồi trên đây là G30.
  • BMW 5 Series là dòng xe có doanh số lớn nhất của BMW. Tổng cộng đã có 7,9 triệu chiếc BMW 5 Series được bán ra và chiếc thế hệ thứ 7 thì đã có 600 ngàn chiếc được bán ra trên toàn cầu.
  • BMW 5 Series là biểu tượng của phân khúc sedan thể thao dành cho doanh nhân nên nó có cả sự sang trọng, lịch lãm và cả sự mạnh mẽ và năng động vốn là bản chất của BMW.
  • BMW 5 Series G30 LCI bán tại Việt Nam sẽ được sản xuất tại Đức và gồm các phiên bản: 520i Luxury Line, 520i M Sport và 530i M Sport.

View attachment 4965221


7 thế hệ xe BMW 5 Series: E12, E28, E34, E39, E60, F10 và G30

Về màn hình thông tin lái:

Màn hình thông tin lái kỹ thuật số hoàn toàn, kích thước 12”3 hiên thị thông tin khác nhau tuỳ theo ngữ cảnh, chế độ lái và tuỳ chọn của anh em. Ví dụ mình chuyển sang chế độ Sport thì nó sẽ hiển thị tốc độ đang chạy rất lớn để anh em có thể dễ dàng biết được tốc độ đang đi của anh em, hay chuyển sang chế độ Eco thì lúc này màn hình sẽ là màu xanh… rồi nó giúp anh em hiểu được anh em đang thiết lập gì ở Cruise Control, tốc độ giới hạn…hay hiểu thị thông báo vê ché độ đèn…

View attachment 4965221


Mà hình thông tin lái có màu sắc đậm đà, độ tương phản cao… chất lượng hình ảnh cực tốt.

View attachment 4965221


Màn hình có một mái che bên trên. Điều này giúp cho nó luôn ở trong râm và chúng ta luôn nhìn được thông tin một cách rõ ràng nhất.

Màn hình thông tin giải trí:

Được thiết kế hơi nghiêng về phía người lái để thao thác và nhìn dễ hơn. Anh em có thể chạm lên màn hình để điều khiển hoặc là dùng hệ thống các nút bên dưới để điều khiển. Hệ thống vòng còn xoay điều khiển này rất đặc trưng của BMW và được các hãng khác học theo nhiều.

View attachment 4965221


Màn hình thông tin giải trí hơi nghiêng về phía người lái, cho trải nghiệm dễ dàng hơn khi sử dụng.

BMW 5 Series G30 LCI này chạy hệ điều hành mới nhất BMW 7.0 nên những gì mới nhất của BMW anh em sẽ được trải nghiệm trên chiếc xe này. BMW 5 Series hỗ trợ cả CarPlay không dây và Android Auto không dây nên thông tin hay giải trí từ smartphone của anh em sẽ dễ dàng đồng bộ lên xe. BMW là hãng tiên phong trong việc trang bị Apple CarPlay, Apple CarPlay không dây trên xe của họ. Đi trước các hãng khác nhiều năm. 5 Series G30 LCI lần này thì cũng là duy nhất hỗ trợ kết nối không dây cho cả hai nền tảng. Việc trang bị kết nối không dây giúp cho trải nghiệm người dùng tốt hơn rất là nhiều.

Anh em có thể dùng giọng nói để điều khiển xe với BMW OS 7.0 hoặc dùgn Siri, Google Assistant để điều khiển khi kết nối smartphone vào xe. Tuy nhiên với việc điều khiển bằng BMW OS 7 thì anh em sẽ điều khiển được nhiều tính năng trên xe hơn. Anh em có thể nhờ nó mở máy lạnh, hạ cửa kính, mở đèn, tắt đèn, hỏi về áp suất bánh xe…. nó là trợ lý chứ không đơn giản là ra lệnh bằng giọng nói.

View attachment 4965221


Hỗ trợ CarPlay không dây và Android Auto không dây. Có lẽ BMW 5 Series năm nay là chiếc hiếm hoi trang bị tốt như vầy.

Hệ thống camera xung quanh xe:

Cả ba chiếc BMW 5 Series bán ra năm nay sẽ được trang bị camera lùi 360 độ và chức năng hỗ trợ lùi xe Reversing Assistant. Anh em không chỉ xem được xe từ trên cao dạng birdview mà còn có thể lựa chọn được 5 góc máy khác nhau để nhìn cả bên hông, phía trước, phía sau, từ trên xuống… Theo BMW thì 5 Series là dòng duy nhất trang bị tính năng cao cấp này bán ra tại Việt Nam. Các xe cùng phân khúc thì không được trang bị.

View attachment 4965221


Hệ thống trên BMW 5 Series G30 LCI này gần như là tiên tiến nhất hiện nay.

Ghế dạng thể thao, chỉnh da hướng, nút cảm ứng…

Rồi, giờ nói ghế. Toàn bộ ghế của BMW 5 Series được bán ra tại Việt Nam đều dùng da Dakota cao cấp. Anh em có thể nhìn vào các mặt da để biết được da Dakoto là như thế nào. Cảm giác rờ vào da thật, ngồi lên gia thật nó khác rất nhiều so với giả da. Bản thân da thật nó có lỗ chân lông nên nó thoát hơi và anh em không bị cảm giác bí. Rồi mùi của da thật cũng dễ chịu và không nặng mùi, không bị ám ùi như là giả da…

View attachment 4965221


Dây an toàn với thiết kế đặc biệt của bản M Sport với logo ba sọc M.

Về chỉnh điện thì dĩ nhiên đó là trang bị tiêu chuẩn của dòng xe này rồi. Đây là dòng xe cao cấp mà. Đối với bản M Sport thì anh em còn có hệ thống chỉnh đa hướng cho cả ghế tài xế và ghế bên phụ. Các nút chỉnh đều có trang bị cảm ứng, anh em chỉ cần rê tay lên trên nút thôi thì xe sẽ biết là anh em muốn chỉnh vị trí nào, màn hình thông tin giải trí sẽ hiển thị phần ghế đó để chúng ta hiểu hơn và dễ xài hơn.

Hai bản M Sport thì chúng ta còn có hệ thống sưởi và thông gió cho hàng ghế trước. Trong phân khúc xe sedan hạng sang cỡ trung thì BMW 5 Series là duy nhất được trạng bị tính năng này. Mấy em gái bán hàng bên này nói với mình thế.

View attachment 4965221


Ghế sau hơi lõm ở giữa tạo cảm giác ngồi được dựa thoải mái hơn.

Khoang phía sau rộng rãi thoải mái. Anh em có thể tiếp cận khoang hành lý phía sau thông qua một cửa ẩn ở giữa hai ghế sau.

View attachment 4965221


Các nút chỉnh ghế có trang bị cảm ứng nhận dạng.

View attachment 4965221


Khi anh em rê tay vào thì nó sẽ hiểu anh em muốn chỉnh tính năng gì thì hiện trên màn hình khu vực muốn chỉnh đó.

Đèn nội thất/ Ambient light

Hệ thống đèn viền trang trí nội thật hay gọi là Ambient Light có thể tuỳ chọn màu sắc và độ sáng. Anh em có 6 màu tiêu chuẩn và 11 màu tuỳ chọn khac nhau được tích hợp sẵn. Nó còn tự động thay đổi tuỳ theo chế độ lái, môi trường bên ngoài… anh em sẽ có màu sắc mà anh em muốn và sự nhẹ nhàng, chuyển màu mượt mà mà 5 Series được trang bị sẽ làm cho không gian nội thất sang trọng, đẹp mắt.

View attachment 4965221


Đèn rất nhẹ nhàng và tinh tế

View attachment 4965221


Chúng ta có thể điều chỉnh đèn bằng cách vào Menu rồi chọn màu sắc mà anh em muốn. Anh em cũng có thể dễ dàng hơn là ra lệnh cho rợ lý trên BMW OS7 để đổi đèn.

Âm thanh: Hifi và âm thanh vòm Harman Kardon.

Hai bản M Sport sẽ được trang bị hệ thống loa âm thanh vòm Harman Kardon, còn bản thường sẽ được trang bị hệ thống âm thanh Hifi. Theo mình thì nếu anh em chọn anh em nên cố gắng thêm tí để có hệ thống âm thanh tốt hơn, nên mua dòng M Sport.

View attachment 4965221


Loa trên cửa sau trên BMW 5 Series 530i M Sport.

Ngoại thất: thể thao và mạnh mẽ.

Tổng thể thì BMW 5 Series LCI này được thay đổi nhẹ so với phiên bản trước đó với mục đích nhìn cho nó thể thao và hiện đại hơn. Giờ mình sẽ đi cho anh em xem nội thất của BMW 5 Series LCI này có gì hay:

View attachment 4965221

Lưới tải nhiệt đi, đây là cái mà anh em sẽ thấy đầu tiên và cũng là cái mà chúng ta đang bàn cãi nhiều về ở BMW. Ở dòng 5 G30 LCI này anh em sẽ thấy là nó được làm cho to hơn phiên bản cũ, khả năng nhận dạng cao hơn và giống của 7 Series hơn. Kết quả là nhìn mạnh mẽ hơn, ngầu hơn rất nhiều so với đời trước.

Cụm đèn pha nhìn đơn giả, sắc nét và góc cạnh hơn. Đây là ngôn ngữ thiết kế mới mà BMW gọi là Iconic. Đèn pha trước của 520i Luxury Line là LED Adaptive tức là đè LED thích ứng, nó sẽ tự động điều chỉnh pha hay cốt tuỳ theo phía trước xe có gì, điều này giúp chúng ta có trải nghiệm lái xe đêm an toàn và thoải mái hơn, nhất là anh em hay có việc đi liên tỉnh buổi tối. Còn hai bản M Sport thì là đèn Laser tiên tiến nhất hiện nay của BMW cũng như thế giới xe với cường độ chiếu sáng gấp 10 lần đèn LED.

Đèn hậu anh em thấy cũng được làm theo hướng tối giản, giúp nhận dạng tốt hơn khi nhìn từ phía sau. Đền hậu nổi khối hẳn lên và nhìn rất ấn tượng. Đèn cũng đơn giản chứ không nhiều phần màu mè chia cắt. Xung quanh đèn có viền màu đen nên làm cho đèn nhìn hẹp và sắc hơn nữa.

View attachment 4965221


Nổi bật khi ánh áng yếu.

View attachment 4965221


Chất lượng cao, chi tiết tốt.

Hệ thống ống xả nhìn phía sau tới anh em sẽ thấy nó có hình thang, nhìn mạnh mẽ và hiện đại hơn cho một chiếc xe thể thao như BMW 5 Series này. Anh em để ý là hình dáng ống xả này chính là hình dáng ống xả chứ không phải là dạng ốp trang trí. Nhiều xe nhìn bên ngoài là hình vuông, thang… nhưng chỉ là cái ốp trang trí, bên trong vẫn là pô tròn nhỏ.

View attachment 4965221


Pô hình thang thật chứ không phải là ốp.

Với dòng M Sport thì ngoài bộ bodykit là M Sport chúng ta còn có một gói độ gọi là Aerodynamic Pack. Gói với các thiết kế làm cho gió đi vào thắng xe, làm mát thắng, bánh còn có khe để làm giảm lực cản của khoang bánh xe. Các phần này đều thể hiện rất đẹp mắt và ngầu thêm cho xe.

View attachment 4965221


Logo M đặt gần hốc gió giúp giảm lực cản khoang bánh xe.

Chiếc 530i M Sport mình trên tay được trang bị mâm M Sport 19″, thắng M Sport với cùm thắng trước có 4 piston và màu xanh kiểu M rất đẹp. Bánh xe sử dụng là bánh runflat giúp cho việc đi xe an toàn hơn. BMW là hãng tiên phong trang bị bánh runflat cho xe của họ từ nhiều năm nay. Mình đã đi bánh runflat được 10 năm và thấy nó rất an toàn và tiện nghi. Không phải dừng xe giữa đường vì bể bánh hay xì hơi.

Động cơ và sức mạnh động cơ

BMW 5 Series mới sử dụng động cơ dung tích 2.0 lít với gói công nghệ BMW TwinPower Turbo. Tuy nhiên 520i và 530i sẽ có sức mạnh khác nhau do sự hiệu chỉnh. Cụ thể như sau:

View attachment 4965221

BMW 520i Luxury Line và 520 M Sport sẽ có công suất 184 mã lực, sức kéo 290 Nm, tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 7.9 giây và mức tiêu hao nhiên liệu tổng hợp khoảng 6.1 lít cho 100km.

Bản 530i M Sport cùng động cơ nhưng được hiệu chỉnh tốt hơn, đạt công suất 253 mã lực và sứ kéo là 350 Nm. Thời gian cần để tăng tốc từ 0 đến 100 km/h là 6.4 giây và mức tiêu hao nhiên liệu là 6.3 lít/100km. Nhắc lại với anh em là 530i không chỉ mạnh hơn mà các trang bị khác như ghế, âm thanh cũng hơn.

Cả ban mẫu xe đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp thể thao, với lẫy chuyển số phía sau vô lăng và hệ dẫn động cầu sau đặc trưng.

Kết: Một nâng cấp giữa dòng nhưng rất tuyệt
BMW 5 Series G30 bản nâng cấp giữa dòng đời thật sự mang lại nhiều cảm xúc. Nhất là phiên bản 530i M Sport. Gần như nó có tất cả những gì hiện đại nhất, công nghệ nhất mà chúng ta có thể trải nghiệm được trên một chiếc xe cao cấp. Và ở dòng 5 vốn được làm cho anh em doanh nhân thích tốc độ, thích thể thao nên không chỉ công nghệ mà sự mạnh mẽ, tinh tế, lịch lãm cũng thể hiện trong đó.

View attachment 4965221


520i M Sport và 530i M Sport được trang bị đèn Laser. Trong tất cả các xe đang bán ra trên thị trường hay chỉ tính trong phân khúc xe sang thôi thì ít chiếc nào được trang bị đèn tiên tiến như là hai chiếc này. BMW là hãng tiên phong áp dụng công nghệ Laser, Oled vào trong xe của họ và Laser là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, nó sáng hơn đèn LED tới 10 lần.

View attachment 4965221


Mũi mới nhìn hầm hố hơn, hiện đại hơn và nhô ra ngoài nhiều hơn. BMW vẫn giành cho những ai thích sự mạnh mẽ, nam tính.

View attachment 4965221


Logo BMW trên nắp

View attachment 4965221


Mâm 19″ M Sport, thắng M Sport và dĩ nhiên bên trong là hệ thống treo M Sport với khả năng thích ứng với từng chế độ lái hay môi trường.

View attachment 4965221
Khu vực cần số, các nút điều khiển truyền thống của BMW.

View attachment 4965221


Không gian đầy công nghệ

View attachment 4965221


Mình nghĩ nhiều anh em sẽ thích màu xe này giống mình và gầ như mua xe này về là không cần độ thêm gì nữa.

View attachment 4965221


Bệ tì tay từ phía sau thì thành chỗ điều chỉnh máy lạnh. Xe trang bị hệ thống lạnh 4 vùng độc lập. Có thêm hai cửa gió hai bên cột B nữa. Anh em còn thấy hai cổng USB-C để anh em có thể sạch nhanh.

View attachment 4965221


Chụp góc thấp chút. Quá đã

View attachment 4965221


Body Kit M Sport hầm hố và mạnh mẽ.

View attachment 4965221


Đẹp

View attachment 4965221


Đèn hậu nổi khối

View attachment 4965221


Hình ảnh khác:

View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221
View attachment 4965221

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Thành viên cuối cùng trong gia đình 4 Series của BMW sẽ chính thức ra mắt trong thời gian tới với kiểu dáng thiết kế rất đẹp mắt.

Xem chi tiết: 2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe

Xem chi tiết: Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

3 mẫu ôtô điện dùng pin mới của BMW, gồm iX xDrive50, i4 eDrive40 và i4 M50 sẽ được bán ra trong quý I/2022. BMW đã công bố giá bán, thông số kỹ thuật và thời điểm bán của 3 mẫu ôtô điện dùng pin (EV) mới. Cụ thể, trong…

Xem chi tiết: BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

Phiên bản nâng cấp của chiếc BMW X3 và X4 có lưới tản nhiệt lớn hơn, nhiền phiên bản tùy chọn bao gồm biến thể hiệu suất cao X3 M và X4 M.

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

Cận cảnh BMW 530i M-Sport 2021 gần 3,3 tỷ tại Việt Nam

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Audi Q2 2021 chính thức trình làng tại Việt Nam – giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Ra mắt Audi Q2 2021 tại Việt Nam: Giá khoảng 1,7 tỷ, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Sau 10 năm sử dụng xe sang BMW 523i có giá chỉ ngang Hyundai Elantra

Cận cảnh BMW Z4 M40i 2021 khoảng 5 tỷ đồng, độc nhất Việt Nam

10 tính năng nổi bật đáng chú ý của BMW iX sẽ được bán ra vào năm sau

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất